TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chi phí trồng răng implant? Quy trình thực hiện ra sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 776
Trồng răng implant bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi có ý định lựa chọn phương pháp này để khắc phục tình trạng răng mất của mình. Bởi implant có chi phí khá cao trong tất cả phương pháp trồng răng hiện nay. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này một cách chi tiết.

Implant là những trụ được làm từ hợp chất Titanium được cắm trực tiếp vào trong xương hàm, nhằm mục đích thay thế chân răng đã mất để tạo thành một nền vững chắc cho việc tạo răng giả, có chức năng nâng đỡ cho mão răng sứ ở bên trên.

Sau khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ tiếp tục gắn abutment và mão răng sứ để hoàn thiện quá trình trồng răng.

Trồng răng implant mang đến nhiều lợi ích vượt trội, cụ thể như: phục hình răng đẹp tự nhiên, cải thiện chức năng ăn nhai như răng thật, ngăn ngừa tiêu xương hàm, độ bền duy trì lâu dài theo thời gian,…

Chi phí trồng răng Implant sẽ được tính dựa theo chi phí của các thành phần cấu tạo nên nó, bao gồm: trụ implant + abutment + răng sứ trên implant. Ngoài ra, mức chi phí này còn phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người cũng như chất lượng dịch vụ của nha khoa.

Trồng răng implant bao nhiêu tiền hiện nay?

Trồng răng implant bao nhiêu tiền là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế, chi phí implant có sự chênh lệch nhất định giữa mỗi nha khoa và khác nhau ở mỗi người. Bởi mức chi phí này còn phụ thuộc vào các yếu tố như: dòng trụ/ loại mão răng sứ mà khách hàng lựa chọn, tình trạng sức khỏe răng miệng của mỗi người, chất lượng dịch vụ của nha khoa. Công thức tính giá của implant đơn lẻ cụ thể như sau:

Chi phí trồng răng implant = (Trụ implant + abutment + răng sứ) * Số lượng răng cần làm + Chi phí phụ thu

Chi phí trồng răng implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố

  • Một số trường hợp trồng răng implant thường phát sinh chi phí phụ thu như: nâng xoang, ghép xương,… do khách hàng bị mất răng lâu năm, bị tiêu xương hàm nghiêm trọng, dẫn đến thiếu chất lượng – số lượng xương hàm để cấy ghép implant.
  • Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm đang sử dụng các loại trụ và khớp nối abutment nổi tiếng trên thế giới như: Nobel BioCare (Mỹ), Tekka Global D (Pháp),… Mỗi loại đều có những ưu điểm và mức giá riêng. Ngoài ra, Nha khoa Nhân Tâm còn áp dụng đa dạng các loại răng sứ như: răng sứ titan, răng sứ Cercon, răng sứ Zirconia,… Đây đều là những mão sứ chất lượng và có độ thẩm mỹ, độ bền tốt nhất. Tùy theo tình trạng, nhu cầu và điều kiện của mỗi người mà có thể lựa chọn chất liệu phù hợp.
  • Nếu khách hàng bị thiếu xương ít hoặc chỉ cần ghép xương nhân tạo thì có thể thực hiện trực tiếp tại Nha khoa Nhân Tâm. Đối với những trường hợp tiêu xương nghiêm trọng, cần phải ghép xương tự thân, cần phải thực hiện tiền mê hoặc gây mê thì sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

Quy trình trồng răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm cấy ghép implant hàng đầu tại TP.HCM. Quy trình trồng răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm được xây dựng theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế với sự thực hiện trực tiếp của Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm – Chuyên gia cấy ghép implant với trên 23 năm kinh nghiệm.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bước đầu tiên đó là bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng, tư vấn phương pháp điều trị phù hợp cho khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý thực hiện cấy ghép và đáp ứng điều kiện sức khỏe thì bác sĩ mới tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 2: Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D

Tiếp theo, bác sĩ sẽ chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D để kiểm tra chiều cao và chiều rộng của xương hàm. Trường hợp thiếu xương, bác sĩ sẽ chỉ định cấy thêm xương trước khi đặt trụ implant.

Bước 3: Lập kế hoạch điều trị bằng công nghệ định vị

Sau khi chụp phim X-quang, dữ liệu sẽ được chuyển về công nghệ định vị ngay lập tức. Bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ định vị để thiết lập kế hoạch điều trị nhằm tối ưu hóa vị trí cần cấy ghép, lựa chọn kích thước implant phù hợp.

Bước 4: Phẫu thuật đặt trụ implant

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng kỹ thuật số từ khâu tư vấn, lập kế hoạch đến khâu điều trị. Với công nghệ định vị, bác sĩ sẽ quan sát được hoạt động của mũi khoan trong xương hàm, tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của khách hàng – điều mà mắt thường không thể quan sát được.

Từ đó, bác sĩ có thể kiểm soát được việc đặt implant với vị trí, góc nghiêng, độ sâu một cách hoàn hảo, cấy ghép implant với độ chính xác lên đến 0,1 mm.

Bước 5: Làm răng tạm trên implant

Tùy vào từng tình trạng cụ thể mà bác sĩ có thể gắn răng tạm cho khách hàng ngay sau khi phẫu thuật đặt trụ implant nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai cho khách hàng trong thời gian chờ đợi trụ implant tích hợp với xương hàm.

Xem thêm: Trồng răng implant là gì? Ưu nhược điểm của răng implant

Bước 6: Tái khám

Khoảng 1 tuần sau khi trồng răng implant, nướu răng xung quanh implant của bạn sẽ lành lại. Đây là thời điểm bạn nên quay lại nha khoa để tái khám, cắt chỉ và chụp phim kiểm tra.

Bước 7: Phục hình răng sứ trên implant

Thông thường, sau khi đặt trụ implant khoảng 3 – 6 tháng thì bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên implant, hoàn tất quá trình trồng răng.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về giá trồng răng implant cũng như biết được một quy trình chuẩn được thực hiện như thế nào. Nếu bạn đang quan tâm đến kỹ thuật này và mong muốn trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà công nghệ định vị mang lại, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám nha khoa gần đây - Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ tận tình, nhanh chóng.