TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng khấp khểnh có lâu không? Chi phí như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 685
Nhiều yếu tố khác nhau có thể khiến cho răng bạn mọc không đều, gây ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ và sức khỏe. Trong trường hợp như vậy, niềng răng khấp khểnh sẽ là giải pháp đơn giản nhất giúp bạn cải thiện nụ cười. Vậy quá trình niềng này mất bao nhiêu thời gian? Chi phí như thế nào?

Thông thường, thời gian niềng răng khấp khểnh sẽ kéo dài từ khoảng 18 đến 24 tháng tùy vào mức độ sai lệch răng cũng như kỹ thuật niềng mà khách hàng lựa chọn.

Để nắm được tình trạng răng miệng của bản thân, biện pháp niềng phù hợp cũng như chi phí điều trị cụ thể, bạn cần đến gặp bác sĩ và thăm khám trực tiếp.

Niềng răng khấp khểnh là gì?

Tình trạng răng mọc khấp khểnh là khi các răng mọc sai vị trí, chen chúc vào nhau hay che lấp chân răng,… Hiện tượng này không chỉ cản trở quá trình ăn nhai, gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng mà còn khiến vẻ đẹp của gương mặt, sự tự tin khi giao tiếp giảm đi nhiều rất nhiều.

Nếu bạn đang gặp phải một trong những vấn đề này thì niềng răng khấp khểnh sẽ là biện pháp thích hợp giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Niềng răng khấp khểnh có lâu không?

Niềng răng khấp khểnh có lâu không?

Thời gian để nắn chỉnh răng khấp khểnh thông thường sẽ diễn ra trong vòng 18 đến 24 tháng. Và thời gian đeo niềng cụ thể sẽ khác nhau tùy vào tình trạng khấp khểnh răng nhẹ hay nặng, độ tuổi niềng răng, hình thức niềng và tay nghề của bác sĩ.

Xem thêm: Giá niềng răng mắc cài cập nhật mới nhất

Chi phí niềng răng khấp khểnh

Hàm răng khấp khểnh không đều đặn, thẳng hàng sẽ làm bạn mất tự tin trong giao tiếp, nhưng với sự phát triển của nha khoa hiện đại ngày nay, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này với biện pháp niềng răng.

Các hình thức niềng hiện nay cũng rất đa dạng cho bạn lựa chọn như niềng răng với mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, khay niềng trong suốt.

Đối với phương pháp niềng răng bằng mắc cài, chi phí thực hiện sẽ tiết kiệm hơn so với niềng răng trong suốt Invisalign.

Có khả năng tạo ra lực nắn kéo cao, giúp nhanh chóng đưa răng về lại vị trí đúng trên cung hàm, mang lại hiệu quả chỉnh nha như mong muốn và phù hợp với hầu hết các trường hợp răng khấp khểnh từ đơn giản đến phức tạp.

Tuy nhiên, khi sử dụng niềng răng bằng mắc cài, hệ thống mắc cài và dây cung gắn trên bề mặt răng sẽ khiến tính thẩm mỹ giảm đi đôi chút.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh răng có phần khó khăn hơn và cần thực hiện kỹ lưỡng hơn để tránh việc thức ăn mắc lại kẽ răng, mắc cài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Bạn cũng sẽ phải tái khám thường xuyên tại trung tâm nha khoa để siết răng và đánh giá hiệu quả dịch chuyển răng.

Niềng răng khấp khểnh với mắc cài truyền thống

Để khắc phục những hạn chế về mặt thẩm mỹ và tính tiện dụng của niềng răng mắc cài, phương pháp niềng răng vô hình với khay niềng trong suốt đã ra đời. Niềng răng trong suốt Invisalign sử dụng hệ thống các khay niềng làm từ nhựa trong suốt để đưa răng về lại vị trí đúng.

Các khay niềng này có thể dễ dàng tháo lắp giúp người sử dụng dễ dàng ăn uống và vệ sinh. Vì khay niềng chế tác từ nhựa trong suốt nên tính thẩm mỹ sẽ được đảm bảo một cách tối ưu, người đối diện sẽ rất khó phát hiện ra bạn đang đeo niềng nếu không quan sát thật kỹ.

Chi phí niềng răng khấp khểnh với khay niềng trong suốt sẽ cao hơn so với niềng răng mắc cài và không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Để nắm được chính xác tình trạng răng miệng của mình, phương pháp chỉnh nha thích hợp cũng như chi phí điều trị cụ thể, bạn cần tới phòng khám nha khoa, gặp bác sĩ và thăm khám kĩ lưỡng.

Dưới đây là bảng giá niềng răng chuyên sâu với các hình thức niềng cụ thể tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể xem và tham khảo.

Sau khi đọc xong các thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã có được lời giải đáp thỏa đáng nhất về thời gian cũng như chi phí niềng răng khấp khểnh rồi đúng không. Để đặt hẹn với bác sĩ hoặc nhận nhận tư vấn miễn phí về các dịch vụ nha khoa, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài 1900 56 5678.