TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hướng dẫn cách dùng bàn chải điện tại nhà đơn giản

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,042
Để sở hữu một hàm răng khỏe mạnh và trắng sáng, các bác sĩ nha khoa đã khuyên nên đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày. Vậy dùng bàn chải điện có thể thay thế cho bàn chải bình thường được không? Cùng tìm hiểu ưu điểm và cách dùng bàn chải điện ngay nhé!

Bàn chải đánh răng bằng điện thông minh có khả năng làm sạch mảng bám trên bề mặt răng và cặn thức ăn còn thừa dễ dàng hơn so với các loại bàn chải thông thường. Rất nhiều bạn vẫn chưa biết cách dùng bàn chải điện, hãy tham khảo bài viết này để biết các bước đánh răng tiêu chuẩn nhé!

Bàn chải điện có tốt hay không?

Ưu điểm

  • Bàn chải điện có khả năng làm sạch sâu mảng bám răng bằng cách sử dụng lực vừa phải. Theo nghiên cứu nha khoa, sau 3 tháng sử dụng thì có hơn 21% mảng bám đã được loại bỏ triệt để. Ngoài ra, những người sử dụng bàn chải đánh răng điện cũng giảm thiểu tình trạng viêm nướu hiệu quả.
  • Dùng bàn chải điện có thể ngăn chặn bệnh hôi miệng, giúp người dùng tự tin khi giao tiếp, phá bỏ rào cản tâm lý.
  • Sản phẩm có thiết kế tự động thông minh, cài đặt hẹn giờ cho mỗi lần đánh răng.
  • Đa dạng mẫu mã, nhãn hiệu và nhiều tính năng mới cho người dùng lựa chọn.
  • Thời gian dùng có thể kéo dài đến 10 ngày chỉ với 1 lần sạc pin.

Bàn chải điện có tốt hay không

Bàn chải điện thích hợp với đối tượng nào?

  • Những người bị viêm khớp, khớp tay hay bị sưng tấy, đau nhức, khó kiểm soát hoặc người đang mắc bệnh lý gây khó khăn trong việc đánh răng.
  • Bàn chải đánh răng bằng điện có công dụng làm sạch sâu đối với người niềng răng. Giảm nguy cơ bị sâu răng do mang khí cụ lâu ngày (quanh vùng gắn mắc cài).
  • Trẻ em chưa biết cách chải răng tiêu chuẩn

Cách dùng bàn chải điện đúng cách

Bước 1: Lấy bàn chải và kem đánh răng

Bạn sẽ lấy bàn chải đánh răng và làm ướt bằng một ít nước để loại bỏ bụi bẩn và tăng khả năng làm sạch răng và khoang miệng. Sau đó lấy một lượng kem đánh vừa đủ lên đầu bàn chải.

Bước 2: Chia khoang miệng thành 4 vị trí

Bạn hãy chia khoang miệng thành bốn phần. Mỗi phần sẽ là một góc tư bên trên, bên trái, bên phải và bên dưới để đảm bảo bạn đã chải hết từng phần của răng và cả khoang miệng.

Bước 3: Đặt bàn chải theo đường viền nướu

Mỗi khi đánh răng, bạn nên đặt nghiêng đầu bàn chải 45 độ hướng về phía nướu răng nhưng không chạm trực tiếp vào nướu. Làm sạch vùng răng hàm từ phía sau ra phía trước, ở mỗi chiếc răng nên thực hiện khoảng vài giây để bàn chải có thể làm sạch sâu.

Bước 4: Chải từ ngoài vào trong

Các bạn vẫn giữ bàn chải điện ở góc 45 độ, chải từ bên ngoài rồi chuyển động bàn chải ở các góc phần tư đã chia trước đó. Nên để bàn chải chuyển động từ đường viền nướu và sau đó di chuyển dần về bề mặt nhai.

Bước 5: Làm sạch lưỡi

Khi làm sạch răng thì cũng đừng quên chải lưỡi và vòm miệng để loại bỏ các mảnh vụn và vi khuẩn gây mùi.

Bước 6: Súc miệng lại bằng nước sạch

Sau khi đã làm xong những bước trên, bạn nên súc miệng lại bằng nước sạch. Hãy đánh răng 2 lần/ngày để giảm thiểu các mảng bám, vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng và ngăn ngừa sâu răng, dùng chỉ nha khoa sau khi ăn để loại bỏ thức ăn thừa.

Cách dùng bàn chải điện đúng cách

Lưu ý quan trọng mỗi khi đánh răng

Dùng nước súc miệng và kem đánh răng không chứa cồn

Nước súc miệng và kem đánh răng có cồn sẽ làm hỏng lớp men răng của bạn. Các bạn nên đọc kỹ bảng thành phần và lựa chọn sản phẩm phù với mình trước khi mua.

Đi thăm khám răng miệng thường xuyên

Nên đặt lịch kiểm tra răng miệng ít nhất hai lần/năm để sớm phát hiện và kịp thời điều trị những bệnh lý răng miệng nguy hiểm nếu có, đảm bảo răng miệng luôn khỏe mạnh.

Không dùng thực phẩm chứa nhiều đường và axit

Đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh sâu răng, hãy hạn chế dùng thực phẩm chứa nhiều đường và axit hết mức có thể.

Có nên dùng bàn chải điện mỗi ngày không?

Vấn đề có nên sử dụng bàn chải điện mỗi ngày hay không thì các chuyên gia đã khẳng định là NÊN áp dụng. Bởi vì bàn chải điện đã được tích hợp nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến nên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng. Một số loại bàn chải còn công dụng giúp người dùng cải thiện thói quen đánh răng. Sau đây là những tính năng tiên tiến của bàn chải điện:

– Nhiều chế độ chải răng khác nhau được thiết kế đặc biệt dành mọi loại răng, vừa giúp răng trắng sáng vừa mát xa nướu.

– Có cảm biến lực cảnh báo mỗi khi bạn dùng lực quá mạnh.

– Tích hợp thêm bộ hẹn giờ để bạn theo dõi thời gian chải và đảm bảo bạn sẽ đánh răng đều ở mọi góc.

– Công nghệ rung lắc – xoay, công nghệ sóng âm giúp làm sạch răng tuyệt đối.

– Sử dụng được nhiều đầu bàn chải khác nhau, các bạn có thể thoải mái chọn lựa nhiều thiết kế lông bàn chải.

– Đa phần các loại bàn chải điện đều có thêm phụ kiện đi kèm, chẳng hạn như hộp đựng đầu bàn chải hoặc thân bàn chải, bộ sạc bàn chải khi đi du lịch.

Hy vọng bài viết về cách dùng bàn chải điện này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích. Nếu bạn muốn thăm khám hoặc điều trị nha khoa thì đừng chần chừ mà hãy đến ngay nha khoa Nhân Tâm để các nhân viên tư vấn ngay nhé!