TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng implant có nguy hiểm gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 718
Implant hiện nay đang là biện pháp phục hình răng ưu việt nhất. Tuy nhiên, người trồng răng implant sẽ phải trải qua một cuộc tiểu phẫu nên rất nhiều người lo lắng không biết phương pháp trồng răng implant có nguy hiểm hay không? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn trong bài viết dưới đây.

Trồng răng Implant được xem là một thành tựu vượt bậc của công nghệ nha khoa hiện đại, giúp phục hình răng bị mất tốt nhất hiện nay. Đồng thời, phương án này còn có thể khắc phục toàn bộ nhược điểm của hai phương án trồng răng truyền thống là hàm tháo lắp và cầu răng sứ.

Phương pháp trồng răng implant sẽ là giải pháp tối ưu nhất với những người muốn phục hình răng. Nó không chỉ mang lại cảm giác tự tin và tính thẩm mỹ giống răng thật mà còn không gây ra bất cứ tổn hại nào đến cơ thể nếu như có đủ trang thiết bị cũng như tay nghề bác sĩ thực hiện cao.

Trồng răng implant có nguy hiểm không?

Trồng răng implant là phương pháp giúp phục hình răng duy nhất cần can thiệp phẫu thuật. Bác sĩ sẽ cấy ghép trụ implant cố định vào xương hàm rồi gắn răng sứ lên trên thông qua khớp nối abutment. Sau 4-6 tháng sẽ tích hợp với xương hàm tự nhiên, đóng vai trò thay thế cho chân răng đã mất.

Nhờ đó có thể tự đứng vững mà không ảnh hưởng đến các răng xung quanh, có độ ổn định cao. Nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách thì răng có thể tồn tại vĩnh viễn.

Đối với câu hỏi trồng răng implant có nguy hiểm không? Theo các chuyên gia, quy trình này khá an toàn và không gây nguy hiểm đến sức khỏe nếu bạn lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi cấy ghép. Đây được coi là phương pháp trồng răng an toàn nhờ những lý do sau:

  • Giúp phục hồi lại chiếc răng đã mất chắc chắn từ chân răng cho đến mặt ăn nhai. Chính vì vậy, không những giúp bảo vệ những chiếc răng lân cận mà còn đảm bảo chức năng nhai, làm giảm quá trình tiêu xương hàm.
  • Ngoài ra còn giúp kích thích xương hàm phát triển và hạn chế việc xô lệch răng cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ cho răng.
  • Phần trụ implant được làm từ chất liệu titanium rất an toàn và lành tính với cơ thể. Cho nên, khi cấy ghép vào xương hàm sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ. Phần trụ implant đóng vai trò giống như một chiếc chân răng thật và sẽ tồn tại vĩnh viễn nếu như bạn biết cách chăm sóc.
  • Tuổi thọ của răng implant có thể duy trì được vĩnh viễn được chăm sóc và vệ sinh đúng cách.

Cấy ghép implant

Làm thế nào để cấy ghép implant đạt an toàn tuyệt đối?

Đối với khách hàng

Đầu tiên, để đảm bảo an toàn, khách hàng cần đáp ứng được một số tiêu chí sau:

  • Có sức khỏe tốt

Người trồng răng cần phải có sức khỏe tốt và chống chỉ định với phụ nữ mang thai, những người mắc bệnh mãn tính nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, huyết áp.

  • Tình trạng răng miệng tốt

Để kết quả sau trồng răng đạt tốt nhất, bạn cần đảm bảo không mắc các bệnh lý viêm nhiễm về răng miệng như: viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng… Với những trường hợp đang mắc phải một trong những bệnh trên thì cần điều trị tận gốc mới có thể tiến hành trồng răng implant được.

  • Xương hàm chắc chắn

Để tránh biến chứng tổn thương thì xương hàm cần đạt đủ chiều rộng và chiều cao, không bị dị dạng và chưa bị tiêu hõm. Nếu xương hàm đã bị tiêu hõm thì bác sĩ cần tiến hành phẫu thuật cấy ghép xương, nâng xoang hàm bằng bột xương nhân tạo hoặc xương tự thân để đảm bảo điều kiện cấy ghép trụ implant.

Đối với cơ sở nha khoa

Để mang lại hiệu quả cấy ghép tốt nhất, đối với cơ sở nha khoa cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Bác sĩ thực hiện có chuyên môn và tay nghề cao

Yếu tố quan trọng và quyết định đến sự thành công của ca trồng răng chính là chuyên môn của bác sĩ.

Nếu bác sĩ không đáp ứng đủ các yêu cầu về mặt chuyên môn, thiếu kinh nghiệm cấy ghép implant có thể dẫn đến một số sai sót như: chẩn đoán sai tình trạng khách hàng, sai sót trong quá trình cấy ghép (sai vị trí trụ implant, trụ implant cấy bị lệch, chèn ép dây thần kinh gây tê môi và hàm trong)

Những sai sót này có thể dẫn đến nguy cơ bị nhiễm trùng, lực nhai không đồng đều, trụ implant bị đào thải sau khi cấy ghép, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người được cấy ghép.

Quy trình trồng răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Xem thêm: Thời gian cấy ghép implant có lâu không?

  • Trụ răng implant

Nếu cấy ghép trụ implant kém chất lượng sẽ dẫn đến nhiều biến chứng như: tiêu xương hàm, hôi miệng, răng bị lung lay, trụ implant bị đào thải, gây ra các hiện tượng đau nhức,tổn thương các mô lân cận, viêm lở loét, chảy máu chân răng và ảnh hưởng đến chức năng nhai.

  • Hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại

Mức độ an toàn sau khi tiến hành trồng răng implant còn phụ thuộc vào máy móc, trang thiết bị công nghệ của nha khoa. Vì đây là kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác rất cao, nên công nghệ và máy móc sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình thực hiện.

Nếu bạn muốn biết mình có phù hợp để tiến hành trồng răng implant hay không và trồng răng implant có nguy hiểm hay không? Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để đặt lịch khám và tư vấn ngay hôm nay nhé! Chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn và hỗ trợ!