TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Một số cách trị kẽ răng bị đen tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,350
Nếu tình trạng đen kẽ răng đang khiến bạn mất tự tin vì nụ cười kém thẩm mỹ, hãy thử ngay những cách trị kẽ răng bị đen tại nhà dưới đây nhé. Biện pháp này không chỉ đơn giản, tiết kiệm chi phí mà còn đem lại hiệu quả cực kì tốt.

Cách trị kẽ răng bị đen tại nhà đơn giản, tiết kiệm mà bạn không nên bỏ qua đó là sử dụng nước cốt chanh, baking soda hoặc quả cau. Tuy nhiên, cách làm này không đem lại hiệu quả trong tất cả các trường hợp. Thậm chí nếu không tiến hành đúng cách thì sẽ gây suy yếu men răng. Vì vậy, để đảm bảo tính hiệu quả và độ an toàn, bạn nên sử dụng các biện pháp chữa trị chuyên sâu tại các nha khoa uy tín, chất lượng.

Cách trị kẽ răng bị đen tại nhà đơn giản, dễ làm

Đen kẽ răng đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ. Tình trạng này có thể xảy đến do nhiều yếu tố khác nhau, nguyên nhân phổ biến nhất là do sâu răng, nhiễm màu thực phẩm, sự tích tụ của cao răng, mảng bám.

Khi gặp tình trạng này, bạn có thể áp dụng các biện pháp đơn giản sau đây để lấy lại hàm răng trắng sáng:

Cách trị kẽ răng bị đen tại nhà bằng nước cốt chanh

Khả năng tẩy trắng của nước cốt chanh tương đối mạnh, có thể giúp mảng bám trên răng mềm hơn, dễ dàng bong ra khỏi bề mặt răng, nhờ vậy, màu sắc răng của bạn sẽ được cải thiện.

Cách sử dụng nước chanh chữa đen kẽ răng rất đơn giản. Bạn có thể xoa trực tiếp nước chanh lên răng hoặc súc miệng hàng ngày với hỗn hợp nước chanh, muối trong khoảng 3 đến 5 phút.

Cách trị kẽ răng bị đen tại nhà bằng nước cốt chanh

Tuy nhiên, lượng axit trong chanh có thể bào mòn men răng nên bạn không được quá lạm dụng. Sau khi dùng chanh, bạn nên súc miệng hoặc uống nước lọc để loại bỏ lượng axit còn đọng trên răng.

Cách trị kẽ răng bị đen tại nhà bằng quả cau

Biện pháp làm trắng răng này đã có từ lâu đời và ngày nay vẫn được áp dụng khá rộng rãi. Sau khi ăn, bạn cắt lấy ¼ quả cau rồi dùng nó để chà xát lên răng. Bằng cách này, các mảnh vụn và mảng bám từ thức ăn sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Kiên trì áp dụng một thời gian, bạn sẽ thấy màu sắc răng của mình được cải thiện.

Ngoài ra, nhai cùi cau cũng sẽ giúp răng bạn trắng hơn. Bạn hãy chuẩn bị 1 quả cau, bổ ra làm 4, loại bỏ phần thịt quả và phần vỏ xanh bên ngoài, chỉ dùng phần cùi trắng. Nhai cùi cau không những làm răng trắng sáng mà còn giúp nướu và răng khỏe mạnh, phòng tránh tình trạng sâu răng.

Cách trị kẽ răng bị đen tại nhà bằng quả cau

Cách trị kẽ răng bị đen tại nhà bằng baking soda

Baking soda có khả năng giải phóng gốc tự nhiên khi tiếp xúc với nước, giúp ngăn chặn sự xỉn màu của men răng. Do vậy, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả cải thiện màu sắc răng mà baking soda đem lại đấy.

Cách thực hiện như sau, bạn chỉ cần trộn baking soda với kem đánh răng và muối, tạo thành hỗn hợp sền sệt, không quá loãng cũng không quá đặc. Cho hỗn hợp này lên bàn chải và chải răng như bình thường.

Baking soda cũng có tính bào mòn men răng nên bạn không được lạm dụng để tránh làm răng trở nên nhạy cảm.

Cách trị kẽ răng bị đen tại nhà bằng baking soda

Điều trị kẽ răng bị đen tại nha khoa

Cách trị kẽ răng bị đen tại nhà trên thực tế không đem lại hiệu quả trong tất cả các trường hợp. Thậm chí nếu không tiến hành đúng cách thì sẽ gây suy yếu men răng.

Vì vậy, để đảm bảo tính hiệu quả và độ an toàn, bạn nên sử dụng các biện pháp chữa trị chuyên sâu tại các nha khoa uy tín, chất lượng. Dựa vào nguyên nhân và mức độ đen răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương án khắc phục phù hợp, các biện pháp thường được dùng là bọc răng sứ và tẩy trắng răng.

Tẩy trắng răng

Quy trình tẩy trắng răng tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ được tiến hành với sự hỗ trợ của máy chiếu đèn hiện đại, các tia sáng từ đèn sẽ hoạt hóa thành phần trong thuốc tẩy trắng, kích hoạt phản ứng oxy hóa khử giúp phá vỡ chuỗi protein màu, loại bỏ chúng khỏi bề mặt răng.

Phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa

Công nghệ tẩy trắng răng hiện đại này đem đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Đảm bảo an toàn, không gây cảm giác ê buốt cho khách hàng.
  • Làm trắng nhanh chỉ sau khoảng 45 đến 60 phút.
  • Quy trình tiến hành đơn giản, giúp khách hàng thoải mái.
  • Đem lại hiệu quả cao với chi phí tiết kiệm.

Bọc răng sứ

Với phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ, bác sĩ sẽ tiến hành mài đi một phần men răng cần điều trị với tỉ lệ thích hợp, thông thường phần răng mài đi sẽ không quá 2mm. Tiếp theo là các bước lấy dấu hàm, so màu răng và chuyển số liệu đến Labo để chế tác răng sứ.

Bọc răng sứ giúp khắc phục triệt để tình trạng đen kẽ răng

Với biện pháp này, không chỉ màu sắc răng mà cả các vấn đề như về cấu trúc răng như mòn men răng, răng sứt mẻ, gãy vỡ, lệch lạc, khấp khểnh cũng sẽ được khắc phục. Nhờ vậy, bạn có thể lấy lại sự tự tin với hàm răng trắng sáng, đều đẹp.

Trên đây là một số cách trị kẽ răng bị đen tại nhà và tại nha khoa mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Nếu còn băn khoăn nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 1900 56 5678 của Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ nhanh nhất.