TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Top 5 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,229
Hàm răng ố vàng, xỉn màu khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp? Bạn đang tìm kiếm những cách làm trắng răng đơn giản, tiết kiệm mà lại hiệu quả? Để nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng, thu hút mọi ánh nhìn từ người đối diện, hãy tham khảo 5 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả dưới đây.

Tẩy trắng răng tại nhà là phương pháp được nhiều người ưa chuộng, bởi phương pháp này không chỉ đơn giản, dễ thực hiện, chi phí thấp mà còn lại hiệu quả và an toàn.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như: baking soda, dâu tây, dầu dừa, vỏ chuối,… hoặc áp dụng phương pháp tẩy trắng răng tại nhà bằng máng và thuốc tẩy. Đây cũng là phương pháp làm trắng răng được giới chuyên gia đánh giá cao.

Tuy đây là một biện pháp hiệu quả để bạn có một hàm răng trắng sáng tại nhà nhưng cần được tiến hành dưới sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ. Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín, cung cấp dịch vụ tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại nha khoa với công nghệ Laser Whitening.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, quy trình chuyên nghiệp đảm bảo yếu tố vô trùng, Nha khoa Nhân Tâm đã mang đến hàm răng trắng sáng cùng nụ cười rạng rỡ cho hàng ngàn khách hàng.

1. Tẩy trắng răng tại nhà bằng baking soda

Baking soda được biết đến là nguyên liệu đa công dụng. Trong đó có một công dụng vô cùng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết, đó chính là làm trắng răng một cách tự nhiên.

Bạn chỉ cần lấy một chút bột baking soda, trộn cùng với kem đánh răng. Sử dụng hỗn hợp này để chải răng ít nhất 1 lần trong ngày. Để phát huy tối đa tác dụng, bạn nên chải vào ban đêm, trước khi đi ngủ nhằm loại bỏ vụn thức ăn, vi khuẩn gây hại trên răng.

Sau đó, súc miệng thật sạch để tránh lưu lại hỗn hợp trong miệng. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, răng bạn sẽ sáng lên đáng kể.

Lưu ý: Trong bột baking soda có chất ăn mòn nhẹ, bạn chỉ nên áp dụng cách này 1 – 2 lần/tuần để tẩy trắng răng. Không nên quá lạm dụng tránh trường hợp ảnh hưởng tới men răng, làm răng bị ê buốt.

2. Tẩy trắng răng tại nhà bằng vỏ chuối

Ai cũng biết rằng quả chuối có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ăn chuối không chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn giúp cải thiện tâm trạng, tốt cho hệ tiêu hóa,…

Thế nhưng ngoài ruột chuối thì vỏ chuối cũng có công dụng làm trắng răng hiệu quả.

Trong vỏ chuối có chứa nhiều magie, mangan, kali,… Những chất này có khả năng làm sạch các mảng bám trên răng, đồng thời còn giúp nuôi dưỡng, bổ sung men răng và làm cho răng chắc khỏe hơn.

Hãy súc miệng với nước sạch, dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên bề mặt răng (chú ý chà kỹ ở những phần răng có vết ố vàng) rồi giữ nguyên khoảng 5 – 7 phút.

Sau đó, bạn dùng bàn chải khô chải răng trong vòng 1 – 3 phút. Cuối cùng, dùng bàn chải có kem đánh răng để chải răng và làm sạch theo cách thông thường.

Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên sử dụng vỏ chuối tươi, nếu chuối đã chuyển sang màu nâu thì không nên sử dụng nữa. Cần kiên trì thực hiện thì mới đạt hiệu quả và duy trì được độ trắng của răng.

3. Tẩy trắng răng tại nhà bằng dâu tây

Sử dụng dâu tây để làm trắng răng được đánh giá là một phương pháp tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả. Có được tác dụng này là vì trong dâu tây có chứa một loại Enzyme gọi là axit malic, giúp loại bỏ các vết vàng ố trên răng, làm trắng răng và đã được xác nhận qua nhiều thí nghiệm.

Xem thêm: Máy tẩy trắng răng tại nhà có tốt không?

Bạn có thể sử dụng dâu tây để tẩy trắng răng bằng cách nghiền nhuyễn một quả dâu tây chín và trộn đều với ½ thìa baking soda. Bôi hỗn hợp lên răng và để khoảng 3 – 5 phút. Sau đó, chải sạch với kem đánh răng hàng ngày.

Lưu ý: Cách làm trắng răng bằng dâu tây rất dễ thực hiện, có thể mang lại hiệu quả tốt nhưng bạn phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài thì mới mang lại hiệu quả như mong đợi.

4. Tẩy trắng răng tại nhà bằng dầu dừa

Ngoài tác dụng làm đẹp da hay mượt mà cho mái tóc, dầu dừa còn có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về răng, trị hôi miệng và đặc biệt còn là cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà sản xuất đã đưa thành phần dầu dừa vào kem đánh răng, theo kết quả một nghiên cứu mới đây nhất, thành phần cấu tạo đặc biệt của dầu dừa có khả năng loại trừ khuẩn liên cầu – một trong những vi khuẩn tạo ra axit phá hủy men răng của con người.

Hãy trộn baking soda với dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp đủ sệt để đánh răng. Chải răng với dầu dừa kết hợp với baking soda 3 lần/tuần giúp hàm răng của bạn trắng sáng dần lên.

Ngoài ra, bạn có thể dùng khoảng 1 – 2 thìa dầu dừa nguyên chất và ngậm trong miệng chừng vài phút, sau đó tiến hành súc miệng liên tục để tinh chất dầu dừa làm sạch các mảng bám, vết ố vàng trên răng. Cuối cùng súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý: Cách làm trắng răng bằng dầu dừa tuy an toàn và tiết kiệm nhưng đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài mới phát huy được hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp này chỉ thích hợp với tình trạng răng ố vàng nhẹ.

5. Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng và thuốc tẩy

Đây là một trong những cách tẩy trắng răng tại nhà được đánh giá là hiệu quả và an toàn nhất. Với phương pháp này, bạn sẽ tới phòng nha để được bác sĩ thăm khám, lấy dấu để làm máng tẩy riêng, đồng thời bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách bôi thuốc và đeo máng tẩy trắng tại nhà.

Điểm khác biệt so với các cách làm trắng tại nhà khác, đó là việc thực hiện làm trắng răng sẽ được giám sát chặt chẽ bởi bác sĩ nha khoa.

Bạn sẽ đeo máng tẩy khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ, có thể đeo cả đêm nếu không cảm thấy quá khó chịu. Thực hiện đeo máng tẩy liên tục trong khoảng 7 - 10 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả tẩy trắng răng rõ rệt.

Lưu ý: Tẩy trắng răng bằng máng là cách mang lại hiệu quả rõ rệt, tuy nhiên, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, sử dụng thuốc tẩy trắng chính hãng, chất lượng cao, đồng thời tuân theo những chỉ dẫn của Bác sĩ để tránh tình trạng thuốc làm bỏng nướu, mòn men răng, khiến răng bị ê buốt lâu dài.

Trên đây là 5 cách tẩy trắng răng tại nhà siêu đơn giản mà bạn có thể áp dụng. nếu còn điều gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí.