TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tổng hợp 5 cách chữa răng ố vàng tại nhà hiệu quả nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 912
Hiện nay, mọi người đang rất chú ý đến việc làm trắng răng bị ố vàng. Điều quan trọng nhất là có thể làm nó tại nhà và phải có hiệu quả. Hiểu được tâm tư đó, nên tôi đã lên bài viết này để chỉ cho bạn cách chữa trắng răng ố vàng tại nhà hiệu quả.

Răng ố vàng, xỉn màu là những lý do khiến nhiều người không được tự tin khi giao tiếp. Khi tình trạng ố vàng kéo dài lâu ngày, khoang miệng sẽ xuất hiện mùi hôi - biểu hiện của các bệnh lý răng miệng. Chúng ta hãy cùng xem cách làm trắng răng tại nhà và lợi ích của việc này nhé!

Vì sao răng lại bị ố vàng?

Thực tế thì có rất nhiều nguyên nhân khiến răng của bạn bị ố vàng. Nhưng nguyên nhân phổ biến nhất chính là lớp ngà nằm ở bên dưới lớp men răng. Nó có thể là màu vàng của răng tự nhiên hoặc do di truyền từ thế hệ trước. Hay do các nguyên nhân khác nhau như sau:

  • Trẻ em đang trong thời kỳ hình thành răng, tuổi đang phát triển cần phải uống nhiều kháng sinh
  • Phụ nữ có thai đã dùng tetracycline sau tháng thứ tư của thai kỳ hoặc thời gian cho con bú
  • Có thể do bạn dùng nước súc miệng có nồng độ chlorhexidine cao
  • Khi bạn dùng quá nhiều thuốc trị mụn có chứa thành phần minocycline
  • Răng tự nhiên bị ố vàng theo tuổi tác hoặc men răng bị mòn đi
  • Hay hút thuốc lá và các sản phẩm có chứa nicotine
  • Dùng nhiều thực phẩm như cà chua, gia vị cà ri hoặc hoa quả có màu
  • Uống nhiều cà phê, trà, rượu vang soda, thuốc bắc cũng làm răng ố vàng
  • Nghiến răng nhiều, nhất là trẻ em có thể làm mòn men răng

Top 5 cách chữa răng ố vàng thông dụng tại nhà

Hiện nay trên thị trường đang có hàng chục cách làm trắng răng bị vàng tại nhà. Chúng tôi đã tổng hợp được 5 phương pháp làm răng trắng hiệu quả nhất, cụ thể như sau:

Top 1: Cách chữa răng bị ố vàng từ Baking Soda

Baking soda có tính kiềm & khả năng mài mòn nhẹ nên nó đã là một nguyên liệu được dùng để làm trắng sáng răng, trắng da hoặc quần áo. Ngoài ra baking soda (bột nở) còn giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn trong khoang miệng rất hiệu quả.

Cách dùng:

- Bạn sẽ dùng 1 thìa baking soda hòa tan với 2 thìa nước. Sau đó dùng hỗn hợp thu được chải nhẹ lên răng khoảng 2 phút. Một tuần bạn chỉ được sử dụng phương pháp tẩy răng vàng này tối đa 2 lần. Dù nó có thể làm trắng răng nhưng lại có florua dễ làm sâu răng phát triển.

Top 2: Ngăn ngừa răng ố vàng bằng kem đánh răng

Nếu răng của bạn vẫn chưa quá vàng thì chải răng bằng kem đánh răng sẽ là phương án đơn giản nhất. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm kem đánh răng có tác dụng làm trắng. Ngoài ra bạn cần chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn như Colgate, PS và Sensodyse,… để đảm bảo chất lượng

Top 3: Chữa răng hơi vàng với Dầu Dừa tại nhà

Dừa là một loại quả có chứa hàm lượng Axit lauric vô cùng lớn. Vì cơ thể của con người luôn có cơ chế tự phân tách Axit lauric để tạo ra monolaurin. Một vài nghiên cứu đã cho thấy monolaurin & axit lauric đều có khả năng làm sạch những mảng bám vàng nằm trên răng.

Cách dùng:

Bạn nên mua dầu dừa nguyên chất tại siêu thị hoặc nhà thuốc. Chỉ cần ngậm 1 thìa dầu dừa vào miệng rồi đảo liên tục khoảng 10 – 15 phút. Sau đó nhổ ra và chải răng, súc miệng một cách bình thường. Với cách này thì bạn có thể dùng hàng ngày, tốt nhất vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn để răng trắng sáng.

Top 4: Làm trắng răng vàng bằng chanh

Răng bị ố vàng thì nên dùng chanh, vì chanh chứa rất nhiều axit nồng độ cao nên khi tiếp xúc với bề mặt răng sẽ làm phá tan các mảng bám. Mảng bám được loại bỏ thì màu vàng sẽ bị trôi đi.

Cách dùng:

Cách 1: Dùng vỏ chanh chà xát nhẹ lên bề mặt của răng

Cách 2: Hòa nước cốt chanh với nước theo tỷ lệ 1:3, sau đó dùng tay, khăn sạch hoặc bàn chải chải nhẹ với hỗn hợp

Lưu ý: Chỉ được tẩy bằng chanh 2 lần mỗi tuần, vì nồng độ acid trong chanh dễ làm mòn men răng của bạn đấy.

Top 5: Dùng than hoạt tính để chải răng hằng ngày

Than hoạt tính có khả năng hấp thụ nước, độc tố và mảng bám nên có thể giúp cải thiện màu ố vàng trên răng rất hiệu quả. Hiện tại đang có rất nhiều loại kem đánh răng từ than hoạt tính.

Cách dùng:

Bạn hãy dùng các loại kem đánh răng bằng than hoạt tính được bán sẵn từ những thương hiệu lớn. Tốt hơn thì bạn có thể mua hẳn than hoạt tính nguyên chất về, sau đó chải răng với 1 ít bột than hoạt tính hằng ngày.

Một vài lợi ích khi làm trắng răng ố vàng

Răng ố vàng thường xuất phát từ những yếu tố chủ quan như di truyền, nhiễm màu từ nguồn nước hoặc nhiễm màu thuốc,… Hay nó có thể đến từ những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Bên trên mình đã chia sẻ cách chữa răng ố vàng tại nhà, các cách đó đều đã có từ rất lâu. Được truyền tai từ người đi trước cho người đi sau nên đã được lưu truyền cho tới ngày nay. Ngày nay khi công nghệ thông tin đang càng phát triển, các mẹo chữa răng vàng càng được phổ cập rộng rãi hơn.

Một vài lợi ích khi sử dụng phương pháp tẩy trắng răng vàng được miêu tả cụ thể như sau:

  • Tính tiện lợi & linh hoạt: tất cả các nguyên vật liệu dùng để làm trắng răng ố vàng tại nhà đều rất dễ kiếm. Người sử dụng có thể áp dụng ở phương pháp trên ở bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào
  • Tính tiết kiệm: những nguyên liệu dùng để làm trắng răng bị có giá thành rất rẻ. Bạn chỉ cần dùng một vài quả chanh, hạt muối hoặc bột nở vẫn thường dùng hàng ngày trong đời sống.

Sau khi tham khảo bài viết, có lẽ bạn cũng chọn được cho mình một vài cách chữa răng ố vàng tại nhà. Chắc chắn sẽ có cách phù hợp với bạn, răng của bạn sẽ trắng ngay thôi!