TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải pháp khắc phục bọc răng sứ bị hôi miệng tối ưu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 900
Răng bọc sứ bị hôi xảy ra ở nhiều người. Nguyên nhân bọc răng sứ bị hôi miệng do đâu? Cách khắc phục bọc răng sứ hôi miệng như thế nào? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tối ưu của biến chứng hôi miệng sau khi đọc răng sứ trong bài viết dưới đây.

Răng sứ bị hôi miệng do đâu?

Răng bọc sứ bị hôi là tình trạng xảy ra ở tương đối nhiều người sau một thời gian bọc răng sứ thẩm mỹ. Nguyên nhân bọc răng sứ do đâu và cách điều trị hôi miệng sau khi bọc răng sứ như thế nào là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Bọc răng sứ có hay bị hôi miệng?

Bọc răng sứ được biết đến là một biện pháp thẩm mỹ răng ngày càng nhiều người yêu thích. Răng bọc sứ không chỉ mang đến vẻ đẹp cho hàm răng mà hơn thế, đây là cách để bảo vệ răng khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, hóa chất,... Những người có men răng yếu, răng bị sâu thì bọc răng sứ chính là biện pháp cứu cánh.

Bọc sứ có bị hôi miệng là câu hỏi của rất nhiều người. Tuy nhiên, đấy là các bạn chưa biết nguyên nhân tạo sao lại bị hôi miệng. Nếu trước đó bạn có tiền sử bị hôi miệng thì có thể bọc răng sứ không phải là nguyên nhân. Sau khi bọc răng sứ có nhiều người bị hôi miệng, có nhiều người thì không vậy nên trước khi kết luận bọc răng sứ có bị hôi miệng hay không thì bạn cần phải tìm hiểu cho thật kỹ lưỡng các nguyên nhân có thể xảy ra.

Các nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Có nhiều nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ dưới đây, bạn tham khảo và tìm ra đâu là nguyên nhân gây hôi miệng của mình nhé!

Chọn răng sứ không phù hợp gây hôi miệng

Chất liệu răng sứ không phù hợp

Nhiều người bị hôi miệng do sưng nướu, viêm nướu do bị kích ứng khi bọc răng sứ kim loại. Không phải ai cũng phù hợp để bọc răng sứ sườn kim loại. Sau khi bọc răng sứ thì có sự tác động của axit từ nước bọt và các thức ăn khiến cho vi khuẩn hình thành, tạo ra các phản ứng oxy hóa gây nên mùi hôi miệng.

Kẽ hở răng bám thức ăn

Hôi miệng sau khi bọc răng sứ xảy ra khi thức ăn dư thừa bám sâu lâu ngày trong các kẽ răng. Thông thường thì bọc răng sứ sẽ khiến răng khít chặt với nhau, rất đồng đều.Tuy nhiên, nếu răng sứ bạn được bọc bởi đội ngũ bác sĩ tay nghề còn non kém, các răng sứ được lắp đặt không được tính toán kỹ lưỡng, sau khớp cắn tạo điều kiện cho kẽ hở giữa các răng hình thành, thức ăn bám vào gây hôi miệng.

Vệ sinh răng miệng kém

Nhiều khách hàng sau khi bọc răng sứ chưa biết cách vệ sinh cũng khiến bị hôi miệng. Cũng như đối với răng thật, bạn cần biết cách vệ sinh răng miệng đúng để tránh hiện tượng giắt thức ăn lại ở các kẽ răng, chân răng.

Giải pháp khắc phục bọc răng sứ bị hôi miệng tối ưu?

Khi đã biết được nguyên nhân rồi thì việc giải quyết lại trở nên vô cùng đơn giản. Tùy vào từng nguyên nhân khác nhau mà có những cách khắc phục hiện tượng bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ khác nhau.

Cách khắc phục răng sứ bị hôi miệng

Nguyên nhân dị ứng kim loại

Nếu cơ địa răng miệng của bạn bị dị ứng với kim loại thì cần phải đến địa chỉ nha khoa uy tín để tháo bỏ răng sứ mà đã lắp và thay thế bằng một loại răng sứ mới được làm bằng chất liệu tốt hơn như răng toàn sứ.

Nguyên nhân mão sứ hở, không ôm sát

Với nguyên nhân này thì bạn cần đến địa chỉ nha khoa tin cậy để được đội ngũ bác sĩ nha khoa xem xét lại, điều chỉnh cho răng sứ vào đúng khớp. Tùy từng trường hợp mà có thể răng sứ bị hở, không ôm sát thì phải thay thế bằng loại răng sứ mới.

Nguyên nhân vệ sinh kém

Nếu nguyên nhân răng bọc sứ bị hôi là do chủ quan, do vệ sinh kém thì bạn nên xem lại việc vệ sinh răng miệng của mình. Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày và dùng bàn chải lông mềm. Nhớ là chải răng theo chiều dọc để gìn giữ răng sứ bền lâu nhất. Ngoài ra, súc miệng bằng nước muối, nước súc miệng chuyên dụng cũng giúp bảo vệ răng sứ tốt hơn.

Nơi bọc răng sứ uy tín tránh bị hôi miệng

Bọc răng sứ tại nha khoa uy tín chính là cách để bạn không còn bận tâm bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ. Nha khoa Nhân Tâm – địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu về bọc răng sứ thẩm mỹ, sở hữu đội ngũ bác sĩ nha khoa hơn 20 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng sứ đẹp, bền và khỏe mạnh!