TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn nên ăn gì cho mau khỏe?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 723
Sau khi nhổ răng khôn bác sĩ thường khuyên chúng ta nên ăn các thực phẩm mềm, tránh những thức ăn cứng và nóng. Vậy cụ thể thì nhổ răng khôn nên ăn gì? Để biết điều này quý bạn đọc hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khi mới nhổ răng khôn xong thường sẽ để lại vết thương ở vùng nướu. Do vậy, để tránh tình trạng chảy máu hay nhiễm trùng thì bạn cần ăn những thực phẩm mềm, ăn đồ nguội. Cụ thể như các loại cháo, soup, rau củ mềm hay uống sữa, ngũ cốc…

Việc chăm sóc răng khôn sau khi nhổ cũng rất quan trọng. Bạn nên cắn gạc tại vị trí vừa nhổ răng xong từ 1 – 2 tiếng để không bị chảy máu. Ở ngày đầu tiên, bạn không nên chải răng ở vị trí răng vừa nhổ. Sang ngày thứ hai thì tiến hành vệ sinh miệng sạch sẽ bằng việc súc miệng và đánh răng, tránh thực hiện ở chỗ có vết thương.

Nhổ răng khôn nên ăn gì?

Thực phẩm mềm

Ở ngày đầu tiên khi vừa nhổ răng khôn xong, bạn chỉ nên ăn các loại cháo, soup hay bún, mì để dễ nuốt và không phải nhai quá nhiều. Do lúc này vị trí nướu ở chỗ răng khôn bị nhổ đang tổn thương và rất dễ chảy máu. Sang ngày thứ hai, bạn có thể chuyển sang ăn các loại thức ăn bán lỏng như cơm nhão, bánh ngọt hoặc ăn cơm nhưng tránh nhai bên hàm vừa nhổ răng.

Các loại cháo, soup mềm rất phù hợp với người mới nhổ răng khôn

Thức ăn mát, lạnh

Để tránh tình trạng sung huyết, từ 2 – 4 giờ sau khi nhổ răng khôn, bạn chỉ nên dùng các loại thức ăn, trái cây nguội, mát, lạnh. Vì theo nghiên cứu, nhiệt độ thấp, mát sẽ làm giảm phù nề cũng như tình trạng đau nhức, đồng thời làm co mạch máu và giúp cầm máu. Bạn cũng nên tích cực sử dụng các loại nước trái cây vitamin C, sữa chua để vết thương nhanh lành.

Thức ăn giàu chất dinh dưỡng

Trong khoảng 1 – 2 ngày đầu bạn phải kiêng sử dụng một số loại đồ ăn nhất định. Cũng có thể vì vết thương đau và sưng nên quá trình ăn uống của bạn diễn ra không thuận lợi. Vì vậy, ở các ngày sau đó, bạn nên tích cực bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bằng những món ăn như cháo thịt bò, cháo hải sản, soup gà, phở bò, ngũ cốc dinh dưỡng… Đây là những món ăn rất tốt và cũng tương đối dễ làm, phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc ăn gì sau khi nhổ răng khôn.

Nhổ răng khôn nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, bạn cũng cần chú ý tới nhổ răng khôn nên kiêng ăn gì để đảm bảo an toàn:

Không nên sử dụng các loại bánh mì, kẹo cứng khi vừa nhổ răng khôn

  • Các loại thực phẩm có độ giòn cao như loại bánh quy, đồ chiên rán… Vì những mảnh vụn của các đồ ăn này rất dễ bám vào kẽ chân răng và gây viêm.
  • Đồ ăn còn quá nóng cũng không nên sử dụng. Đặc biệt, những loại thức ăn có gia vị chua, cay như dưa, cà muối, kim chi… bạn cũng nên kiêng trong khoảng vài ngày.
  • Bạn cũng cần phải kiêng uống các đồ uống có ga, nước ngọt. Vì đường có trong đồ ngọt rất dễ phản ứng với nước bọt, gây ra các phản ứng khử, làm cho tình trạng viêm thêm kéo dài.

Tham khảo: Nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền tại Nha Khoa Nhân Tâm

Nhổ răng khôn ở đâu an toàn và không đau?

Biết cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn là một điều tốt, nhưng hơn cả có lẽ vẫn là phải tìm được địa chỉ nhổ răng khôn an toàn và không đau. Bởi để loại bỏ được răng khôn mà không gây nên biến chứng thì đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, thiết bị, công nghệ phải hiện đại. Thực tế cho thấy có khá nhiều ca biến chứng nguy hiểm trong và sau khi nhổ răng khôn, nguyên nhân là do bác sĩ không có kinh nghiệm, trang thiết bị thô sơ.

Nhổ răng khôn không đau, không chảy máu tại nha khoa Nhân Tâm

Với 25 năm hoạt động, nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi hội tụ đội ngũ y, bác sĩ giỏi hàng đầu trong nước, tất cả đều tốt nghiệp từ các trường Đại học Y, Dược nổi tiếng và có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài. Nha khoa Nhân Tâm cũng là một trong số ít những nha khoa chú trọng đầu tư về mặt công nghệ. Hiện nay, chúng tôi đang ứng dụng công nghệ Piezotome để nhổ răng khôn.

Với công nghệ này, khách hàng sẽ được trải nghiệm việc nhổ răng khôn không đau, không chảy máu, không biến chứng. Cụ thể, máy siêu âm Piezotome sẽ tạo ra các bước sóng với tần số chọn lọc từ 28 – 36Khz, giúp làm đứt các dây chằng xung quanh chân răng mà không làm tổn thương đến nướu. Sau khi nhổ răng khôn xong, bạn có thể ăn uống và nói chuyện bình thường.

Hy vọng với bài viết trên đây, quý bạn đọc đã nắm rõ thông tin nhổ răng khôn nên ăn gì cũng như biết được nha khoa tốt, uy tín để an tâm thực hiện dịch vụ này. Ngoài nhổ răng khôn, Nha khoa Nhân Tâm còn thực hiện rất nhiều các dịch vụ phục hình và thẩm mỹ răng miệng khác như trồng răng implant, niềng răng, tẩy trắng răng, bọc răng sứ, trám răng… Nếu có bất kì thắc mắc nào, quý khách hàng và bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua số máy 1900 56 5678 để được tư vấn cụ thể.