TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Sử dụng than tre trắng răng bằng cách nào? Có hiệu quả không

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,832
Sử dụng than tre trắng răng là biện pháp cải thiện màu sắc răng tại nhà được áp dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên, cách làm này có đem lại hiệu quả không? Có gây ảnh hưởng gì không?

Than tre trắng răng đã được nhiều người sử dụng và đem lại hiệu quả tốt trong trường hợp răng bị ố vàng do nhiễm màu thực phẩm (cà phê, trà,…) mức độ nhẹ.

Khi răng ngả màu do nhiễm kháng sinh hoặc những bệnh lý khác thì thường không đạt được kết quả như mong muốn. Lúc này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và áp dụng các biện pháp làm trắng chuyên sâu tại nha khoa.

Cách sử dụng than tre trắng răng và hiệu quả thực tế

Than tre, còn được gọi với tên than hoạt tính, là một loại carbon đã trải qua quá trình xử lý hoạt hóa trong môi trường yếm khí với hơi nước nhiệt độ 900 đến 1000 độ C. Ở nước ta, nguyên liệu chủ yếu để tạo ra than hoạt tính là tre, gáo dừa.

Than tre được ứng dụng nhiều trong việc lọc chất độc, cặn bẩn trong nước, sản phẩm tiêu dùng thường ngày, xử lý nước thải,… Trong y học, chúng còn được dùng với mục đích hỗ trợ điều trị trong trường hợp ngộ độc.

Cách sử dụng than tre trắng răng rát đơn giản. Bạn chỉ cần làm ướt bàn chải và chấm vào bột than tre sau đó đánh răng như bình thường.

Sau khi chải răng, bạn súc miệng lại bằng nước sạch để loại bỏ hết bột than hoạt tính trong miệng. Áp dụng 2 – 3 lần 1 tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy màu sắc răng được cải thiện rõ rệt.

Sử dụng than tre trắng răng tại nhà

Tuy nhiên, cách dùng than tre trắng răng này chỉ phù hợp với những người bị xỉn màu, ố vàng răng do nhiễm màu thực phẩm (cà phê, trà,…) mức độ nhẹ. Khi răng ố vàng, ngả màu do nhiễm kháng sinh hoặc những bệnh lý khác thì thường không đạt được kết quả như mong muốn.

Cùng với đó, nếu lạm dụng than tre bề mặt răng có thể bị xước và không còn độ bóng tự nhiên. Trong thời gian sử dụng nếu nhận thấy các dấu hiệu kích ứng nướu, bạn cần ngưng sử dụng ngay để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe răng miệng.

Ngưng sử dụng ngay nếu nhận thấy các dấu hiệu kích ứng nướu

Cho đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học quy mô lớn nào chứng minh công dụng cũng như ảnh hưởng từ việc làm trắng răng bằng than tre. Vì vậy, bạn cần hết sức thận trọng khi sử dụng, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều dùng, tần suất để tránh các tác dụng không mong muốn.

Biện pháp làm trắng răng an toàn, hiệu quả

Thay vì sử dụng than tre trắng răng, bạn có thể lựa chọn các kỹ thuật làm trắng răng của nha khoa hiện đại để đảm bảo hiệu quả và tính an toàn. Khi tẩy trắng răng tại nha khoa, bác sĩ sẽ sử dụng kết hợp thuốc tẩy trắng răng chuyên dụng và công nghệ chiếu đèn tiên tiến để phá vỡ chuỗi protein màu, từ đó loại bỏ chúng ra khỏi răng của khách hàng.

Tẩy trắng răng chuyên sâu tại nha khoa

Quá trình tẩy trắng này sẽ trải qua các bước cụ thể như sau:

Thăm khám và tư vấn

Trước hết, bác sĩ sẽ khám tổng quát, xác định lý do khiến răng ngả màu, mức độ nhiễm màu của răng, từ đó lập kế hoạch điều trị phù hợp và tư vấn cho khách hàng.

Vệ sinh khoang miệng

Ở nước này, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng súc miệng với dung dịch nước súc miệng chuyên dụng, lấy mảng bám và vôi răng nếu có.

Thoa thuốc cách ly nướu và răng

Khách hàng sẽ được bôi thuốc lên đường viền nướu sát cổ chân răng để cách ly nướu với răng để thuốc tẩy trắng không dính vào nướu và gây hại cho bộ phận này.

Thoa thuốc cách ly nướu và răng

Thoa thuốc tẩy trắng lên răng

Thuốc tẩy trắng sẽ được thoa lên bề mặt răng với nồng độ và liều lượng thích hợp.

Chiếu đèn

Nhờ tác dụng của các tia sáng phát ra từ đèn chiếu, hoạt chất trong thuốc tẩy trắng sẽ khởi động phản ứng oxi hóa – khử, làm đứt gãy chuỗi protein màu và loại sạch chúng khỏi bề mặt răng. Nhờ vậy, hàm răng của bạn sẽ trắng sáng trở lại.

Toàn bộ quá trình tẩy trắng này diễn ra rất nhẹ nhàng, thoải mái và chỉ mất khoảng 45 đến 60 phút. Sau khi áp dụng, răng của bạn sẽ trắng lên ngay từ 1 đến 2 tông.

Hiện nay, tẩy trắng răng tại nha khoa là biện pháp được rất nhiều người lựa chọn nhờ các ưu điểm:

  • Mang lại hiệu quả cao.
  • Thuốc tẩy trắng lành tính và an toàn với răng miệng.
  • Không gây ảnh hưởng xấu tới nướu răng, không bào mòn men răng.
  • Thời gian tẩy trắng nhanh chóng, chỉ cần một lần thăm khám tại nha khoa.

Như vậy, ngoài việc sử dụng than tre trắng răng tại nhà, bạn có thể lựa chọn biện pháp tẩy trắng răng chuyên sâu tại nha khoa để đảm bảo tính an toàn và đạt hiệu quả cải thiện màu sắc răng nhanh hơn.

Để được tư vấn biện pháp làm trắng răng phù hợp với tình trạng của mình, bạn hãy tới nha khoa thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ.