TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhật ký niềng răng và những điều nên biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 882
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha nhằm đưa các răng lệch lạc, khấp khểnh về đúng vị trí trên cung hàm. Quá trình niềng răng cần trải qua các giai đoạn khác nhau, tất cả các giai đoạn ấy còn được gọi là nhật ký niềng răng. Bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng hiểu cụ thể về nhật ký này

Nhật ký niềng răng là hồ sơ ghi lại toàn bộ quá trình niềng răng nhằm theo dõi sự thay đổi của cung răng theo từng giai đoạn khác nhau của khách hàng, từ đó đưa ra hướng xử trí tiếp theo. Để có thể biết cụ thể về nhật ký niềng răng của mình,khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn một cách cụ thể nhất.

Tại TPHCM, một trong những cơ sở nha khoa uy tín là nha khoa Nhân Tâm, với đội ngũ bác sĩ 25 năm kinh nghiệm lâm sàng kết hợp với trang thiết bị và công nghệ hiện đại mang lại chất lượng dịch vụ hiệu quả nhất cho khách hàng.

Nhật ký niềng răng gồm các giai đoạn nào?

Nhật ký niềng răng là toàn bộ quá trình niềng răng được ghi lại theo từng giai đoạn cụ thể để theo dõi cũng như đánh giá sự thay đổi cung răng của khách hàng. Mỗi một khách hàng với tình trạng răng miệng khác nhau sẽ có phương pháp chỉnh nha khác nhau, do đó nhật ký niềng răng là không giống nhau.

Dưới đây là một số những việc làm được ghi lại trong nhật ký niềng răng:

Lần hẹn 1:

Thăm khám, chụp phim, lấy dấu, chụp hình phân tích hình ảnh trong miệng và ngoài mặt: Đây là một trong những bước không thể bỏ qua trong quá trình niềng răng nhằm đánh giá, phân tích tình trạng răng của khách hàng từ đó lên kế hoạch niềng răng một cách phù hợp nhất.

Lần hẹn 2:

Nhổ răng hoặc nong hàm: Bước này được thực hiện đối với những khách hàng thiếu khoảng cho các răng khác dịch chuyển. Đối với những khách hàng có tình trạng răng thưa thì có thể bỏ qua.

Lần hẹn 3:

Gắn mắc cài, đi dây cung: Mắc cài được gắn lên mặt trong hoặc mặt ngoài của răng một cách đúng kỹ thuật để đảm bảo lực tác dụng là tốt nhất.

Lần hẹn 4:

Cắm vis, đi chun liên hàm: Những trường hợp sai khớp cắn, cần đi chun liên hàm để chỉnh khớp cắn về đúng trạng thái bình thường.

Lần hẹn n…:

Những lần hẹn tiếp theo, khách hàng sẽ được hẹn đến tại khám theo lịch để thay chun, kiểm tra tình trạng vệ sinh răng miệng cũng như đánh giá sự thay đổi của cung răng, qua đó bác sĩ sẽ có những lời khuyên tiếp theo cho khách hàng.

Lần hẹn cuối:

Tháo mắc cài, vệ sinh lại răng, chụp hình sau niềng răng, hoàn tất quá trình chỉnh nha, đeo hàm duy trì.

chụp hình trước niềng răng

Trên đây là một số bước trong nhật ký niềng răng nói chung, tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng cần thực hiện đầy đủ những bước này. Để biết được mình cần thực hiện những gì, khách hàng nên tới những địa chỉ niềng răng uy tín để được thăm khám và tư vấn niềng răng.

Niềng răng đúng quy trình – nên tới đâu?

Tại TPHCM, nha khoa Nhân Tâm được đánh giá là phòng khám được nhiều khách hàng trong và ngoài nước bởi:

- Đây là phòng khám được thành lập từ rất lâu, có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, liên tục được cử đi đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước. Đặc biệt, khi tới niềng răng tại phòng khám nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ trực tiếp được chuyên giá chỉnh nha hàng đầu cả nước thực hiện dịch vụ.

- Cơ sở vật chất trang thiết bị được đáp ứng đầy đủ, hiện đại: Nha khoa Nhân Tâm là một trong số ít phòng khám chú trọng đến việc đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.

- Áp dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật trong niềng răng: Nha khoa Nhân Tâm luôn bắt kịp xu hướng của nha khoa hiện đại, hiện nay, nha khoa Nhân Tâm có một số các loại niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài,… cho khách hàng lựa chọn.

- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, mang lại cảm giác tự nhiên, thoải mái cho khách hàng.

- Chi phí niềng răng phù hợp, nha khoa Nhân Tâm còn hỗ trợ chi phí niềng răng trả góp với lãi suất 0% cho tất cả các khách hàng.

Khách hàng tới niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những kiến thức liên quan đến nhật ký niềng răng. Hi vọng đây sẽ tài liệu tham khảo hữu ích cho các khách hàng đang có ý định chỉnh nha. Nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí 24/24 bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng của nha khoa Nhân Tâm. Được phục vụ khách hàng là niềm vui của chúng tôi.