TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 lợi ích của niềng răng có thể bạn chưa biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,731
Trong thời gian gần đây, niềng răng đã dần trở thành xu hướng thẩm mỹ của mọi người. Vậy, phương pháp này có ưu điểm gì, đem lại lợi ích gì mà lại được đông đảo khách hàng lựa chọn như vậy? Sau đây sẽ là 5 lợi ích của niềng răng có thể bạn chưa biết.

5 lợi ích của niềng răng: Cải thiện thẩm mỹ, nâng cao khả năng ăn nhai, Nâng cao hiệu quả vệ sinh và chăm sóc răng miệng, khắc phục các hạn chế về phát âm và không cần trồng răng giả.

Niềng răng là gì?

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung, chun buộc để tạo ra lực kéo giúp dịch chuyển răng về lại vị trí đúng trên cung hàm.

Phương pháp này đặc biệt thích hợp với các trường hợp răng thưa, hô, móm, lệch lạc,… giúp răng di chuyển từ từ về vị trí phù hợp trên khuôn hàm mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của răng, nướu cũng như mô mềm ở trong khoang miệng.

Phương pháp niềng răng thực hiện nắn chỉnh răng với nguyên tắc bảo tồn răng thật một cách tối đa, hạn chế các xâm lấn đến cả răng và xương hàm.

Răng sẽ được sắp xếp lại một cách đều đặn, thẳng hàng nhờ lực tác động của đều đặn, từ từ của các khí cụ mà không cần can thiệp phẫu thuật hay trải qua quá trình dao kéo.

Có thể bạn quan tâm: Niềng răng quy trình chuẩn diễn ra thế nào?

Tại sao nên niềng răng?

Hiện tượng răng mọc không đều, lệch lạc, chen chúc khiến gương mặt mất đi sự cân đối, hài hòa, nụ cười kém duyên, không đẹp. răng thưa, móm, hô, lệch lạc không những làm giảm thẩm mỹ mà còn là nguy cơ gây ra những vấn đề răng miệng, gây tác động không nhỏ đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

  • Khớp cắn không chuẩn khiến khả năng phát âm bị ảnh hưởng, tác động xấu đến giao tiếp hàng ngày.

Niềng răng giúp lấy lại hàm răng đều đẹp tự nhiên

  • Sai lệch răng gây khó khăn khi ăn nhai, nguy cơ mắc bệnh lý về tiêu hóa có thể xảy đến, đặc biệt là tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày,…
  • Các răng mọc không ngay ngắn làm việc vệ sinh trở nên khó khăn. Thức ăn thừa, mảng bám không được loại bỏ triệt để là nguyên nhân gây ra viêm nướu, sâu răng, viêm tủy,…

Được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất trong tình huống này, tác dụng của niềng răng là giúp nắn chỉnh các răng về lại vị trí đúng và khớp cắn về trạng thái chuẩn, từ đó cải thiện cả chức năng ăn nhai và vẻ đẹp thẩm mỹ.

5 lợi ích của niềng răng có thể bạn chưa biết

Hàm răng không thẳng, không đều hoặc không chắc khỏe đều sẽ gây ảnh hưởng tới cả đời sống thể chất lẫn tinh thần. Để cải thiện triệt để hiện tượng răng móm, răng hô, răng lệch lạc thì niềng răng là giải pháp tối ưu mà bạn không thể bỏ qua.

Kỹ thuật niềng không xâm lấn đến cấu trúc răng, đem đến hiệu quả lâu dài cho người sử dụng. Sau đây là 5 lợi ích của niềng răng mà bạn sẽ nhận được:

Cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ

Biện pháp niềng sẽ giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, cân đối, các răng được nắn chỉnh đều đặn sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao hơn, trả lại cho bạn sự tự tin trong giao tiếp, đem lại nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống.

Nâng cao khả năng ăn nhai

Hàm răng chắc khỏe, đều đặn sẽ giúp thức ăn được nghiền nát tốt hơn. Điều này cũng giúp bạn hạn chế bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày,…

Nâng cao hiệu quả vệ sinh và chăm sóc răng miệng

Các răng được sắp xếp đều đặn giúp bạn dễ dàng loại bỏ thức ăn thừa và mảng bám mỗi khi làm vệ sinh răng. Từ đó, các bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng,… cũng được ngăn ngừa hiệu quả.

Bên cạnh đó, sau khi trải qua quá trình niềng, bạn cũng sẽ tập được thói quen vệ sinh, chăm sóc răng đúng cách và hiệu quả nhất.

Việc vệ sinh răng sẽ dễ dàng hơn khi răng thẳng đều

Khắc phục các hạn chế về phát âm

Giọng nói của chúng ta bị chi phối bởi răng, môi và lưỡi nên khi hàm răng đều đặn, âm thanh phát ra sẽ chuẩn hơn, tròn vành, rõ chữ, cải thiện các khuyết điểm về khả năng phát âm.

Không phải trồng răng giả

Chỉnh nha có thể giúp bạn đóng khoảng trống mất răng mà không cần phục hình răng giả trong trường hợp mất 1 hoặc 1 vài răng. Ăn nhai bằng răng thật bao giờ cũng tốt hơn là ăn với răng giả.

Trên đây là 5 lợi ích của niềng răng mà Nha khoa Nhân Tâm muốn chia sẻ với bạn đọc. Mong rằng những thông tin này sẽ có ích đối với bạn. Để trải nghiệm dịch vị niềng răng chất lượng cao với chi phí hợp lý, bạn hãy tới Nha khoa Nhân tâm – phòng khám nha khoa tốt nhất Sài Gòn nhé.