TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chi phí cắt lợi trùm giá bao nhiêu - Cắt trùm lợi khi nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 6,551
Hiện nay, tình trạng lợi trùm đang ngày càng phổ biến. Lợi trùm có thể cắt được không? Chi phí cắt lợi trùm giá bao nhiêu? Nếu muốn biết cụ thể về phương pháp này thì bạn hãy xem thông tin bên dưới nhé.

Viêm lợi trùm sẽ khiến chỗ mọc răng khôn rất đau buốt, khó chịu và việc tiểu phẫu cắt lợi trùm là một điều rất cần thiết. Cùng tìm hiểu chi phí cắt lợi trùm giá bao nhiêu tiền? Xem bảng giá điều trị viêm lợi trùm, giá cắt lợi trùm mới nhất 2022 qua bài viết bên dưới nhé.

Phương pháp cắt lợi trùm là gì?

Lợi trùm là tình trạng lợi bao phủ lên răng, có thể bao phủ một phần hoặc toàn bộ bề mặt răng. Phần lớn các trường hợp, khi răng phát triển thì phần lợi này sẽ bị tiêu biến hoàn toàn. Nhưng cũng có một vài trường hợp phần lợi này bao trùm sẽ làm chậm, thậm chí là cản trở quá trình mọc răng. Cho nên việc cắt lợi trùm là một điều rất cần thiết.

Phương pháp cắt lợi trùm

Do răng khôn nằm ở vị trí sâu nhất, nên rất khó để vệ sinh sạch. Lâu ngày sẽ tích tụ vi khuẩn và kèm theo hiện tượng lợi trùm gây viêm nhiễm. Khi đó các bạn sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu, ê buốt, phát sốt,...

Khi lợi trùm bị viêm, nếu không đến nha khoa điều trị kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh. Do đó việc cắt lợi trùm sẽ đảm bảo răng không bị lợi cản trở trong quá trình phát triển, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Vết thương do cắt lợi trùm bao lâu thì lành?

Vì cắt lợi trùm chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nên thời gian hồi phục vết thương sẽ tương đối nhanh. Tầm khoảng 1 – 2 tuần thì vết thương sẽ lành hoàn toàn. Nhưng trong khoảng thời gian này, vết thương lành nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Có một vài trường hợp do sức đề kháng quá yếu hoặc có cơ địa bẩm sinh lành chậm hơn người bình thường thì thời gian sẽ kéo dài khoảng 2 – 3 tuần. Thêm vào đó, cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng sau khi làm tiểu phẫu cắt lợi trùm cũng tác động rất lớn đến thời gian lành vết thương. Nhiều người có thói quen dùng đồ uống lạnh, thực phẩm cay nóng thì phần lợi đang bị tổn thương sẽ chậm lành hơn.

Khi nào cần cắt lợi trùm?

Răng khôn còn có tên gọi khác là răng số 8, chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm. Và độ tuổi mọc răng khôn sẽ rơi vào khoảng 17 – 25 tùy theo tình trạng cụ thể của mỗi người. Thông thường vị trí mọc của răng khôn sẽ không bao giờ suôn sẻ, do nằm sau răng số 7 và sát vách hàm nên răng khôn rất dễ mọc ngầm hoặc mọc lệch.

Trong quá trình răng khôn bắt đầu mọc, nếu có một vạt nướu đè lên trên, ngăn không cho chúng tiếp tục phát triển thì bác sĩ sẽ dựa vào hướng mọc của chiếc răng và tình trạng mô xung quanh, sau đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Khi nào cần cắt lợi trùm

Răng khôn mọc thẳng

Nếu răng khôn bị nướu trùm đang mọc thẳng thì nguy cơ bị biến chứng khá thấp, bác sĩ sẽ chỉ định bạn cắt nướu để răng có thể mọc lên một cách bình thường. Nhưng trên thực tế thì đa số trường hợp khi bệnh nhân đến nha khoa, phần nướu ở răng khôn đã bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm, thậm chí là lên mủ.

Nguyên nhân bị viêm nhiễm và mưng mủ là do sự tấn công của vi khuẩn. Khi răng khôn đang tách nướu để trồi lên, chúng sẽ xâm nhập vào bên trong thông qua những mô mở. Bởi vì quá trình mọc răng khôn sẽ diễn ra trong một thời gian dài, cho nên nguy cơ bị tái viêm sau điều trị là vô cùng cao. Dù là trường hợp nào đi chăng nữa thì bác sĩ thường kết hợp cắt nướu và nhổ răng khôn cho khách hàng để giảm nguy cơ bị biến chứng sau này.

Chi phí cắt lợi trùm tại nha khoa giá bao nhiêu

Răng khôn mọc ngầm hoặc lệch

Trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc thấp hoặc bị kẹt không thể trồi lên hẳn. Hay bị phần nướu che mất một nửa hoặc toàn bộ bề mặt răng thì không cần phải cắt lợi trùm, bác sĩ sẽ nhổ bỏ răng ngay từ ban đầu.

Nếu bạn cắt lợi trùm thì sau này phần lợi cũng sẽ bị lại, quá trình viêm nhiễm này sẽ tái diễn nhiều lần. Thậm chí còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như: viêm nướu, tổn thương đến răng bên cạnh, u nang xương hàm hoặc rối loạn về phản xạ cảm giác.

Bản chất của răng khôn không giống như các răng khác, chúng không có chức năng ăn nhai. Ngoài ra, sự tồn tại của răng khôn còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe răng miệng. Vì thế khi gặp tình trạng này, bác sĩ thường khuyên bạn mau nhổ đi.

Chi phí cắt lợi trùm tại nha khoa giá bao nhiêu?

Chi phí cắt lợi trùm giá bao nhiêu, giá cắt nướu răng khôn còn phụ thuộc vào các yếu tố khách quan như viêm nặng hay nhẹ, răng cần thực hiện cắt lợi trùm có lây lan ra khu vực xung quanh không? Hiện nay, chi phí cho tiểu phẫu cắt lợi trùm thường dao động khoảng 500.000 – 1.000.000 vnđ/răng.

Giá cắt lợi trùm có thể cao hơn tuỳ vào công nghệ tiểu phẫu và trình độ bác sĩ thực hiện cho bạn. Các bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín như nha khoa Nhân Tâm, ở đây có cơ sở máy móc hiện đại, công nghệ cao đảm bảo an toàn tuyệt đối

Quá trình cắt lợi trùm chuẩn y khoa

Bước 1: Đến nha khoa khám và nghe tư vấn

Bác sĩ sẽ là người trực tiếp thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng và chụp X – quang, sau đó tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và bắt đầu gây tê

Y tá sẽ vệ sinh khoang miệng cho bệnh nhân thật sạch sẽ để loại bỏ hết vụn thức ăn còn thừa trong kẽ răng. Tiếp theo bác sĩ sẽ xử lý dịch viêm trong khoang miệng (nếu có), rồi bắt đầu gây tê tại vị trí răng cần cắt lợi trùm.

Bước 3: Tiến hành cắt lợi trùm

Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng kèm theo công nghệ Laser để cắt mặt trong, mặt ngoài và cả gốc lợi trùm. Sau đó tiến hành cầm máu là đã hoàn tất quá trình điều trị.

Bước 4: Vệ sinh tại nhà và đi tái khám

Bác sĩ kê đơn thuốc và dặn dò bệnh nhân cách vệ sinh răng miệng tại nhà, và hẹn lịch đến tái khám.

Bài viết đã cung cấp một số thông tin về chi phí cắt lợi trùm giá bao nhiêu? Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp tại Nha Khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn miễn phí.