TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hàm răng giả tháo lắp chi phí bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 7,149
Hàm răng giả tháo lắp là một cách thay thế răng đã mất mà không cần phải mài răng. Răng giả tháo lắp thường được chỉ định cho những người lớn tuổi mất nhiều răng hoặc toàn hàm. Vậy chi phí làm hàm răng giả tháo lắp là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Răng giả tháo lắp là giải pháp hỗ trợ khắc phục tình trạng mất răng, bao gồm thân hàm có thể tháo rời và răng giả bên trên. Loại hàm này có thể áp dụng cho trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hoặc có thể là cả hàm.

Hiện nay có nhiều loại hàm răng giả khác nhau. Tùy vào mong muốn và tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp nhất. Mức phí làm răng giả tháo lắp thông thường dao động từ 300.000 – 1.000.000 đồng/răng tùy thuộc vào loại răng mà khách hàng lựa chọn, tình trạng mất răng, số lượng răng mất và chất liệu của nền hàm tháo lắp.

Quy trình làm hàm răng giả tháo lắp tại Nha Khoa Nhân Tâm đảm bảo các yếu tố vô trùng. Với công nghệ vượt trội, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ tận tâm, tại Nha khoa Nhân Tâm, hàm răng giả tháo lắp có màu sắc giống răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai.

Hàm răng giả tháo lắp là gì?

Răng giả tháo lắp là giải pháp hỗ trợ khắc phục tình trạng mất răng, bao gồm thân hàm có thể tháo rời và răng giả bên trên. Hiện nay có các loại hàm răng giả như: hàm giả tháo lắp trên nền nhựa, hàm giả tháo lắp trên nền kim loại và hàm giả cố định trên implant. Tùy vào mong muốn và tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp nhất.

Hàm răng giả tháo lắp có thể áp dụng cho trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hoặc có thể là cả hàm. Tương ứng với việc thiếu 1 răng thì có hàm giả tháo lắp 1 cái, còn nếu mất toàn hàm thì có thể có hàm giả tháo lắp hoàn toàn.

Hàm giả tháo lắp thường được sử dụng cho những đối tượng lớn tuổi, vì họ không phải lúc nào cũng đủ điều kiện sức khỏe để cấy ghép implant hay làm cầu răng sứ.

Răng giả tháo lắp là giải pháp hỗ trợ khắc phục tình trạng mất răng

Các loại hàm giả tháo lắp được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay trên thị trường có các loại hàm giả phổ biến như sau:

Hàm giả tháo lắp nền nhựa dẻo

Hàm răng giả tháo lắp nền nhựa dẻo là một dạng hàm được làm hoàn toàn bằng nhựa nha khoa chuyên dụng, được đúc trên một nền nhựa và gắn vào khoảng răng mất trên cung hàm.

Ưu điểm:

  • Dạng hàm này có lực co kéo phù hợp, dễ dàng ôm sát nướu và có thể tháo ra khi cần thiết.
  • Mức chi phí thấp, có thể được cho là thấp nhất trong các loại hàm giả tháo lắp.

Nhược điểm:

  • Độ bền của dạng hàm này không cao, sau một thời gian ăn nhai có thể bị to ra, gây khó chịu khi ăn uống.

Hàm giả tháo lắp nền nhựa dẻo rất phổ biến hiện nay

Hàm giả tháo lắp trên khung kim loại

Loại răng giả này, ngoài đế nhựa, có thể có một móc kim loại hoặc khung liên kết để kết nối với răng thật nhằm cố định hàm tháo lắp này trên cung hàm, tránh bị trượt khi nhai.

  • Ưu điểm: Hàm giả tháo lắp trên thân kim loại sẽ tăng độ bền so với hàm nhựa.
  • Nhược điểm: Do khung kim loại vít vào răng nên có thể tạo lực kéo răng thật, dẫn đến răng yếu hơn khi ăn nhai. Theo thời gian, nó có thể gây khó chịu.

Răng giả tháo lắp trên khung kim loại thường có chi phí thấp. Nhưng trong trường hợp bạn sử dụng răng sứ để phục hình trên nền kim loại thì giá hàm giả tháo lắp có thể được quyết định thông qua chất liệu của răng sứ.

Hàm giả tháo lắp trên khung kim loại bền hơn hàm giả trên nền nhựa

Hàm giả trên Implant

Đây là dạng hàm giả ứng dụng những thành tựu của phương pháp cấy ghép implant nha khoa để phục hồi răng mất thông qua việc sử dụng các trụ Implant cấy ghép vào trong xương hàm.

Ưu điểm:

  • Độ chắc chắn và tính thẩm mỹ của loại hàm răng giả này rất cao.
  • Sử dụng gần như trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách.
  • Có thể sử dụng cho mọi trường hợp mất răng.
  • Trụ implant cực kỳ chắc chắn và lành tính.
  • Có khả năng chịu lực đáng kinh ngạc giúp ăn nhai như răng thật.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao hơn so với hàm giá tháo lắp nền bằng nhựa và kim loại.

Hàm giả trên Implant đem đến nhiều ưu điểm vượt trội cho người dùng

Hàm răng giả tháo lắp giá bao nhiêu?

Mức phí làm răng giả tháo lắp thông thường dao động từ 300.000 – 1.000.000 đồng/răng tùy thuộc vào loại răng mà người bệnh lựa chọn. Thông thường, việc làm một hàm giả tháo lắp bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tình trạng mất răng, số lượng răng mất và chất liệu của nền hàm mà bạn chọn.

Làm răng giả tháo lắp là kỹ thuật phục hình răng mất chi phí thấp nhất hiện nay. Tiết kiệm hơn rất nhiều so với Implant và cầu răng sứ. Do đó, bất kỳ đối tượng nào cũng có thẻ có đủ điều kiện tài chính để thực hiện phương pháp này.

Mức chi phí làm răng giả tháo lắp không quá cao như các phương pháp khác

Quy trình làm hàm răng giả tháo lắp tại Nha Khoa Nhân Tâm

Quy trình làm hàm răng giả tháo lắp tại Nha Khoa Nhân Tâm đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế, hứa hẹn đem đến cho khách hàng một kết quả như mong muốn.

Bước 1: Thăm khám, chụp X-quang để kiểm tra tình trạng cụ thể

Đầu tiên,bác sĩ sẽ xem xét tổng thể tình trạng răng mất. Sau đó, bệnh nhân sẽ được chụp phim 3D xác định chính xác thông tin về cấu trúc xương hàm, hỗ trợ đưa ra quyết định phù hợp về tình trạng cũng như lên kế hoạch phục hình cụ thể.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng

Vệ sinh khoang miệng là bước bắt buộc để đảm bảo quy trình lấy dấu mẫu hàm, gắn hàm giả tháo lắp được an toàn, không bị nhiễm trùng hay lây lan các bệnh lý răng miệng.

Bước 3: Lấy mẫu hàm để làm răng giả tháo lắp

Kết quả của việc lấy dấu mẫu hàm ảnh hưởng không nhỏ đến việc chế tạo răng giả tháo lắp nên rất được các bác sĩ Nha khoa Nhân Tâm chú trọng. Bạn sẽ được đo đạc và lấy dấu hàm bằng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng, sau đó chuyển toàn bộ thông tin sang Labo để kỹ thuật viên chế tạo răng.

Bước 4: Lắp răng giả và dặn dò cách chăm sóc

Lắp hàm răng giả là bước cuối cùng trong quá trình phục hình bằng răng giả tháo lắp. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được tư vấn về cách chăm sóc răng miệng tốt để đảm bảo hiệu quả lâu dài.

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là địa chỉ nha khoa chất lượng và đáng tin cậy

Với công nghệ vượt trội, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ tận tâm, tại Nha khoa Nhân Tâm, hàm răng giả tháo lắp có màu sắc giống răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ cao và đảm bảo khả năng ăn nhai. Chính vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn chúng tôi để phục hình răng mất. Mọi nhu cầu vui lòng liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé!