TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

X-Guide - Dẫn đầu xu hướng công nghệ trong cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 648
Công nghệ định vị X-Guide đã được ứng dụng rất nhiều ở các nước châu Âu nhằm tăng tỷ lệ thành công khi cấy ghép Implant. Tuy nhiên, tại các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng thì công nghệ này vẫn chưa được phổ biến vì giá thành cao và không có nhiều bác sĩ sử dụng thành thạo. Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á ứng dụng công nghệ này vào trong cấy ghép Implant cho bệnh nhân.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa ứng dụng công nghệ định vị X-Guide

Công nghệ cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và Đông Nam Á, mang đến tương lai mới cho ngành nha khoa Việt Nam với những đột phá vượt trội về độ chính xác và an toàn, đem lại kết quả điều trị hoàn hảo cho bệnh nhân.

Công nghệ định vị X-Guide – Tăng tỷ lệ thành công khi cấy ghép Implant

Công nghệ X-Guide là một hệ thống mang tính cách mạng trong việc cấy ghép Implant. Công nghệ này giúp tối ưu chức năng của hệ thống chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam và hỗ trợ bác sĩ một cách tối đa để có được quy trình cấy ghép đơn giản, nhanh chóng và chính xác hơn.

Tính năng vượt trội của công nghệ định vị X-Guide đó là hệ thống camera kép được tích hợp với phần mềm CT Cone Beam 3D, cho phép bác sĩ thấy được hoạt động của mũi khoan cũng như cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân một cách trực quan trên máy tính.

X-Guide giống như một người dẫn đường, cung cấp hướng dẫn tương tác từng chặng, đồng thời phát tín hiệu cảnh báo nếu như mũi khoan bị lệch hướng hay quá gần dây thần kinh,…

Nhờ đó bác sĩ có thể kịp thời điều chỉnh, cải thiện độ chính xác của vị trí, góc độ và chiều dài của Implant, ngăn chặn tổn thương dây thần kinh, xoang hàm, mạch máu,…

X-Guide giúp thấy rõ cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân trên màn hình máy tính

Theo nghiên cứu của BS Robert và cộng sự vào năm 2016 được công bố trên tạp chí JOI - Một ấn phẩm khoa học nổi tiếng của Viện Hàn lâm Mỹ về Implant nha khoa cho thấy: Độ chính xác khi cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị cao gấp 11 lần so với khi cấy ghép răng Implant theo kinh nghiệm (không dùng thiết bị hỗ trợ).

Những lưu ý khi cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị

Như đã đề cập ở trên, công nghệ định vị X-Guide đã được ứng dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn chưa được phổ biến.

Nguyên nhân là vì để ứng dụng được công nghệ hiện đại này, đòi hỏi Bác sĩ không chỉ có kiến thức chuyên sâu về Implant, am tường về cấu trúc giải phẫu mà còn phải nắm bắt được làn sóng kỹ thuật số để vận hành công nghệ một cách chuẩn xác nhằm đem đến kết quả điều trị tốt nhất.

Hơn nữa, chi phí cho công nghệ này tương đối cao nên không phải nha khoa nào cũng mạnh dạn đầu tư và ứng dụng vào điều trị cho bệnh nhân. Do đó, để cấy ghép Implant an toàn, bạn cần phải lưu ý đến những yếu tố sau:

Quá trình cấy ghép Implant phải được thực hiện và theo dõi bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu trong lĩnh vực cấy ghép Implant, am tường cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bác sĩ phải am hiểu về công nghệ định vị, được đào tạo bài bản để có thể vận hành công nghệ một cách chuẩn xác nhất.

Phòng phẫu thuật phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu khắc khe như: phòng phẫu thuật áp lực dương, có hệ thống không khí một chiều nhằm tránh nhiễm trùng trong quá trình cấy ghép Implant.

Phòng khám phải được trang bị máy theo dõi các chỉ số sinh tồn và có các phương án xử lý kịp thời khi gặp phải sự cố ngoài ý muốn.

Xem thêm: Công nghệ định vị - GPS trong cấy ghép Implant nha khoa

Để cấy ghép Implant an toàn phải đảm bảo các yếu tố về phòng phẫu thuật

Hiểu được những tiêu chuẩn khắc khe đó, khi cấy ghép Implant tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi bạn sẽ được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi Ts.Bs Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép răng Implant trên 25 năm kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm còn đầu tự hệ thống lọc và vô trùng không khí:

  • Phòng phẫu thuật áp lực dương sử dụng công nghệ lọc khí, giúp ngăn chặn vi khuẩn, virus xâm nhập từ bên ngoài vào, hạn chế sự thiếu hụt oxy và tiệt trùng không khí hiệu quả.
  • Hệ thống xông phòng bằng khí Ozone giúp tái tạo oxy tăng cường dưỡng khí cho không gian, đồng thời khử mùi, mang đến không gian thông thoáng, trong lành.
  • Máy lọc không khí tạo ion khử mùi, diệt khuẩn, ngăn chặn virus bằng công nghệ Plasmacluster hiện đại, đảm bảo môi trường trong phòng khám luôn trong lành, an toàn cho sức khỏe của khách hàng.
  • Màng lọc HEPA áp lực dương hiệu năng cao, loại bỏ đến 99,97% hạt bụi siêu nhỏ có kích cỡ từ 0.3 micromet.
  • Đèn cực tím diệt khuẩn trong khu vực phòng phẫu thuật.

Ts.Bs Võ Văn Nhân sử dụng công nghệ định vị X-Guide khi cấy ghép Implant

Quy trình cấy ghép Implant chuẩn Y khoa

Cùng tìm hiểu quy trình cấy ghép Implant chuẩn Y khoa tại Nha khoa Nhân Tâm ngay dưới đây nhé:

  • Bước 1: Thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, chụp phim X-quang để khảo sát tình trạng xương hàm của khách hàng.
  • Bước 2: Lập kế hoạch điều trị chi tiết cho từng khách hàng bằng công nghệ định vị.
  • Bước 3: Phẫu thuật cấy ghép Implant với sự hỗ trợ của công nghệ định vị.
  • Bước 4: Làm răng tạm trên Implant, giúp khách hàng đảm bảo thẩm mỹ và chức năng nhai trong thời gian chờ trụ Implant tích hợp với xương hàm.
  • Bước 5: Lấy dấu răng bằng công nghệ 3Shape 3D, sau đó thiết kế và chế tạo răng sứ bằng công nghệ CAD/CAM.
  • Bước 6: Gắn răng sứ trên Implant, hoàn tất quá trình trồng răng.

Kết quả khách hàng cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị tại Nha khoa Nhân Tâm

Lưu ý: những trường hợp khách hàng bị tiêu xương hàm cần phải thực hiện ghép xương hoặc mắc phải các bệnh lý răng miệng thì cần phải mất thời gian để điều trị các bệnh lý này rồi mới tiến hành trồng răng.

Với mục tiêu nha khoa của mọi nhà và mong muốn phục vụ cộng đồng bằng những phương pháp và công nghệ điều trị mới nhất, Nha khoa Nhân Tâm đã không ngừng cập nhật và ứng dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ định vị cấy ghép răng Implant với chi phí không thay đổi để ai ai cũng có thể sở hữu nụ cười hoàn hảo.