TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng thỏ là gì? Cách làm răng thỏ sứ tự nhiên, đáng yêu

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 362
Răng thỏ là dáng răng được rất nhiều người yêu thích bởi dáng răng này giúp nụ cười trở nên đáng yêu hơn, thu hút ánh nhìn của người khác. Để sở hữu răng thỏ, làm răng thỏ sứ là cách được ưu tiên lựa chọn. Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu cụ thể hơn về dáng răng này thông qua những thông tin trong bài viết sau nhé!

Răng thỏ hiện đang được các bạn trẻ yêu thích. Bởi dáng răng này giúp cho nụ cười trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn và trở nên rạng rỡ, thu hút hơn. Để sở hữu sự đáng yêu này, bọc răng thỏ sứ là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Răng thỏ là răng như thế nào?

Răng thỏ là dáng răng rất đặc biệt, có thể nhận biết ngay bởi 2 chiếc răng cửa hàm trên to và dài hơn so với các răng còn lại trên cung hàm. Hơn nữa, răng cửa còn có xu hướng chìa ra bên ngoài, che lấp một nửa răng cửa ở hàm dưới.

Răng thỏ được nhiều người yêu thích

Mỗi khi cười hay nói chuyện, răng thỏ sẽ tạo ấn tượng mạnh cho người đối diện bởi sự dễ thương, đáng yêu và rất cuốn hút. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người đã tìm đến với phương pháp làm răng thỏ sứ để sở hữu dáng răng này.

Dáng răng thỏ sứ xấu hay đẹp?

Xét về mặt thẩm mỹ, không phải răng thỏ sứ lúc nào cũng đẹp. Dáng răng thỏ sứ xấu hay đẹp còn cần phải dựa vào nhiều tiêu chí để đánh giá như form răng, đường nét của khuôn mặt,…

Trường hợp răng thỏ sứ đẹp

Răng thỏ sứ được đánh giá là đẹp khi đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Độ to và dài của răng vừa phải, không có sự chênh lệch quá nhiều so với các răng còn lại.
  • Răng cửa có độ cân xứng với nhau, dáng răng hơi vuông.
  • Khi cười, răng thỏ chỉ che ½ răng cửa của hàm dưới.
  • Khi nhìn ở góc nghiêng, răng chỉ hơi gồ chứ không bị hô.
  • Hàm răng có sự hài hòa với khuôn miệng và đường nét tổng thể của khuôn mặt.

Răng thỏ tôn lên nét đáng yêu của khuôn mặt

Trường hợp răng thỏ sứ xấu

Răng thỏ sứ được đánh giá là không đẹp khi gặp phải các lỗi như:

  • Răng cửa có kích thước quá to, quá dài và làm mất đi sự cân đối so với các răng còn lại trên cung hàm.
  • Răng sứ thỏ bị lệch, khấp khểnh, khiến nụ cười kém duyên, mất thẩm mỹ.

Với những trường hợp không sở hữu răng thỏ tự nhiên mà thông qua các phương pháp thẩm mỹ, thì dáng răng thỏ đẹp hay xấu sẽ phụ thuộc rất nhiều về tay nghề bác sĩ, công nghệ hỗ trợ,…

Ý nghĩa của răng thỏ

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, ý nghĩa của răng thỏ cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo nhân tướng học, tướng răng thỏ sẽ có sự khác nhau giữa nam giới và nữ giới.

Ý nghĩa của răng thỏ đối với nữ giới

  • Tính cách: Phụ nữ có dáng răng thỏ thường là người rất thông minh, hoạt bát. Họ cũng là người luôn vui vẻ, lạc quan trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, họ cũng có thể dễ dàng gặt hái được thành công trong cuộc sống nhờ việc giỏi giao tiếp, luôn tỉ mỉ, hết mình vì công việc.

Nữ giới có răng thỏ thường rất hoạt bát

  • Sự nghiệp: Phụ nữ sở hữu dáng răng thỏ luôn không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu mà mình đề ra mà không cần đến sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Vì thế mà họ có thể đạt được những thành công đáng kể ngay từ khi còn trẻ.
  • Tình duyên: Phụ nữ có dáng răng này thường có đường tình duyên khá viên mãn, họ sẽ gặp được nhiều yêu thương mình thật lòng và có cuộc sống hôn nhân, gia đình hạnh phúc.

Ý nghĩa của răng thỏ đối với nam giới

  • Tính cách: Đàn ông có dáng răng thỏ thường có tính cách vui vẻ, hòa đồng, được rất nhiều người yêu quý. Gọ cũng là người được lòng những người lớn trong gia đình vì khá tình cảm, sâu sắc, hiếu thảo với mẹ cha.

Đàn ông sở hữu răng thỏ thường có tính cách vui vẻ, hòa đồng

  • Sự nghiệp: Sự nghiệp của người đàn ông sở hữu dáng răng thỏ thường không có gì nổi bật, công việc ổn định chứ không quá giàu sang, phú quý. Sở dĩ như vậy là bởi họ thích sự bình yên, không muốn bon chen quá nhiều trong công việc.
  • Tình duyên: Đàn ông răng thỏ thường rất chung thủy trong tình yêu, sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu. Tuy nhiên, họ phải trả qua nhiều lần thay đổi trong chuyện tình cảm thì mới có thể tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Xem thêm: Răng bọc vàng - Thể hiện cá tính, khẳng định đẳng cấp

Cách làm răng thỏ sứ tự nhiên

Với sự phát triển của nha khoa hiện đại, việc sở hữu răng thỏ không còn là điều khó khăn. Hiện nay, có 2 cách để làm răng sứ thỏ đó là: bọc răng sứ và dán sứ Veneer.

Để biết được bản thân có phù hợp với dáng răng thỏ hay không, cũng như cách làm răng sứ thỏ tự nhiên nhất, bạn nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Bọc răng sứ

Đây là phương pháp mà bác sĩ sẽ mài răng cửa hàm trên với một tỷ lệ phù hợp. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng và chế tác mão răng sứ với dáng răng thỏ sao cho phù hợp với khuôn miệng cũng như các đường nét trên khuôn mặt của khách hàng.

Bọc răng sứ

Răng sứ sẽ có màu sắc trong, bóng tự nhiên, tương tự như răng thật. Việc lựa chọn các loại mão sứ chất lượng cao không chỉ đảm bảo thẩm mỹ mà còn đảm bảo được chức năng ăn nhai của răng và duy trì độ bền lâu dài.

Dán sứ Veneer

Đây là phương pháp làm răng sứ thỏ mà không cần phải xâm lấn quá nhiều đến mô răng thật. Bác sĩ chỉ cần mài một ít mặt ngoài của răng, trong nhiều trường hợp thậm chí không cần mài. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu răng và chế tạo mặt dán sứ Veneer, cuối cùng dán mặt sứ lên trên.

Phương pháp dán sứ Veneer

Mặt dán sứ Veneer được làm từ vật liệu có chất lượng cao, mỏng, nhẹ và có màu sắc tự nhiên cùng độ trong bóng như răng thật.

So với phương pháp bọc răng sứ, mặt dán sứ Veneer sẽ hạn chế tối đa xâm lấn răng thật. Tuy nhiên, trong những trường hợp răng không đều hoặc bị lệch nhiều thì sẽ khó làm răng sứ thỏ bằng phương pháp này.

Làm răng sứ thỏ giá bao nhiêu?

Làm răng sứ thỏ giá bao nhiêu sẽ khác nhau ở mỗi người, bởi giá của dịch vụ này sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: vật liệu sứ được sử dụng, tay nghề bác sĩ, công nghệ thực hiện,… Để biết được chi phí chính xác cho trường hợp của mình, cách tốt nhất là đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, bác sĩ sẽ thăm khám răng cụ thể, tham khảo nhu cầu của khách hàng. Từ đó tư vấn cho khách hàng form răng, màu sắc, chất liệu sứ phù hợp với tình trạng răng của khách hàng. Chi phí làm răng sứ thỏ sẽ được công khai minh bạch ngay từ đầu, cam kết không phát sinh thêm chi phí trong suốt quá trình điều trị.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ làm răng sứ uy tín

Răng thỏ đang dần trở thành xu hướng thẩm mỹ tại nhiều quốc gia ở Châu Á, và ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Để làm răng sứ thỏ tự nhiên, tôn lên nét xinh xắn, đáng yêu của khuôn mặt, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm nhé!