TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu và nhược điểm khi dùng miếng dán trắng răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,621
Miếng dán trắng răng hiện đang là phương pháp rất được ưa chuộng vì hiệu quả nhanh, chi phí thấp mà lại mang đến hàm răng trắng sáng cùng nụ cười tự tin cho nhiều người. Tuy nhiên, rất nhiều người đồn đoán về tác hại của miếng dán trắng răng. Thực hư điều đó là như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc này một cách cụ thể nhất.

Miếng dán trắng răng là một trong những phương pháp làm trắng răng tại nhà phổ biến hiện nay. Miếng dán có dạng trong suốt, được thiết kế giống như một miếng băng dính thông thường, bên trong có chứa hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide có tác dụng làm trắng răng.

Hiện nay, nhu cầu tẩy trắng răng bằng miếng dán của khách hàng ngày càng cao, kéo theo hàng loạt sản phẩm ra đời. Bên cạnh những sản phẩm tốt, chính hãng thì cũng có không ít sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không chỉ không làm trắng răng như mong muốn mà còn gây nên nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Ưu điểm của miếng dán trắng răng

Miếng dán trắng răng hiện đang là phương pháp “lấy lòng” được rất nhiều khách hàng. Đây chính là miếng dán có chứa các chất tẩy trắng và hoạt động dựa trên cơ chế lưu giữ các chất này trên răng sao cho đủ thời gian nhằm giúp răng bật tông nhanh chóng. Không phải ngẫu nhiên mà phương pháp này được nhiều người ưa chuộng, nó mang đến một số lợi ích như:

  • Cách thực hiện đơn giản, chỉ cần đặt miếng dán lên trên răng trong khoảng thời gian nhất định để thuốc tẩy phát huy tác dụng trên răng.
  • Giúp răng trắng sáng tự nhiên chỉ sau khoảng 10 – 15 ngày sử dụng.
  • Giá thành rẻ hơn so với các biện pháp tẩy trắng tại phòng nha là ưu điểm của miếng dán trắng răng không thể không nhắc đến.
  • Thuận tiện cho những ai bận rộn, không có nhiều thời gian để đi đến phòng khám. Có thể thực hiện bất cứ khi nào có thời gian rảnh rỗi.

Miếng dán trắng răng được rất nhiều người ưa chuộng

Tác hại khi dùng miếng dán trắng răng

Bên cạnh những ưu điểm vừa kể trên thì miếng dán trắng răng cũng ẩn chứa những nguy cơ gây hại cho sức khỏe răng miệng. Theo các chuyên gia nha khoa, tác hại của miếng dán trắng răng có thể kể đến như:

Không xác định được nồng độ thuốc tẩy phù hợp

Với mỗi tình trạng răng khác nhau thì sẽ có những nồng độ thuốc tẩy phù hợp khác nhau. Mặc dù ở mỗi bao bì sản phẩm đều có ghi cụ thể về nồng độ của thuốc tẩy trắng nhưng bạn sẽ không thể biết chính xác tình trạng răng của mình sẽ phù hợp với nồng độ bao nhiêu. Đây là một hạn chế và cũng mối nguy hại cho men răng, gây nguy cơ viêm loét lợi,

Gây kích ứng nướu và mô mềm

Nếu bạn tự mình dán miếng làm trắng răng thì chắc chắn không có biện pháp để cách lý môi, nướu và các mô mềm khác. Trong khi đó, thuốc tẩy trắng sẽ rất nguy hiểm nếu dây vào vùng mô mềm, có nhiều trường hợp gây bỏng nướu, nhiễm trùng nướu do thuốc tẩy. Do đó, bạn cần phải thật sự cẩn thận khi dán miếng dán lên răng vì chỉ một sai sót nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến nướu răng của bạn đấy.

Miếng dán trắng răng nếu không được sử dụng đúng cách sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng

Cần phải kiên trì thực hiện

Hầu hết các hãng sản xuất đều quảng cáo miếng dán tẩy trắng răng đem lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau vài ngày sử dụng. Tuy nhiên, thực tế thì bạn cần phải kiên trì thực hiện thì mới thấy được sự thay đổi. Ngoài ra, với những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng thì phương pháp này sẽ tỏ ra không mấy hiệu quả.

Hiệu quả không duy trì lâu dài

Khi tẩy trắng răng bằng miếng dán, tông màu răng sẽ có sự thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 6 tháng – 1 năm thì răng của bạn có thể bắt đầu nhiễm màu trở lại. Để cải thiện thì bạn cần tiếp tục sử dụng miếng dán trắng răng. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng việc sử dụng miếng dán quá nhiều lần có thể khiến men răng bị bào mòn và kéo theo hàng loạt những hệ lụy khác.

Răng khi sử dụng miếng dán tẩy trắng không duy trì hiệu quả lâu dài như mong đợi

Răng không đều màu

Miếng dán trắng răng khi không được dán đều lên khắp bề mặt răng sẽ dẫn đến tình trạng răng không đều màu, trở nên loang lổ, thậm chí còn khiến hàm răng bạn mất thẩm mỹ hơn cả lúc chưa dùng sản phẩm.

Như vậy, tẩy trắng răng bằng miếng dán tuy đơn giản, dễ thực hiện, đồng thời tiết kiệm chi phí nhưng nếu xét về độ hiệu quả, tính an toàn cũng như độ bền màu thì chưa thật sự như ý. Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn phải những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì còn dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Nếu bạn muốn tẩy trắng răng nhanh chóng, an toàn thì có thể tham khảo công nghệ Laser Whitening tại Nha khoa Nhân Tâm. Đây là giải pháp được các bác sĩ nha khoa đánh giá cao nhất hiện nay, mang đến hàm răng trắng sáng như mong muốn. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng trắng đẹp và một nụ cười rạng rỡ.