TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mẹo chữa đau răng nhanh nhất giúp giảm đau ngay tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 644
Mẹo chữa đau răng nhanh nhất là từ khóa được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm. Lý do là bởi các cơn đau nhức răng gây ra cảm giác khó chịu và làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động ăn nhai và cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Bài viết sau đây của Nha khoa Nhân Tâm sẽ gợi ý cho bạn một số biện pháp để cải thiện cơn đau nhức ngay tại nhà.

Một số mẹo chữa đau răng nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà đó là sử dụng các thuốc Tây y hoặc các bài thuốc Đông y để cải thiện tình trạng đau nhức, giảm cảm giác khó chịu. Tuy nhiên đây chỉ là những phương án tạm thời, để chữa trị triệt để bạn nên tới thăm khám tại nha khoa.

Chữa đau răng bằng thuốc Tây y

Sử dụng thuốc Tây là một trong những mẹo chữa đau răng nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng trong trường hợp đau nhức răng chưa rõ căn nguyên hoặc chưa có thời gian điều trị tại nha khoa. Một số thuốc không kê đơn giúp giảm đau răng bao gồm:

Thuốc Dorogyne trị đau răng

Thuốc này thường dùng trong trường hợp đau răng hàm và chữa trị các bệnh nhiễm trùng cấp và mạn tính như áp xe răng, viêm nha chu, mang lại hiệu quả giảm đau cấp tốc với liều lượng như sau:

  • Trẻ từ 6 đến 10 tuổi: Mỗi ngày 2 lần sáng và tối, mỗi lần 1 viên.
  • Trẻ từ 10 đến 15 tuổi: Ngày uống tối đa 3 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Người lớn: Mỗi ngày uống 4 – 6 viên chia thành 2 – 3 lần.

Không dùng thuốc cho trẻ dưới 6 tuổi, người mẫn cảm với thành phần trong thuốc, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Thuốc Dorogyne trị đau răng

Thuốc giảm đau Paracetamol

Thuốc có thẻ sử dụng trong nhiều trường hợp đối với cả trẻ em và người lớn. Hiệu quả cải thiện cơn đau khá nhanh, chỉ sau khoảng 15 đến 30 phút và duy trì hiệu quả trong 4 đến 6 tiếng.

Liều dùng khuyến cáo:

  • Trẻ em: Mỗi lần uống 10 – 15 mg/kg, cách nhau 4 – 6 giờ. Liều tối đa không quá 4000 mg/ngày.
  • Người lớn: Mỗi lần uống 500 – 1000mg, cách nhau 4 – 6 giờ. Liều tối đa không quá 4000 mg/ngày.

Thuốc chữa đau răng Franrogyl

Franrogyl được sử dụng để cải thiện các tình trạng nhiễm trùng răng miệng, đau răng hàm, răng khôn, sưng tấy, viêm nhiễm,… giúp giảm nhanh các cơn đau nhức, khó chịu.

Liều dùng:

  • Trẻ từ 6 đến 10 tuổi: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Trẻ từ 10 đến 15 tuổi: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Người lớn: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên.

Xem thêm: Cách chữa sâu răng bằng lá ổi và những lưu ý khi thực hiện

Giảm đau răng hiệu quả bằng bài thuốc Đông y

Một phương pháp chữa đau răng nhanh tại nhà mà bạn không nên bỏ qua đó là các bài thuốc theo Đông y. Khi bị đau nhức răng, bạn có thể sử dụng một số bài thuốc sau:

  • Bài thuốc số 1: Quy vĩ 12g, sinh địa 12g, đơn bì 12g, thăng ma 12g, phòng phong 12g, thạch cao 12g, bạch chỉ 10g, hoàng liên 10g, liên kiều 8g, sinh khương 3 lát, đại táo 5 quả, sắc uống 1 thang mỗi ngày.
  • Bài thuốc số 2: Thạch cao 20g, thăng ma 15g, hoàng liên 10g, sắc uống 1 thang mỗi ngày.
  • Bài thuốc số 3: Thạch cao, xuyên ô chế, thảo ô chế, hoa tiêu mỗi loại 40g đem tán thành bột mịn và xát vào chân răng bị đau. Giữ thuốc trên răng khoảng 3 đến 5 phút sau đó nhổ đi, không nuốt thuốc.
  • Bài thuốc số 4: Bạch chỉ, tế tân, cao lương khương, tất bát, xuyên tiêu, hương phụ, phòng phong mỗi vị thuốc 4g đem sao giòn và tán thành bột mịn. Lấy bột thuốc bôi lên chỗ đau, giữ từ 3 đến 5 phút sau đó nhổ đi.

Các bài thuốc theo Đông y đem lại hiệu quả giảm đau răng cực kì hiệu quả

Chú ý khi áp dụng mẹo chữa đau răng nhanh tại nhà

Không thể phủ nhận được hiệu quả mà mẹo chữa đau răng nhanh nhất đem lại nhưng đó chỉ là giải pháp giảm đau tạm thời, không thể chữa trị hoàn toàn tình trạng đau nhức răng.

Bên cạnh đó, bạn cần tiến hành những biện pháp này một cách khoa học, hợp lý để không làm tình trạng bệnh lý trầm trọng hơn.

Lạm dụng các phương pháp trên còn có thể kéo theo nhiều biến chứng như tăng độ nhạy cảm của răng, mòn men răng, răng đau nhức, ê buốt nặng hơn trước,…

Thậm chí bệnh lý sâu răng còn tiến triển nặng gây viêm tủy, viêm nha chu, viêm quanh cuống chân răng, lung lay, gãy rụng răng, mất răng vĩnh viễn,…

Khi bị đau nhức răng, các chuyên gia khuyên bạn nên tới trung tâm nha khoa để thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ về phương pháp điều trị phù hợp, an toàn, triệt để.

Điều này sẽ giúp bạn chấm dứt hoàn toàn các cơn đau khó chịu, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng và phòng tránh các biến chứng nguy hiểm.

Thăm khám và điều trị tại nha khoa uy tín khi bị đau răng

Mong rằng những mẹo chữa đau răng nhanh nhất trên đây sẽ giúp bạn cải thiện cơn đau và giảm đi cảm giác khó chịu ngay tại nhà.

Mặc dù vậy, phát hiện sớm và điều trị kịp thời tại địa chỉ nha khoa uy tín mới là phương án tốt và triệt để nhất. Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm ngay nếu bạn đang gặp vấn đề về răng miệng nhé.