TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giá chỉ nha khoa là bao nhiêu? Loại nào sử dụng tốt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,073
Ngày nay, chỉ nha khoa đang dần thay thế tăm tre trong việc vệ sinh răng miệng, giúp loại bỏ thức ăn thừa trong kẽ răng mà không làm hại đến răng. Chính vì thế, giá chỉ nha khoa là bao nhiêu và loại nào sử dụng tốt là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng tham khảo bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé.

Giá chỉ nha khoa bao nhiêu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay, chỉ nha khoa đang dần được sử dụng để thay thế tăm xỉa răng truyền thống. Sử dụng chỉ nha khoa mang đến nhiều lợi ích như: làm sạch được những mảng bám, mảnh vụn thức ăn còn sót lại trên răng, đặc biệt là kẽ răng; giúp răng chắc khỏe hơn nhờ những hoạt chất có trong sợi chỉ; không làm thưa răng hay chảy máu chân răng,…

Những công dụng tuyệt vời của chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa là vật dụng ngày càng trở nên phổ biến không chỉ trong ngành nha khoa. Loại chỉ này rất mảnh, mềm và có độ đàn hồi tốt. Nhờ thế mà có thể dễ dàng đưa qua các kẽ răng nhỏ nhất để lấy sạch thức ăn còn sót lại mà không gây tổn thương đến nướu, bảo vệ sức khỏe răng miệng tối đa. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng chỉ nha khoa mà bạn nên biết:

  • Giúp lấy sạch các mảng bám, mảnh vụn thức ăn ngay cả trong kẽ răng nhỏ nhất, từ đó ngăn ngừa được vi khuẩn gây hôi miệng và các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,…
  • Dễ dàng xuyên qua các kẽ răng mà không làm thưa răng hay gây tổn thương tới mô nướu như tăm xỉa răng truyền thống.
  • Trong chỉ nha khoa có chứa các chất kháng vi sinh vật, chất ức chế sự lên men,… vì thế giúp răng chắc khỏe và hơi thở cũng trở nên thơm mát hơn.

Chỉ nha khoa giúp làm sạch răng miệng tối đa

Giá chỉ nha khoa là bao nhiêu hiện nay?

Vì nhu cầu sử dụng ngày càng cao nên cũng có rất nhiều thương hiệu chỉ nha khoa ra đời. Mỗi thương hiệu sẽ có công thức chế tạo riêng biệt, nguyên vật liệu sử dụng khác nhau, do đó giá chỉ nha khoa cũng có sự chênh lệch nhất định. Hiện nay có 2 dạng chỉ nha khoa phổ biến đó là:

  • Chỉ tơ truyền thống: Gồm sợi chỉ tơ nha khoa được cuộn tròn lại và đựng trong một chiếc hộp.
  • Tăm chỉ nha khoa: Gồm một sợi chỉ ngắn, được cố định trên một cung nhỏ và có đầu dài để cầm.

Thông thường, mức giá chỉ nha khoa không quá cao. Trung bình dao động từ 30.000đ/ 1 hộp tăm chỉ và 40.000đ/ 1 hộp chỉ tơ, tùy theo từng thương hiệu.

Chỉ tơ truyền thống và tăm chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa loại nào tốt?

Chỉ nha khoa thường được phân loại theo dạng sợi:

  • Sợi chỉ nylon: Là loại chỉ gồm nhiều sợi nylon mảnh và nhỏ, có mùi thơm nhẹ, có thể bao sáp bên ngoài hoặc không. Ưu điểm của loại chỉ này đó là mảnh, đàn hồi tốt, dễ dàng đưa vào kẽ răng. Tuy nhiên lại có nhược điểm là dễ bị rách, tưa thành các sợi chỉ nhỏ.
  • Sợi chỉ PTFE: Là loại chỉ gồm một sợi chỉ cũng khá mảnh và nhỏ, có thể dễ dàng đưa qua kẽ răng. Loại chỉ này có độ bền chắc cao, ít bị tưa rách như sợi chỉ nylon.

Hầu hết các sản phẩm chỉ nha khoa đều đã được các cơ quan y tế kiểm chứng và phê duyệt trước khi bày bán trên thị trường. Do đó, chỉ nha khoa loại nào tốt sẽ còn phụ thuộc vào yêu cầu của người dùng. Bạn có thể an tâm rằng, các thành phần trong chỉ nha khoa không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tùy vào điều kiện tài chính của mình mà có thể lựa chọn loại chỉ nha khoa phù hợp.

Các loại chỉ nha khoa thường không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Những lưu ý khi sử dụng chỉ nha khoa

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề giá chỉ nha khoa thì bạn cũng nên lưu ý đến một số điều sau:

  • Nhẹ nhàng luồn chỉ nha khoa qua các kẽ răng, không nhấn quá mạnh tay vì có thể gây tổn thương đến nướu dẫn đến chảy máu, viêm nướu.
  • Không dùng chỉ quá tiết kiệm. Cần dùng một đoạn chỉ khác nhau cho mỗi vị trí răng để tránh lây lan vi khuẩn.
  • Chỉ nha khoa không có tác dụng thay thế các biện pháp làm sạch răng khác như: đánh răng, dùng nước súc miệng,… Do đó bạn cần sử dụng kết hợp các biện pháp để vệ sinh và bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất.
  • Không nên để trẻ nhỏ tự dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng. Bởi nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây tổn thương vùng nướu. Bạn có thể hướng dẫn trẻ sử dụng khi trẻ được 5 – 6 tuổi để bảo vệ răng miệng toàn diện.

Cần kết hợp sử dụng chỉ nha khoa với các biện pháp chăm sóc răng miệng khác

Ngoài việc sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng, bạn cũng đừng quên việc khám răng định kỳ 6 tháng/ lần tại các nha khoa uy tín để làm sạch vôi răng và kiểm tra răng miệng tổng quát, giúp ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm. Nha khoa Nhân Tâm sẽ là trung tâm nha khoa tốt ở Sài Gòn mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn.