TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng bị lủng lỗ đau nhức do sâu răng phải làm sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 385
Răng bị lủng lỗ đau nhức là triệu chứng thường gặp khi răng bị sâu. Tình trạng này nếu không khắc phục kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là mất răng.

Răng bị lủng lỗ đau nhức là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ăn uống, sinh hoạt của người bệnh, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề.

Tùy vào mức độ của tình trạng răng bị lủng lỗ gây đau nhức mà bác sĩ sẽ có cách điều trị phù hợp. Điều quan trọng là bạn cần đến nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Răng bị lủng lỗ đau nhức do sâu răng

Răng bị lủng lỗ đau nhức do sâu răng thường xảy ra với các răng hàm. Vụn thức ăn thừa lâu ngày không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tạo thành mảng bám. Chúng sẽ sản xuất axit và tấn công men răng, gây sâu răng.

Ban đầu, sâu răng chỉ làm xuất hiện các đốm xám đen trên bề mặt răng. Nhưng theo thời gian, vi khuẩn sẽ tiếp tục tấn công, mô răng bị phá hủy và khiến răng bị lủng lỗ.

Sâu răng bị lủng lỗ gây đau nhức

Răng bị lủng lỗ gây đau nhức là dấu hiệu sâu răng đã tiến triển nặng, lớp men răng và ngà răng đã bị phá hủy. Lúc đầu răng có thể bị lủng một lỗ nhỏ, sau đó lỗ sâu ngày càng to hơn. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, ê buốt nhất là khi ăn những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh,...

Nếu không được điều trị, vi khuẩn sẽ tiếp tục tấn công và lây lan đến tủy. Khi tủy răng bị viêm, cơn đau nhức sẽ dữ dội hơn, kéo dài hơn, đau lan đến đầu, nhất là về đêm. Ngoài ra, sâu răng có thể lây lan sang các răng khác và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cách điều trị sâu răng có lỗ

Tùy vào mức độ sâu răng có lỗ mà bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là một số cách điều trị tình trạng răng bị lủng lỗ đau nhức do sâu răng mà bạn có thể tham khảo:

Trám răng

Trám răng thường được áp dụng trong những trường hợp răng sâu lỗ nhỏ, mới chớm sâu. Bác sĩ sẽ nạo sạch phần mô răng bị sâu, sau đó sử dụng vật liệu trám chuyên dụng (thường là composite) để lấp đầy lỗ sâu và tạo hình như răng bình thường. Từ đó khôi phục thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng.

Phương pháp trám răng sâu

Lấy tủy răng và bọc răng sứ

Bọc răng sứ là giải pháp thường được bác sĩ chỉ định trong những trường hợp răng bị sâu đến tủy, phải thực hiện lấy tủy răng. Việc lấy tủy răng là rất cần thiết để tránh nhiễm trùng răng, áp xe răng và lây lan sang các khu vực khác. Hơn nữa, điều trị tủy sẽ giúp bệnh nhân không còn phải chịu những cơn đau nhức.

Răng sau khi đã lấy tủy sẽ rất giòn và dễ vỡ. Lúc này, bọc răng sứ sẽ là giải pháp hữu hiệu để bảo tồn răng thật. Răng sứ có màu sắc, hình dáng, kích thước giống hệt như răng thật, vì thế sẽ khôi phục thẩm mỹ và chức năng cho răng.

Xem thêm: Đau răng bị sốt tại sao không nên bỏ qua

Lấy tủy răng sâu

Nhổ răng

Trường hợp sâu răng đã tiến triển nặng, gây gãy vỡ lớn, không thể bảo tồn được thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Nếu cố giữ răng lại sẽ dễ tích tụ mảng bám, gây hôi miệng, đặc biệt là bệnh nhân sẽ bị những cơn đau nhức hành hạ.

Nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến áp xe xương ổ răng, nhiễm trùng máu, đồng thời có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Nhổ răng sẽ được chỉ định khi răng sâu không thể bảo tồn

Nha khoa Nhân Tâm - Địa chỉ điều trị sâu răng hiệu quả, an toàn

Để khắc phục tình trạng răng bị lủng lỗ đau nhức do sâu răng hiệu quả, an toàn, không gây biến chứng, điều quan trọng là bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa với hơn 25 năm hoạt động, áp dụng đầy đủ các phương pháp điều trị sâu răng nên khách hàng có thể an tâm lựa chọn.

Đội ngũ bác sĩ nha khoa giỏi

Bác sĩ điều trị sâu răng tại Nha khoa Nhân Tâm là bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Các bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ nỗi lo về sâu răng, về đau nhức một cách nhanh chóng.

Nha khoa Nhân Tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Máy móc, trang thiết bị hiện đại

Điểm mạnh của Nha khoa Nhân Tâm đó là luôn chú trọng đầu tư và cập nhật hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại vào trong điều trị cho khách hàng. Với dịch vụ điều trị sâu răng có thể kể đến những công nghệ như: Máy chụp X-quang CT Cone Beam 3D, máy chụp phim quanh chóp, công nghệ thiết kế răng sứ tự động CAD/CAM, công nghệ nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome,...

Hệ thống máy móc hiện đại tại Nha khoa Nhân Tâm

Đảm bảo vô trùng tuyệt đối

Nha khoa Nhân Tâm đảm bảo vô trùng tuyệt đối khi xây dựng phòng vô trùng khép kín, trang bị lò hấp khử trùng dụng cụ, hệ thống máy phun sương vô trùng không khí,...

Ngoài ra, mỗi khách hàng khi đến thăm khám và điều trị tại đây sẽ được trang bị một bộ dụng cụ riêng, một bộ tay khoan riêng, loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng và lây nhiễm chéo.

Nha khoa Nhân Tâm đảm bảo vô trùng kỹ lưỡng

Dịch vụ tận tình, chu đáo

Sự uy tín của một nha khoa sẽ được đo bởi sự hài lòng của khách hàng. Do đó, Nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình. Toàn thể nhân viên tại nha khoa đều được đào tạo bài bản về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chăm sóc khách hàng, luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo

Chi phí hợp lý, công khai minh bạch

Chi phí điều trị sâu răng tại Nha khoa Nhân Tâm rất hợp lý, tương xứng với chất lượng dịch vụ mà khách hàng trải nghiệm. Hơn nữa, mọi chi phí sẽ được công khai minh bạch ngay từ đầu, cam kết không phát sinh trong suốt quá trình điều trị. Vì thế khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi điều trị tại đây.

Mọi chi phí sẽ được công khai minh bạch ngay từ đầu

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc răng bị lủng lỗ đau nhức do sâu răng phải làm sao. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn và giúp bạn có được phương pháp điều trị đúng đắn và kịp thời. Nếu cần tư vấn thêm, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.