TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Máng niềng răng tại nhà có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 773
Máng niềng răng tại nhà là từ khóa phổ biến và đang nhận được sự quan tâm của nhiều người trong thời gian gần đây. Những lời quảng cáo, cam kết về tính hiệu quả và chi phí rẻ bất ngờ khiến nhiều khách hàng muốn được trải nghiệm. Vậy trên thực tế cách làm này có cải thiện được các khiếm khuyết của răng hay không?

Các loại máng niềng răng tại nhà được sản xuất đại trà, không rõ nguồn gốc và bày bán trôi nổi trên thị trường có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng và không đem lại hiệu quả chỉnh nha như ý muốn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tìm đến các trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng và áp dụng đúng kỹ thuật niềng răng tại nhà phù hợp. Việc này sẽ giúp cải thiện triệt để các sai lệch răng, đồng thời đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe của bạn.

Máng niềng răng tại nhà có thực sự hiệu quả?

Gần đây, những máng niềng răng tại nhà bằng nhựa được sản xuất giống như khay niềng trong suốt trong nha khoa được bày bán rất nhiều trên thị trường đi kèm với lời cam kết hiệu quả như ý muốn.

Trên thực tế, đây là những khay niềng được sản xuất với kích cỡ, tỉ lệ như nhau, không thể phù hợp với tất cả mọi người và cũng chưa được chứng minh rõ ràng về tính an toàn và hiệu quả. Thậm chí chúng còn có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng bao gồm làm răng xô lệch nhiều hơn, sai khớp cắn, lực tác động đột ngột và không được kiểm soát có thể khiến răng yếu dần và dễ gãy rụng hơn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tìm đến các trung tâm nha khoa tốt ở Sài Gòn và áp dụng đúng kỹ thuật niềng phù hợp. Việc này sẽ giúp cải thiện triệt để các sai lệch răng, đồng thời đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe của bạn.

Thật ra, cụm từ máng niềng răng tại nhà vẫn còn khá mơ hồ nên đã khiến không ít người hiểu lầm, dẫn đến việc thực hiện sai.

Trong chỉnh nha, trường hợp khách hàng không có nhiều thời gian để tới nha khoa thăm khám thường xuyên thì có thể lựa chọn niềng răng tại nhà với khay niềng chuyên dụng của nha khoa.

Bạn cần lưu ý rằng, với kỹ thuật này, bạn vẫn cần tới nha khoa nhưng số lần sẽ được hạn chế đến mức tối thiểu.

Các loại máng niềng răng tại nhà trong nha khoa và cách sử dụng

Hiện nay, các khí cụ chỉnh nha tại nhà được áp dụng rộng rãi trong nha khoa gồm có khay niềng trong suốt và hàm trainer.

Khay niềng trong suốt

Đây là phương pháp niềng răng hiện đại trong nha khoa, giúp răng di chuyển về đúng vị trí nhờ bộ khay niềng được chế tác từ nhựa trong suốt.

Các khay niềng này được thiết kế và sản xuất riêng dựa trên dấu răng của từng khách hàng vá sẽ có sự đổi khác trong từng thời kỳ khác nhau.

Khay niềng trong suốt

Ưu điểm mà biện pháp niềng này đem đến chính là tính thẩm mỹ cao, gần như vô hình khi đeo lên răng, dễ dàng tháo lắp tại nhà, thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh, không cần tới nha khoa thường xuyên mà vẫn cải thiện tốt hiện tượng răng khấp khểnh, hô, móm,…

Chất liệu của khay niềng là nhựa nha khoa nên rất lành tính, không gây kích ứng, an toàn với người sử dụng.

Cách dùng khay niềng trong suốt cũng khá đơn giản. Khi đã được bác giao khay niềng, bạn có thể đeo trực tiếp lên răng. Khay niềng đã được đánh số thứ tự bắt đầu từ 1 đến cuối nên bạn chỉ cần dựa vào đó để sử dụng theo đúng trình tự. Khi đeo, bạn chỉ cần dùng tay ấn một lực nhẹ là khay sẽ ôm sát vào răng.

Bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cho bạn thời gian sử dụng cụ thể của một bộ khay niềng, thông thường mỗi khay niềng sẽ được dùng trong 2 tuần. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo thời gian đeo mỗi ngày ít nhất 22h để đem lại kết quả tốt nhất.

Hàm trainer

Niềng răng trainer còn được gọi là niềng răng silicon. Loại khí cụ chỉnh nha này chủ yếu được dùng cho trẻ nhỏ từ 5 đến 15 tuổi.

Hàm trainer thường được chỉ định cho trẻ em

Việc đeo hàm trainer được chỉ định đối với những trẻ có biểu hiện răng thưa, hô, lệch lạc,… giúp định hình sự phát triển răng và xương hàm của trẻ trong tương lai. Bên cạnh đó, loại khí cụ này còn có công dụng hạn chế các thói quen xấu của bé như mút tay, đẩy lưỡi, chống cằm,…

Với loại máng niềng răng tại nhà này, bạn chỉ cần đeo lên răng cho trẻ và căn chỉnh sao cho phù hợp với cung hàm. Cần đeo hàm cả đêm và tối thiểu 1 giờ vào ban ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Quay lại nha khoa tái khám sau 2 – 3 tháng để kiểm tra răng và thay hàm trainer khác nếu cần thiết.

Có thể bạn quan tâm: Ê răng khi niềng răng và cách khắc phục bạn cần biết

Để việc sử dụng máng niềng răng tại nhà an toàn và đạt hiệu quả cao, bạn cần tìm hiểu rõ về phương pháp niềng, dụng cụ sử dụng. Tốt nhất là nên tới trung tâm nha khoa tốt, có chất lượng và uy tín để kiểm tra, tham khảo ý kiến bác sĩ.