TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng thỏ xấu hay đẹp? Phương pháp làm răng thỏ tại nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,404
Răng thỏ đang là trào lưu được nhiều bạn trẻ yêu thích để có được gương mặt thu hút và có điểm nhấn. Hiểu được mong muốn của các bạn trẻ, hôm nay Nha Khoa Nhân Tâm sẽ tư vấn cách làm răng thỏ với nhiều phương pháp khác nhau nhé!

Những chiếc răng thỏ nhỏ xinh sẽ giúp người sở hữu có được nụ cười tự tin khi giao tiếp, tạo được thiện cảm. Nhưng không phải ai cũng có thể tỏa sáng với chiếc răng thỏ vì hình dáng chúng khác biệt nên yêu cầu khuôn mặt phải hài hòa thì mới phù hợp với kiểu răng này. Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải đáp tìm câu hỏi “Làm răng thỏ như thế nào? nhé!

Răng thỏ là loại răng gì?

Hiểu một cách đơn giản thì răng thỏ là những chiếc răng vừa to vừa dài tương tự như những chiếc răng của thỏ. Dáng răng này sẽ có 2 răng cửa với kích cỡ và hình dáng dài, to hơn những chiếc răng bên cạnh.

Theo tiêu chuẩn của người xưa thì kiểu răng này sẽ được đánh giá là khá xấu. Bởi vì thời xưa đánh giá một hàm răng đẹp là phải có kích cỡ vừa phải và mọc đều tăm tắp. Nhưng với sự phát triển của xã hội ngày nay thì tiêu chuẩn về cái đẹp đã có nhiều thay đổi và tiêu chuẩn răng đẹp cũng thế.

Răng thỏ là loại răng gì

Mốt răng thỏ đang ngày càng được ưa chuộng và có rất nhiều mỹ nhân trên toàn thế giới làm chúng. Rất nhiều người đẹp đã làm cho mình những chiếc răng thỏ để trông vừa dễ thương nhưng cũng rất quyến rũ và sexy khi cười. Ngoài ra, những người sở hữu răng thỏ thường được đánh giá là trẻ trung so với tuổi thật. Vì thế đã có không ít người đang tìm cách để tạo răng thỏ cho riêng mình.

Răng thỏ được nhận xét là xấu hay đẹp?

Thời gian gần đây đang nổi lên trào lưu làm răng thỏ, hiện tại đang được nhiều người đón nhận và thích thú, nhất là giới trẻ. Dáng răng thỏ đẹp hay xấu về mặt thẩm mỹ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải ai có răng thỏ đều trở nên duyên dáng và xinh đẹp đâu. Theo các chuyên gia, răng thỏ đẹp cần phải có đầy đủ các tiêu chí:

  • Hai răng cửa phải có kích thước dài và to hơn răng bình thường; nhưng không được chênh lệch hơn 2mm.
  • Hai răng phải đều nhau, các răng còn lại phải bằng để tạo nên một tổng thể hài hòa cho cả gương mặt.
  • Tỉ lệ răng và khuôn mặt phải tương xứng với nhau.

Nếu bạn có những tiêu chí trên thì chắc chắn bạn đã có cho mình một hàm răng xinh với chiếc răng thỏ trông rất thân thiện và cuốn hút. Không phải ai có răng thỏ cũng đạt được những tiêu chí đó, đôi khi răng bị xô lệch, kích thước không đều, răng quá to hoặc quá dài,…

Muốn có được răng thỏ thì chắc chắn bạn cần có sự can thiệp thẩm mỹ từ các nha khoa uy tín. Tất cả mọi vấn đề sẽ được hóa giải để bạn có được những chiếc răng thỏ đẹp nhất.

Những phương pháp làm răng thỏ hiện nay

Công nghệ ngày càng phát triển nên có rất nhiều phương pháp nha khoa mới hiện đại, muốn làm tạo răng thỏ không hề khó, bạn có thể xem những phương pháp sau:

Mài răng thỏ

Phương pháp mài răng thỏ thường được sử dụng đối với những người đã có sẵn răng thỏ. Nhưng vì hình dáng và kích thước khá thô và to kệch nên mới cần phải mài.

Sau khi được bác sĩ thăm khám, chụp chiếu và mô phỏng bằng phần mềm thiết kế nụ cười. Bác sĩ sẽ xác định được các thông số chi tiết về tỷ lệ mài, vị trí men răng mài,… sau đó tạo ra một chiếc răng thỏ mới có tính thẩm mỹ hơn

Những phương pháp làm răng thỏ hiện nay

Làm răng thỏ bằng Composite

Đây là phương pháp dùng nhựa tổng hợp Composite để tạo hình và gắn răng thỏ lên răng cửa. Phương pháp này có ưu điểm là vô cùng đơn giản, nhanh chóng, không làm tổn hại tới men răng thật.

Ngược lại thì độ bền & tính thẩm mỹ của kỹ thuật này khá kém. Nếu bạn cần một chiếc răng thỏ có tính thẩm mỹ cao như răng cửa thì không nên lựa chọn cách đắp răng bằng Composite.

Bọc răng

Bọc răng sứ vẫn là phương pháp tạo hình răng thỏ phổ biến có tính thẩm mỹ nhất hiện nay. Để làm răng thỏ bằng phương pháp bọc sứ, bác sĩ sẽ thực hiện những bước sau

  • Thăm khám và tư vấn cho khách hàng
  • Mài răng thật theo đúng tỷ lệ đã quy định
  • Gắn răng sứ được tạo hình theo dáng răng thỏ lên răng vừa mài.

Trong trường hợp răng thật vẫn còn nguyên, khách hàng chỉ có nhu cầu tạo hình thẩm mỹ thì bác sĩ có thể sẽ tư vấn cách dán veneer. Dán veneer có thể tạo hình răng thỏ mà không cần mài răng hoặc chỉ mài một ít. Cách này giúp khách hàng không cần tốn quá nhiều men răng thật để làm trụ đỡ như bọc răng.

Làm răng thỏ tại nhà

Nếu bạn muốn có răng thỏ hot trend như các diễn viên, hotgirl thì có thể tham khảo cách làm răng thỏ tại nhà đơn giản dưới đây. Đảm bảo nhiều người phải trầm trồ vì quá độc đáo.

Làm răng thỏ tại nhà

  • Chuẩn bị:

– 2 miếng móng giả có màu trắng trong (có thể dùng ống hút nhựa hoặc xốp trắng)

– Kéo.

– Keo dán.

– Dũa móng

  • Thực hiện:

– Đặt miếng móng tay giả lên 2 răng cửa, lấy bút chì vạch lên hai miếng móng tay giả tạo thành các đường nét phù hợp hàm răng của bạn.

– Dùng kéo cắt theo đường đã vẽ sẵn.

– Dũa các phần rìa ngoài cho tròn đều và không bị bén.

– Bôi keo dán lên miếng móng tay giả rồi dán lên răng. Chỉnh sửa theo đúng ý bạn rồi giữ chặt khoảng 10 giây để cho keo dính chắc.

Lưu ý: Đây chỉ là cách làm răng thỏ để dùng trong một số dịp đặc biệt hay chụp ảnh thôi nhé. Vì những chiếc răng giả này không có khả năng ăn nhai, nếu không cẩn thận có thể gây kích ứng nướu và rất dễ nuốt phải.

Nếu bạn muốn làm răng thỏ đẹp nhưng vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai thì hãy đến nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn cụ thể. Đảm bảo bạn sẽ có những chiếc răng thỏ như ý, thu hút mọi ánh nhìn!