TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ bị hôi là do đâu? Làm sao để khắc phục?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,295
Đã có khá nhiều chia sẻ về vấn đề răng sứ bị hôi trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội. Vậy thực hư chuyện này như thế nào? Răng sứ bị hôi là do đâu? Làm sao để khắc phục?

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình cố định được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả cao. Răng sứ bị hôi chỉ xảy ra khi quá trình bọc sứ không được tiến hành đúng kỹ thuật, chất lượng của mão sứ không đảm bảo hoặc quá trình chăm sóc, vệ sinh răng miệng không sạch sẽ.

Thực hư chuyện răng sứ bị hôi

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình cố định được nhiều người lựa chọn, từ các nghệ sĩ nổi tiếng đến các doanh nhân hay những người làm việc văn phòng, kinh doanh buôn bán,… với mục đích cải thiện khuyết điểm về màu sắc, hình thể răng hoặc phục hình răng đã mất. Biện pháp này không những mang lại hiệu quả cao mà còn rất an toàn, không hề gây ra tác động xấu gì đến sức khỏe người sử dụng.

Hôi miệng sau khi bọc răng sứ chỉ xảy ra khi quá trình bọc sứ không được tiến hành đúng kỹ thuật, chất lượng của mão sứ không đảm bảo hoặc quá trình chăm sóc, vệ sinh răng miệng không sạch sẽ. Vì vậy, để phòng tránh tình trạng răng sứ bị hôi, bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn lựa một trung tâm nha khoa tốt nhất, việc này sẽ giúp đảm bảo chất lượng răng sứ và quy trình kỹ thuật chuẩn y khoa khi bọc sứ.

Trong quá trình sử dụng, nếu nhận thấy có biểu hiện bất thường, bạn hãy nhanh chóng quay lại trung tâm nha khoa để kiểm tra. Trường hợp răng bọc sứ bị hư hại hoặc có dấu hiệu khác lạ, bạn cần thông báo cho bác sĩ trong thời gian sớm nhất để được có biện pháp khắc phục kịp thời, hạn chế các biến chứng phức tạp xảy ra.

Răng sứ bị hôi là do đâu?

Răng sứ bị hôi là do đâu?

Như chúng ta đã biết, làm răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng rất phổ biến hiện nay. Đây được xem là bước cải tiến mới của lĩnh vực nha khoa, giúp bảo vệ răng khỏi các tác nhân gây hại như vi khuẩn, hóa chất,… Tuy nhiên, nếu bạn bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ thì có thể là do những nguyên nhân sau:

  • Có vết nứt hoặc rãnh sần sùi trên răng sứ khiến cho vi khuẩn, thức ăn dễ bám lại và gây ra mùi hôi.
  • Cầu răng sứ bị hở khiến thức ăn giắt lại lâu ngày dẫn tới hôi miệng.
  • Khách hàng bị hôi miệng từ trước khi bọc răng sứ.
  • Khách hàn bị dị ứng với chất liệu kim loại có trong răng sứ khi sử dụng răng sứ kim loại.
  • Khách hàng bị lở loét trong khoang miệng do cắn phải má, môi khi ăn nhai.
  • Người mắc các bệnh lý về tiêu hóa.
  • Khách hàng có tiền sử hôi miệng.
  • Khách hàng bị viêm lợi, viêm nướu,…
  • Vệ sinh răng không sạch sẽ.

Như vậy, nguyên nhân gây hôi miệng không phai do làm răng sứ. Tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu xảy đến do kỹ thuật bọc sứ không đảm bảo và cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng chưa khoa học.

Bài viết hữu ích: Răng sứ có mấy loại? Đặc điểm của từng loại ra sao?

Răng sứ bị hôi làm sao để khắc phục?

Thăm khám tại nha khoa nếu nghi ngờ răng sứ bị hôi

Hãy ghi nhớ những lưu ý sau đây khi nhận thấy dấu hiệu hôi miệng sau khi bọc răng sứ:

  • Nếu hơi thở có mùi hôi và bạn xác định nguyên nhân là do răng sứ thì hãy tới trung tâm nha khoa để bác sĩ thăm khám, kiểm tra độ sát khít giữa nướu và răng sứ xem có bị hở không. Nếu có khe hở, bác sĩ sẽ phải chỉnh lý lại để tránh thức ăn bị mắc lại tại đây.
  • Hãy chú ý hơn tới chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng. Răng bọc sứ cần được vệ sinh giống như răng thật, hải răng hàng ngày, kiểm tra răng và cạo vôi răng định kỳ.
  • Bên nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ toàn bộ thức ăn thừa mắc trong kẽ răng và đừng quên súc miệng để loại bỏ vi khuẩn có trong khoang miệng nhé.
  • Kỹ thuật bọc sứ không đúng hoặc chất lượng mão sứ kém có thể dẫn đến nhiều rủi ro sau khi phục hình nên khi có nhu cầu bọc sứ, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và chọn lựa phòng khám nha khoa tốt nhất, thực sự có uy tín, đáng tin cậy để có được hàm răng khỏe mạnh, đều đẹp như ý muốn.

Như vậy, thực hư chuyện răng sứ bị hôi được làm rõ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu bọc sứ an toàn, chất lượng hoặc mong muốn tư vấn về sức khỏe răng miệng cùng bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể đặt lịch ngay hoặc liên hệ qua số hotline 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh nhất.