TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Top 5 bài tập xương quai hàm hiệu quả nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 16,054
Chúng ta thường hay bị thu hút bởi một số vẻ đẹp hình thể của người đối diện. Và đường viền hàm chính là một trong những đặc điểm gây ấn tượng rất mạnh. Để có được xương quai hàm đẹp, bạn nên tập thể dục hàm, cổ, cằm thường xuyên. Sau đây là một số bài tập xương quai hàm cùng một số mẹo hay để cải thiện vẻ đẹp gương mặt, mời các bạn cùng tham khảo.

Tập xương quai hàm thường xuyên, đều đặn sẽ giúp xương hàm trở nên quyến rũ, thu hút, nhờ vậy ngoại hình của bạn cũng bắt mắt và trẻ trung hơn. Một số bài tập đem lại hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua đó là bài tập gập cổ, bài tập chuyển động xương đòn, bài tập tạo hình miệng với nguyên âm, động tác căng da má, căng miệng.

Cần làm gì để sở hữu xương quai hàm đẹp

Di truyền, quá trình tập luyện hay sự lão hóa tự nhiên là những yếu tố có liên quan đến hình dáng xương hàm. Các bài tập xương quai hàm, cằm, cổ và cơ mặt có thể giúp bạn có được đường nét khuôn mặt và đường viền hàm sắc nét, tinh tế hơn.

Kết quả từ một số nghiên cứu đã cho thấy, tập luyện trong vòng 20 tuần sẽ giúp má đầy đặn, xương quai hàm nổi rõ hơn và gương mặt trẻ trung hơn. Vậy nên, nếu muốn sở hữu xương quai hàm đẹp hãy tạo cho mình thói quen tập luyện khoa học và thường xuyên.

Tập thể dục đều đặn sẽ giúp xương hàm trở nên quyến rũ, thu hút, nhờ vậy ngoại hình của bạn cũng bắt mắt và trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, uống nhiều nước, thực hiện chế độ ăn khoa học, trò chuyện và cười nhiều hơn cũng là một cách để xương hàm đẹp và sắc nét hơn.

Một số bài tập xương hàm đem lại hiệu quả cao

Các chuyên gia cho biết, cơ cổ trước là khu vực cơ bị ức chế, kém phát triển và rất ít khi vận động. Điều này có thể gây ra nọng cằm, cổ xệ và là một trong những nguyên nhân gây đau cổ. Bạn có thể áp dụng một số bài tập xương quai hàm dưới đây để tránh hiện tượng nêu trên và giúp xương quai hàm đẹp hơn.

Bài tập gập cổ

Bài tập này giúp vận động cơ tại khu vực cằm và dưới cằm, từ đó cằm và bờ hàm của bạn sẽ săn chắc hơn.

Bài tập gập cổ

Các bước thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn với tư thế như khi bạn gập bụng, đặt lưỡi đúng vị trí trên vòm miệng, đóng miệng và cắn khít hờ hai hàm.
  • Gập đầu sao cho cằm chạm vào ngực. Lúc này, đầu bạn cần nâng lên khỏi mặt sàn, khi nâng đầu không đưa cằm ra ngoài và không nhấc bụng lên.
  • Đưa đầu về lại vị trí khởi động và lặp lại động tác 10 lần.

Thực hiện bài tập này mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 10 nhịp sẽ giúp cải thiện sức khỏe của xương hàm và các cơ, phòng tránh tình trạng cứng cổ.

Bài tập chuyển động xương đòn

Chỉ với những động tác đơn giản, nhẹ nhàng, bài tập này sẽ giúp bạn định hình xương quai hàm, xương đòn và nâng cao sức mạnh cơ cổ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng, giữ đầu song song với mặt sàn.
  • Đưa đầu ra sau để cảm nhận sự co lại của cơ hai bên cổ.
  • Đưa đầu về vị trí cũ.

Thự hiện động tác trên 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần. Khi đã quen, bạn có thể giữ yên đầu trong khoảng 30 giây sau đó mới trở lại vị trí ban đầu.

Động tác căng da má

Động tác căng da má

Động tác đưa không khí vào trong miệng sẽ tác động tới cơ cổ, cơ hàm và cơ miệng, giúp làm săn chắc cơ và xương hàm khỏe mạnh. Động tác này tiến hành như sau:

  • Lấp đầy không khí trong khoang miệng đến mức tối đa nhằm kéo căng cơ má và miệng.
  • Giữ yên tư thế này trong khoảng 3 phút.
  • Cố gắng không giữ quá nhiều khí trong miệng mỗi lần, tránh để không khí thoát ra khi đang tập.
  • Nhẹ nhàng di chuyển miệng sang hai ben để thư giãn.

Bài tập tạo hình miệng với nguyên âm

Động tác này tập trung chủ yếu vào cơ quanh miệng và má. Bạn cần tạo hình vòm miệng như khi phát âm chữ cái O sau đó chuyển sang E và lại quay về O. Khi tạo khẩu hình để tập luyện, cần căng cơ vùng môi, má và phát ra âm thanh.

Tập luyện 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 nhịp

Tập tạo hình miệng với nguyên âm

Động tác căng miệng

Các bước thực hiện như sau:

  • Há rộng miệng đến mức tối đa.
  • Giữ yên tư thế trong 1 phút.
  • Cố gắng há miệng lớn nhất có thể và lớn hơn bình thường.
  • Cuối cùng đưa miệng về trang thái bình thường.
  • Lặp lại động tác trên 10 lần.

Với động tác này, khớp thái dương sẽ di chuyển từ trong ra ngoài, giúp cơ hàm của bạn dài hơn và căng hơn.

Thường xuyên tập xương quai hàm, cằm, cổ và cơ mặt sẽ giúp xương hàm đẹp hơn, săn chắc cơ và gương mặt trẻ trung hơn. Hãy kiên trì luyện tập để có được khuôn mặt thon gọn và xương quai hàm sắc nét nhé. Chúc bạn thành công.