TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Than hoạt tính trắng răng có hiệu quả hay không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 591
Răng trắng sáng là điều mà rất nhiều người mong muốn. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp bạn tẩy trắng răng vô cùng hiệu quả, trong dân gian mọi người thường sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng. Vậy than hoạt tính trắng răng có thực sự hiệu quả không và có những lưu ý gì khi sử dụng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Than hoạt tính trắng răng đang là một trong các vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Để giúp bạn kiểm chứng những công dụng của cách làm trắng răng sử dụng than hoạt tính có thực sự tốt và cách đánh răng bằng than hoạt tính như thế nào là đúng, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về côg dụng mà loại than này có.

Than hoạt tính trắng răng có khả năng không?

Than hoạt tính là một trong số các nguyên liệu có khả năng hấp thụ và xử lý ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng. Đây được xem là phương pháp vô cùng an toàn, hiệu quả đã được các chuyên gia kiểm chứng. Chính cơ chế hoạt động của than hoạt tính đã giúp cho cơ thể loại bỏ các độc tố và phục hồi nhanh chóng. Điều đặc biệt là khi sử dụng, than hoạt tính không hấp thụ trực tiếp vào cơ thể mà sẽ được đào thải qua đường ruột cùng với các chất độc còn bám trên nó một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nhiều minh chứng khoa học cho thấy than hoạt tính có khả năng đào thải chất độc rất hiệu quả. Không những thế, nó còn có tác dụng tốt với vấn đề chăm sóc răng miệng, đặc biệt là công dụng than hoạt tính trắng răng và loại bỏ phần lớn các vết ố vàng trên răng.

Vì có màu đen nên lúc sử dụng cho răng, nhiều người nghĩ rằng sẽ không thể hoàn toàn làm sạch được. Tuy nhiên thực tế bạn chỉ cần súc miệng từ 2 đến 3 lần là đã có thể dễ dàng loại bỏ được các than hoạt tính còn sót lại trong khoang miệng, từ đó hàm răng cũng sáng bóng và đều màu hơn trông thấy.

Xem thêm: Bàn chải điện nào tốt và nên sử dụng?

Phương pháp làm trắng răng bằng than hoạt tính hiệu quả

Dùng than hoạt tính để đánh răng

Đánh răng trực tiếp với than hoạt tính

Đánh răng bằng than hoạt tính là phương pháp khá đơn giản, không cần thiết phải chuẩn bị nguyên liệu khác, đó là dùng cacbon hoạt tính đánh răng trực tiếp. Đối với phương pháp này, bạn sẽ thực hiện theo hướng dẫn như sau:

  • Trộn ít bột than hoạt tính với lượng nước vừa đủ để thu được hỗn hợp.
  • Làm ướt bàn chải, nhúng lông bàn chải vào hỗn hợp trên và đánh răng đều trên các bề mặt.
  • Sau 5 phút, bạn có thể súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Sau khi đã súc miệng xong, dùng kem đánh răng và chải lại răng một lần nữa.

Kết hợp kem đánh răng và than hoạt tính để đánh răng

Sử dụng kem đánh răng với than hoạt tính

Đánh răng bằng than hoạt tính kết hợp với kem đánh răng là cách được nhiều người thực hiện, vì không cần phải đánh răng nhiều lần như phương pháp trên. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế làm tổn thương răng nướu tối đa nếu nướu của bạn đang bị sưng hay răng ê buốt.

Đối với phương pháp này, tốt nhất là bạn nên kết hợp với loại kem đánh răng có thành phần tự nhiên lành tính, không gây kích ứng răng nướu, chứa các thành phần làm trắng răng như vỏ quả cau và muối tinh khiết.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bàn chải, sau đó cho thêm một ít than hoạt tính lên trên kem đánh răng.
  • Đánh răng nhẹ nhàng trong khoảng 2 đến 3 phút và súc miệng lại bằng nước sạch.

Làm trắng răng với than hoạt tính kết hợp với muối

Muối là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng cải thiện men răng bị ố vàng, xỉn màu vô cùng hiệu quả. Đồng thời, muối còn giúp phòng ngừa các vi khuẩn gây hại cho răng nướu. Vì thế, bạn có thể làm trắng răng bằng than hoạt tính kết hợp muối theo hướng dẫn dưới đây:

Sử dụng than hoạt tính kết hợp với muối

  • Trộn than hoạt tính với nước để tạo được hỗn hợp sệt, cho thêm một chút muối và trộn đều.
  • Làm ướt bàn chải đánh răng và nhúng lông bàn chải vào hỗn hợp.
  • Chải nhẹ nhàng các bề mặt của răng 2 đến 3 phút và súc miệng lại bằng nước sạch.

Những lưu ý nên biết khi dùng than hoạt tính

Bạn cần phải ghi nhớ những lưu ý dưới đây để những phương pháp làm trắng răng bằng than hoạt tính mang lại kết quả tốt nhất, đồng thời tránh ảnh hưởng đến răng nướu:

  • Mỗi khi thực hiện, bạn không nên sử dụng lượng than hoạt tính quá nhiều. Vì nguyên liệu này có tính bào mòn khá cao, dùng nhiều có thể gây mòn men răng, răng dễ bị ê buốt.
  • Tất cả các biện pháp đã được chia sẻ ở trên, chỉ nên thực hiện tối đa 2 đến 3 lần mỗi tuần.
  • Bạn nên mua loại than hoạt tính dạng bột và viên nhộng làm từ gỗ hay cùi dừa, mua từ những cửa hàng có chất lượng đảm bảo và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Phải kiên trì thực hiện những phương pháp trên trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả.
  • Làm trắng răng bằng than hoạt tính chỉ hiệu quả với răng bị nhiễm màu từ thực phẩm, răng bị ố vàng vừa và nhẹ.
  • Khi thấy răng có dấu hiệu ê buốt, bạn cần phải ngừng sử dụng than hoạt tính ngay.
  • Những người có răng nướu nhạy cảm nên hạn chế áp dụng các phương pháp này.

Trên đây là những chia sẻ về đặc điểm của than hoạt tính trắng răng và các phương pháp đánh răng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một phương pháp phù hợp, giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng tự tin. Bạn có thể trực tiếp đến phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhé.