TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phẫu thuật hô hàm trên bao nhiêu tiền? Cần thực hiện khi nào

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 6,115
Phẫu thuật hô hàm trên bao nhiêu tiền là điều mà không ít khách hàng băn khoăn khi gặp tình trạng hô, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của gương mặt cũng như sự tự tin trong giao tiếp. Nếu bạn đang gặp tình trạng này và muốn tìm hiểu rõ thế nào là phẫu thuật hàm hô, chi phí cũng như các trường hợp cần phẫu thuật thì hãy dành một vài phút để đọc bài viết sau đây nha.

Phẫu thuật hô hàm trên bao nhiêu tiền sẽ khác nhau đối với từng người và tùy thuộc vào tình trạng xương hàm, răng của từng người cũng như các dịch vụ khác đi kèm. So với mức thu nhập trung bình của người Việt thì chi phí phẫu thuật hàm hô tương đối cao. Ngoài ra, một số trường hợp sau khi phẫu còn phải niềng răng để khắc phục triệt để hiện tượng hô nên chi phí lại càng bị đẩy lên. Tuy nhiên, sau khi điều trị bạn sẽ lấy lại được sự tự tin với gương mặt hài hòa và phòng tránh được nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng nên số tiền bỏ ra vẫn rất xứng đáng.

Thế nào là phẫu thuật hàm hô?

Phẫu thuật hô hàm trên là biện pháp điều chỉnh, cắt gọt hàm để khắc phục các bất thường của xương, giúp khớp cắn về lại trạng thái cân đối và cải thiện chức năng ăn nhai.

Theo lời khuyên của các bác sĩ, bạn nên phẫu thuật hàm hô khi xương hàm đã phát triển hoàn thiện, thông thường độ tuổi này ở nữ giới là 14 đến 16 tuổi và nam giới là 17 đến 21 tuổi.

Phương pháp phẫu thuật này thường được chỉ định khi khách hàng gặp phải tình trạng hô hô do xương và không thể cải thiện bằng biện pháp niềng răng chỉnh nha. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn cần kết hợp cả phẫu thuật hàm và chỉnh nha. Bác sĩ có thể chỉ định niềng răng trước và trong thời gian này vẫn có thể tiến hành phẫu thuật hàm hô.

Phẫu thuật hàm hô

Phẫu thuật hô hàm trên bao nhiêu tiền?

Phẫu thuật hô hàm trên bao nhiêu tiền là nỗi băn khoăn của không ít khách hàng. Mức chi phí phẫu thuật hàm hô trên thực tế khá cao so với mức thu nhập trung bình của người Việt. Ngoài ra, không ít trường hợp cần phải kết hợp cả phẫu thuật hàm và niềng răng nên chi phí lại càng lớn hơn, thậm chí có thể lên đến cả trăm triệu đồng.

Để có được một gương mặt cân đối, hài hòa như mong muốn, xoá bỏ sự tự ti do gương mặt thiếu thẩm mỹ thì khoản chi phí đầu tư để phẫu thuật hàm hô là rất xứng đáng.

Do mức độ sai lệch, tình trạng răng của mỗi người là khác nhau nên đáp án cho câu hỏi phẫu thuật hô hàm trên bao nhiêu tiền cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, để biết mức giá chính xác trong trường hợp của mình, bạn nên tới nha khoa để thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ.

Thăm khám và trao đổi trực tiếp với bác sĩ để biết phẫu thuật hô hàm trên bao nhiêu tiền

Trên thị trường hiện nay, chi phí phẫu thuật hàm hô đối với 1 hàm dao động từ 60 đến 80 triệu đồng và nếu bạn cần phẫu thuật cả 2 hàm thì chi phí sẽ khoảng 120 triệu đồng. Trường hợp thực hiện đồng thời cả niềng răng, bạn sẽ cần chi trả khoảng 130 đến 180 triệu đồng tùy vào phương pháp niềng áp dụng.

Các trường hợp hàm hô cần phẫu thuật

Hô hàm và răng mọc khấp khểnh

Trường hợp này, khách hàng cần niềng răng trước và trong thời gian chỉnh nha vẫn có thể thực hiện phẫu thuật hàm mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hô do xương và hô răng quá nặng

Kỹ thuật niềng răng thông thường không thể điều trị hoàn toàn những trường hợp hô quá nặng hoặc hô do xương. Lúc này, bác sĩ sẽ thực hiện nhổ răng và cắt xương tiền đình hàm trên, đẩy xương hàm trên lùi về phía sau sao cho cân xứng với hàm dưới.

Một trường hợp hô nghiêm trọng cần phẫu thuật

Hô hàm trên và răng hàm dưới mọc lộn xộn

Trong trường hợp này, bác sĩ có thể chỉ định cả phẫu thuật hàm trên và niềng răng hàm dưới để đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng.

Hô đi kèm cười hở lợi

Biện pháp điều trị tốt nhất trong trường hợp này là tiến hành cắt Lefort I, đưa xương hàm trên lùi về sau và kết hợp với đánh lún hàm để đưa răng về lại vị trí như mong muốn.

Hô đi kèm cười hở lợi cần phẫu thuật

Rối loạn khớp thái dương hàm

Tình trạng này xảy ra khi xương hàm và xương mặt của khách hàng không có sự cân đối. Để điều trị triệt để thì cần có sự phối hợp của bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và bác sĩ nha khoa để đưa ra kế hoạch điều trị thích hợp.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn phẫu thuật hô hàm trên bao nhiêu tiền và khi nào cần thực hiện. Đây là một can thiệp có xâm lấn, rất dễ tác động đến sức khỏe nên hãy thận trọng trong việc cân nhắc nha khoa nào tốt trước khi thực hiện nhé.