TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ có bị hôi miệng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 652
Làm răng sứ có bị hôi miệng không? Đây là câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn khi có ý định bọc sứ để “thay áo mới” cho hàm răng của mình. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu ngay sau đây.

Làm răng sứ có bị hôi miệng không? Răng sứ hoàn toàn không phải nguyên nhân gây hôi miệng. Tình trạng này chỉ xảy ra khi chất lượng mão sứ không tốt hoặc kỹ thuật bọc không chuẩn.

Làm răng sứ có bị hôi miệng không?

Làm răng sứ là kỹ thuật phục hình răng có tính thẩm mỹ cao được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài công dụng cải thiện các khiếm khuyết về hình dáng, màu sắc răng, răng mọc thưa, hô móm nhẹ, biện pháp cầu răng sứ còn cho phép khôi phục một hoặc một vài răng đã mất. Với cầu răng sứ, hai mão răng ở 2 đầu sẽ được đặt lên trên cùi răng thật đã mài trước đó để khôi phục lại răng đã mất ở giữa.

Vậy làm răng sứ có bị hôi miệng không? Răng sứ hoàn toàn không phải nguyên nhân dẫn đến hôi miệng. Hiện tượng hôi miệng sau khi bọc răng sứ chỉ xảy ra khi chất lượng mão sứ không tốt hoặc kỹ thuật bọc không chuẩn. Vậy nên để tránh tình trạng này, bạn hãy lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng, đảm bảo quy trình bọc sứ đúng chuẩn theo quy định và mão răng sứ sử dụng là sản phẩm chất lượng cao.

Hôi miệng sau khi bọc răng sứ do nguyên nhân nào gây nên?

Hôi miệng sau khi bọc răng sứ do nguyên nhân nào gây nên?

Như chúng ta đã biết, làm răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ được áp dụng phổ biến hiện nay. Sự ra đời của răng sứ là bước cải tiến mới của lĩnh vực nha khoa, giúp cải thiện các khuyết điểm và bảo vệ răng khỏi những yếu tố gây hại như vi khuẩn, nhiệt độ, hóa chất,…

Tình trạng hôi miệng sau khi bọc sứ có thẻ xuất hiện do các nguyên nhân như:

  • Răng sứ bị nứt, xuất hiện rãnh trên bề mặt khiến vi khuẩn, thức thừa bám lại lâu ngày gây ra mùi hôi.
  • Cầu răng sứ bị hở làm thức ăn thường xuyên mắc vào và không làm sạch triệt để được dẫn đến hôi miệng.
  • Hơi thở đã có mùi hôi từ trước khi bọc răng sứ.
  • Khách hàng mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa.
  • Khách hàng có tiền sử hôi miệng.
  • Vệ sinh, chăm sóc răng miệng kém,…

Do vậy, bản thân phương pháp làm răng sứ không phải lý do gây hôi miệng. Căn nguyên dẫn đến hiện tượng này là kỹ thuật bọc sứ không đúng tiêu chuẩn, chất lượng sứ không tốt hoặc vệ sinh răng không hợp lý.

Bọc răng sứ bị hôi miệng phải làm sao?

Đối với tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ:

  • Nếu bạn xác định nguyên nhân dẫn đến hôi miệng là do bọc sứ thì hãy tới phòng khám nha khoa để bác sĩ thăm khám, đánh giá độ sát khít giữa mão răng sứ và nướu xem có bị hở không. Trường hợp phát hiện khe hở, bạn cần được điều chỉnh lại ngay.
  • Bên cạnh đó, để phòng tránh hơi thở có mùi hôi, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ vệ sinh răng miệng. Răng sứ cần được chăm sóc cẩn thận, làm vệ sinh hàng ngày, thăm khám và cạo vôi răng định kỳ mỗi 6 tháng để phát hiện kịp thời các bất thường và điều trị sớm.

Vệ sinh răng đúng cách hàng ngày để phòng ngừa hôi miệng sau khi bọc sứ

  • Nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn thức ăn thừa bám ở kẽ răng. Cũng đừng quên sử dụng nước súc miệng để tiêu diệt vi khuẩn có hại trong khoang miệng nhé.
  • Lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng khi có mong muốn bọc răng sứ.
  • Nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc sứ có thể đến từ chất lượng răng sứ không tốt. Vậy nên hãy lựa chọn các sản phẩm răng sứ có nguồn gốc rõ ràng với đầy đủ thẻ bảo hành chính hãng, không nên ham rẻ để tránh rủi ro ngoài ý muốn.

Bài viết liên quan: Ê buốt khi niềng răng và giải pháp “cứu tinh” nhanh chóng nhất

Như vậy, câu hỏi làm răng sứ có bị hôi miệng không đã được giải đáp chi tiết qua bài viết trên đây. Nếu có nhu cầu phục hình răng sứ, bạn hãy tìm tới các phòng khám nha khoa có chất lượng, uy tín lâu năm nhé. Tại TPHCM, Nha khoa Nhân tâm là thương hiệu nha khoa được nhiều khách hàng tin cậy trong suốt hơn 25 năm qua, đây sẽ là một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua khi gặp các vấn đề về răng miệng.