TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cắm răng implant mất bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,108
Ngày nay có rất nhiều phương pháp khắc phục tình trạng mất răng ra đời như: răng giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép implant. Trong đó, implant là giải pháp được nhiều khách hàng ưu tiên hơn cả bởi những ưu điểm vượt trội. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người thắc mắc không biết cắm răng implant mất bao lâu? Bài viết này sẽ chia sẻ một số thông tin cho quý khách hàng cùng tham khảo.

Cắm răng implant được xem là giải pháp tối ưu cho những trường hợp mất răng bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: phục hồi được cả chân và thân răng, đem lại thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai như răng thật, ngăn ngừa được tiêu xương hàm, độ bền lâu dài với thời gian, thậm chí vĩnh viễn nếu được cấy ghép đúng kỹ thuật và được chăm sóc đúng cách.

Thời gian cắm răng implant phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe của khách hàng, kinh nghiệm và chuyên môn của bác sĩ cũng như sự hỗ trợ của trang thiết bị nha khoa.

Thông thường, thời gian cấy một trụ implant mất khoảng 15 – 20 phút, sau đó khách hàng phải đợi khoảng 3 – 6 tháng khi trụ implant tích hợp với xương hàm thì mới gắn răng sứ lên trên và hoàn tất quá trình cấy ghép.

Cắm răng implant mất bao lâu?

Cắm răng implant mất bao lâu và cấy ghép implant giá bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi tìm đến phương pháp này để phục hồi răng. Việc nắm được thời gian cụ thể sẽ giúp khách hàng chủ động để sắp xếp thời gian và giúp quá trình trồng răng diễn ra thuận lợi.

Trên thực tế, thời gian cắm răng implant còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến như:

Nha khoa cấy ghép implant

Nếu bạn lựa chọn cấy implant tại những địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi, chuyên sâu về implant nha khoa, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với đó là sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì sẽ tiến hành đặt implant chính xác, tránh được những biến chứng nguy hiểm và rút ngắn tối đa thời gian cấy ghép.

Cắm răng implant mất bao lâu còn tùy thuộc vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn

Tình trạng răng miệng của khách hàng

Đây là yếu tố quan trọng tác động rất lớn đến cắm răng implant mất bao lâu. Thông thường, thời gian cấy một trụ mất khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, khách hàng sẽ đợi từ 4 – 6 tháng để trụ implant tích hợp với xương hàm rồi mới phục hình răng sứ lên trên implant và hoàn tất quá trình cắm răng implant.

Tuy nhiên, nếu khách hàng bị mất răng lâu ngày, xương hàm bị tiêu nhiều, không đủ số lượng và chất lượng để giữ vững trụ implant thì cần tiến hành ghép nướu, ghép xương hoặc nâng xoang trước khi cắm implant. Do đó, thời gian có thể kéo dài hơn.

Để biết chính xác thời gian cắm răng implant mất bao lâu cho trường hợp của mình, bạn nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Làm thế nào để rút ngắn thời gian cắm răng implant?

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm – Chuyên gia cấy ghép implant trên 23 năm kinh nghiệm, đã thực hiện thành công hơn 20.000 ca cấy ghép implant chia sẻ cách rút ngắn thời gian cắm răng implant như sau:

Lựa chọn trụ implant phù hợp

Trụ implant có tác dụng thúc đẩy phần mô xương hàm, tạo thành một kết cấu bền vững như liên kết giữa xương ổ răng với chân răng thật. Thời gian tích hợp trụ implant với xương hàm càng nhanh thì quá trình phục hình răng sứ trên implant cũng sớm hơn. Bạn có thể lựa chọn các loại trụ implant như Nobel (Mỹ), Tekka (Pháp),…

Đây là hãng implant hàng đầu thế giới, có thiết kế đặc biệt, giúp tăng diện tích tiếp xúc giữa xương hàm và trụ, nhờ đó quá trình tích hợp xương sẽ diễn ra nhanh chóng.

Trụ implant tích hợp với xương hàm nhanh sẽ rút ngắn thời gian cấy ghép implant

Trồng răng implant ngay sau khi nhổ răng

Thông thường, mất răng khoảng 3 tháng thì xương hàm bắt đầu tiêu đi. Sau khi nhổ răng, bạn nên tiến hành cắm răng implant càng sớm càng tốt để khỏi mất thời gian nâng xoang, ghép xương hay điều trị các bệnh lý do mất răng gây ra.

Xem thêm: Chi phí trồng răng implant? Quy trình thực hiện ra sao?

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Cắm răng implant là kỹ thuật phức tạp trong nha khoa, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ hiện đại. Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa uy tín với đầy đủ các nguồn lực về bác sĩ, cơ sở vật chất, hệ thống vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối sẽ là địa chỉ đáng tin cậy giúp khách hàng phục hồi răng mất hoàn hảo.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ cắm răng implant uy tín

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về vấn đề cắm răng implant mất bao lâu cho khách hàng tham khảo. Nếu quý khách đang có nhu cầu tư vấn về kỹ thuật trồng răng hiện đại này, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng.