TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,024
Hàm răng khấp khểnh, mọc chen chúc không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, khiến nhiều người tự ti khi giao tiếp, mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai. Để khắc phục tình trạng này, niềng răng là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, niềng răng khấp khểnh mất bao lâu thời gian? Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu ngay nhé.

Răng khấp khểnh là tình trạng răng mọc chen chúc trên cung hàm, chồng chéo lên nhau. Tình trạng này gây mất thẩm mỹ gương mặt, đồng thời làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai, vấn đề vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn, vì thế dễ dẫn đến sâu răng, viêm nướu, lâu dài có thể gây mất răng.

Thời gian niềng răng khấp khểnh ở mỗi người là không giống nhau, bởi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể như: mức độ khấp khểnh của răng, phương pháp niềng răng, tay nghề của bác sĩ,… Tuy nhiên thông thường, quá trình niềng răng sẽ kéo dài từ 18 – 24 tháng để đạt kết quả như mong muốn.

Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?

Niềng răng là một kỹ thuật phức tạp trong nha khoa, cần phải mất một khoảng thời gian lâu dài để giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm một cách từ từ, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự ổn định của răng sau khi tháo niềng. Vậy thực tế niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?

Thời gian niềng răng mất bao lâu là thắc mắc của nhiều người

Thông thường, thời gian niềng răng khấp khểnh sẽ kéo dài trong khoảng 18 – 24 tháng. Khoảng thời gian này có sự chênh lệch và khác nhau ở mỗi người, bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến như:

Mức độ khiếm khuyết của răng

Thời gian niềng răng được rút ngắn hay kéo dài sẽ phụ thuộc vào mức độ khấp khểnh của răng. Thông thường, nếu răng của bạn bị khấp khểnh ở mức độ nhẹ thì thời gian chỉ cần khoảng 18 – 24 tháng, thậm chí ngắn hơn.

Còn đối với những trường hợp khấp khểnh nặng, thời gian chỉnh nha có thể kéo dài khoảng 24 – 30 tháng, thậm chí lâu hơn.

Phương pháp niềng răng

Mỗi phương pháp niềng răng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, vì thế thời gian chỉnh nha cũng khác nhau. Theo các chuyên gia, niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp có thời gian chỉnh răng khấp khểnh hiệu quả và nhanh chóng chất bởi độ bền và cứng chắc cao.

Trong khi đó, niềng răng mắc cài sứ hay niềng răng trong suốt Invisalign có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn mắc cài kim loại khoảng 1 – 6 tháng.

Thời gian niềng răng mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào phương pháp niềng răng

Độ tuổi niềng răng

Độ tuổi niềng răng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến niềng răng khấp khểnh mất bao lâu thời gian. Thông thường, niềng răng càng sớm thì hiệu quả càng cao và thời gian cũng sẽ nhanh hơn, được rút ngắn đáng kể.

Các chuyên gia cho biết, độ tuổi niềng răng lý tưởng là từ 12 – 16 tuổi. Bởi lúc này cấu trúc xương vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, việc điều chỉnh răng về đúng vị trí cũng sẽ dễ dàng hơn, hạn chế cảm giác đau nhức, rút ngắn thời gian đeo niềng.

Ngược lại, đối với độ tuổi trưởng thành, cấu trúc xương và răng đã ổn định, cứng chắc nên việc di chuyển răng có thể cần nhiều thời gian hơn.

Niềng răng khấp khểnh ở đâu tốt nhất?

Việc lựa chọn được cơ sở nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ nha khoa tay nghề cao để niềng răng khấp khểnh sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, đồng thời đảm bảo an toàn, mang lại cho bạn kết quả chỉnh răng như mong muốn.

Một trong những trung tâm niềng răng chuyên sâu uy tín tại TP.HCM, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo đó chính là Nha khoa Nhân Tâm.

  • Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chuyên sâu về lĩnh vực niềng răng – chỉnh nha. Trong đó đứng đầu là Bác sĩ Trần Thị Nga – Chuyên gia chỉnh nha trên 23 năm kinh nghiệm.
  • Trang bị hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại nhất trên thế giới như: Máy chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D giúp xác định được cấu trúc xương hàm, tình trạng răng miệng cụ thể của từng khách hàng, từ đó lên kế hoạch điều trị chi tiết; Phần mềm VCeph 3D cho phép thấy trước kết quả điều trị;…

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng uy tín tại TP.HCM

  • Hệ thống vô trùng khép kín, tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Mỗi khách hàng khi đến khám và điều trị đều được sắp xếp vào một phòng riêng biệt, có bộ thăm khám riêng, bộ tay khoan riêng nhằm đảm vô trùng và tránh tình trạng lây nhiễm chéo.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo với chính sách bảo hành lâu dài với những điều khoản tốt nhất, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho các khách hàng.
  • Đặc biệt Nha khoa Nhân Tâm hỗ trợ trả góp không lãi suất cho dịch vụ niềng răng, giúp khách hàng giảm nhẹ gánh nặng chi phí và cảm thấy an tâm hơn khi điều trị.

Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn đã có thể biết được niềng răng khấp khểnh mất bao lâu và có thể sắp xếp thời gian để cải thiện những khiếm khuyết về hàm răng của mình. Nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng, cũng như tham khảo thêm về niềng răng giá bao nhiêu.