TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng: Review những khó khăn thực tế

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,059
Bài viết niềng răng review những khó khăn thực tế sẽ giúp bạn hiểu hơn về quá trình niềng, biết được cảm giác khi đeo niềng sẽ thế nào? Có đau không? Có những khó khăn gì? Để chuẩn bị một tâm lý tốt nhất trước khi chỉnh nha và biết cách vượt qua khó khăn nếu gặp phải.

Theo những người đã niềng răng review lại, trong quá trình này bạn có thể sẽ gặp phải những khó khăn như vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, có cảm giác ê nhức, khó chịu vào một số thời điểm và đối mặt với tâm lý lo lắng, e ngại khi đeo niềng.

Tuy nhiên, đừng để cảm giác đó làm giảm đi ý chí thay đổi bản thân của bạn. Nụ cười rạng rỡ, tự tin sẽ là thành quả hoàn hảo nhất cho bạn thấy sự cố gắng, quyết tâm, chờ đợi của mình là hoàn toàn xứng đáng.

Vệ sinh răng miệng khó khăn hơn

Một điều khó khăn khi niềng răng đối với những người sử dụng niềng răng mắc cài đó là vấn đề vệ sinh răng miệng.

Mắc cài, dây cung gắn cố định trên răng tạo ra nhiều điểm bám, khiến thức ăn mắc lại sau khi ăn nhai. Việc chải răng bình thường khó có thể làm sạch hoàn toàn hoặc rất mất thời gian.

Mặc dù vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng vì hiện nay các sản phẩm bàn chải chuyên dụng dành cho người niềng răng hiện nay rất đa dạng. Bên cạnh đó, máy tăm nước cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn loại bỏ hoàn toàn thức ăn thừa và mảng bám.

Cảm giác ê nhức, khó chịu vào một số thời điểm

Khi hỏi những người niềng răng review về các khó khăn khi niềng răng thì cảm giác ê nhức, khó chịu trong một số giai đoạn là điều không thể bỏ qua. Cảm giác này sẽ khác nhau ở mỗi người.

Có những người trải qua quá trình niềng răng nha khoa rất nhẹ nhàng, không đau nhức, vẫn có thể ăn uống bình thường, không những không gầy đi như nhiều người vẫn nói mà còn lên cân,…

Khi niềng răng bạn sẽ cảm thấy ê nhức, khó chịu vào một số thời điểm

Tuy nhiên cũng có người sẽ cảm thấy ê nhức, khó chịu răng, đặc biệt là vào một số thời điểm như:

  • Đặt thun tách kẽ: Bạn cần đặt thun tại một vài kẽ răng hàm nhằm tạo ra khoảng trống giúp răng dịch chuyển. Cảm giác lúc này sẽ là ê nhức, khó chịu mỗi khi ăn nhai. Đối với một số người có răng nhạy cảm thì sẽ thấy đau hơn và dễ nhụt chí. Nhưng thời gian đeo chun này chỉ khoảng 3 ngày thôi, vậy nên đừng quá lo lắng bạn nhé.
  • Nhổ răng: Đây không phải là bước cần thiết trong tất cả trường hợp. Tùy vào tình trạng răng của bạn mà bác sĩ nha khoa sẽ có chỉ định riêng. Nếu phải nhổ thì đây sẽ là thời điểm đau nhất khi niềng răng. Nhưng với công nghệ nhổ răng không đau Piezotome và sự hỗ trợ của thuốc tê thì bạn sẽ cảm thấy điều này rất nhẹ nhàng.
  • Siết răng: Thời gian siết răng cũng dễ gây ra cảm giác đau nhức và ảnh hưởng tới ăn uống. Cảm giác đau nhức có thể diễn ra trong 5 đến 7 ngày tùy từng người. Sau khi kéo răng, bạn sẽ cảm thấy nụ cười của mình được cải thiện rõ rệt.

Tâm lý lo lắng, e ngại khi đeo niềng

Theo những người đã niềng răng review lại thì ban đầu họ cảm thấy rất lo lắng khi đưa ra quyết định. Sau khi được bác sĩ tư vấn và có đủ can đảm để đeo niềng, gắn mắc cài rồi nhưng trong quá trình điều trị vẫn không tránh khỏi sự e ngại. Trở ngại tâm lý này là một khó khăn khi niềng răng mà không ít người đã gặp phải.

Mặc dù đã trở nên rất phổ biến nhưng tâm lý lạ lẫm, ái ngại vẫn là điều khó tránh, nhất là khi cười nói, giao tiếp để lộ mắc cài trên răng. Tuy nhiên, đừng để cảm giác đó làm giảm đi ý chí thay đổi bản thân của bạn.

Nụ cười rạng rỡ, tự tin sẽ là thành quả hoàn hảo nhất cho bạn thấy sự cố gắng, quyết tâm, chờ đợi của mình là hoàn toàn xứng đáng.

Lựa chọn niềng răng trong suốt để đảm bảo tối đa tính thẩm mỹ

Xem thêm: Niềng răng sứ giá bao nhiêu? Đắt hay rẻ so với kỹ thuật khác

Nếu bạn có mong muốn đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi niềng, không muốn để lộ mắc cài khi giao tiếp thì có thể lựa chọn niềng răng trong suốt.

Với các khay niềng được làm từ nhựa trong suốt, người đối diện sẽ rất khó phát hiện ra bạn đang đeo niềng nếu không quan sát kỹ ở cự ly gần. Bạn cũng có thể tạm thời tháo khay niềng ra trong tình huống giao tiếp quan trọng và đeo lại sau đó.

Hy vọng những chia sẻ niềng răng review trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình tìm lại nụ cười của mình. Thực tế, để niềng răng không khó, bạn chỉ cần có quyết tâm và ăn uống, chăm sóc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu còn bất cứ điều gì băn khoăn, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được trợ giúp nhé.