TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 điều cần nắm nắm rõ trước khi đắp răng khểnh

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,536
Đắp răng khểnh là một cách làm đẹp khá thịnh hành của giới trẻ, bởi răng khểnh luôn được xem là một nét duyên dáng đặc biệt, đem lại nụ cười rạng rỡ và thiện cảm. Nếu bạn cũng có mong muốn sở hữu 1 chiếc răng khểnh thì hãy đọc ngay các thông tin hữu ích sau đây nhé.

Đắp răng khểnh là biện pháp tạo hình răng bằng chất liệu nhân tạo cho những người không có răng khểnh tự nhiên. Kỹ thuật này không quá khó, chi phí rẻ và độ an toàn cao. Để có được chiếc răng khỏe đẹp trong thời gian dài, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, vệ sinh răng hàng ngày và lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng trước khi thực hiện.

Phương pháp đắp răng khểnh hiện nay

Đắp răng khểnh là biện pháp tạo hình răng bằng chất liệu nhân tạo cho những người không sở hữu răng khểnh tự nhiên. Chất liệu đắp răng thường được sử dụng hiện nay là composite. Khi đắp, bác sĩ sẽ đưa chất liệu này lên vị trí răng nanh, đồng thời điều chỉnh răng cho phù hợp. Tiếp theo dưới sự tác động từ ánh sáng laser, các phần tử này sẽ đông cứng lại trên răng. Nhờ vậy, độ khểnh của chiếc răng sẽ dễ dàng được điều chỉnh theo ý muốn.

Phương pháp thẩm mỹ răng này sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Thời gian hoàn thiện nhanh chóng, chỉ từ 20 đến 30 phút.
  • Các bước tiến hành đơn giản, không gây ảnh hưởng hay làm thương tổn mô mềm.
  • Tính thẩm mỹ cao, có màu sắc tương tự như răng thật.
  • Giá thành rẻ.
  • Chất liệu composite lành tính và an toàn với cơ thể.
  • Có thể tháo ra nếu không còn thích răng khểnh nữa.

Phương pháp đắp răng khểnh bằng composite

Các bước cơ bản trong quy trình đắp răng khểnh

Thông thường, một quy trình đắp răng khểnh sẽ bao gồm các bước sau:

Khám tổng quát và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành khám và kiểm tra răng, nếu phát hiện răng nanh bị sâu, viêm nướu, viêm tủy, mòn cổ chân răng,… Thì cần chữa trị hoàn toàn trước khi đắp vật liệu nha khoa lên răng để tạo răng khểnh. Trường hợp răng quá yếu, không thể thích hợp để thẩm mỹ răng, bác sĩ sẽ giải thích cụ thể cho bạn.

Vệ sinh khoang miệng

Làm sạch răng miệng là bước cơ bản được tiến hành trong hầu hết tất cả các dịch vụ nha khoa. Bạn cần phải súc miệng với dung dịch chuyên dụng và cạo vôi răng nếu cần.

Đắp răng khểnh

Chiếu đèn laser để đông cứng vật liệu composite

Vật liệu composite sẽ được đắp từng lớp lên bề mặt răng và tạo hình với độ lệch, độ chếch vừa phải sao cho hài hòa với những chiếc răng khác và không gây cảm giác khó chịu, cộm vướng.

Độ bền của răng khểnh sau khi đắp

Với kỹ thuật thẩm mỹ đắp răng khểnh bằng composite, độ bền của răng sau khi đắp phụ thuộc rất nhiều vào thói quen ăn uống và cách chăm sóc của từng người. Tuổi thọ trung bình của chúng là khoảng từ 2 đến 3 năm hoặc hơn.

Ngoài ra, tay nghề của bác sĩ thực hiện cũng là một yếu tố quan trọng quyết định độ bền chắc của răng khểnh mới đắp. Do vậy, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín, đáng tin cậy để thực hiện.

Lựa chọn trung tâm nha khoa chất lượng cao khi có nhu cầu thẩm mỹ răng

Địa chỉ đắp răng khểnh uy tín, chất lượng

Nhằm đảm bảo hiệu quả, chất lượng và tính an toàn, bạn cần chọn đúng cơ sở nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi TPHCM. Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm được đánh giá là trung tâm nha khoa chất lượng cao và đã nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn khách hàng cả trong và ngoài nước.

Các bác sĩ tại đây đều đã có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề tốt và luôn tận tình, chu đáo trong thăm khám, điều trị, tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái nhất. Các thiết bị và vật liệu sử dụng tại Nhân Tâm đều đã được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định và chứng nhận về chất lượng.

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao tại Nha khoa Nhân Tâm

Sau khi sử dụng dịch vụ tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được cam kết bảo hành trong thời gian dài về chất lượng răng sau khi đắp. Chính sách này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi chọn đắp răng khểnh tại đây.

Chăm sóc răng khểnh sau khi đắp

Sau khi thực hiện đắp răng khểnh xong, bạn cần chú ý hơn tới vấn đề ăn uống và chăm sóc răng miệng để giữ cho răng luôn đẹp và bền lâu:

  • Không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng thực phẩm đậm màu như cà phê, trà, rượu vang đỏ,… vì chất màu trong thực phẩm rất dễ làm răng bị nhiễm màu.
  • Bỏ những thói quen xấu như nhai đá, nhai cắn đồ vật, mở nắp chai, bao bì thực phẩm bằng răng,…

Loại bỏ các thói quen xấu để bảo vệ răng

  • Chải răng nhẹ nhàng mỗi ngày 2 – 3 lần với bàn chải lông mềm, dùng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa trong kẽ răng và nước súc miệng để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường như đau nhức, ăn nhai khó khăn,… bạn nên quay lại nha khoa để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của Nha khoa Nhân Tâm về dịch vụ đắp răng khểnh. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong hành trình làm đẹp nụ cười của mình. Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm nếu bạn cần được hỗ trợ nhé.