TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian cấy ghép implant có lâu không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 713
Thời gian cấy ghép implant có lâu không là băn khoăn của khá nhiều khách hàng khi tìm tới kỹ thuật phục hình răng mất này. Nắm rõ thời gian cấy ghép sẽ giúp bạn chủ động hơn và quá trình điều trị cũng thuận lợi hơn. Các thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp rõ ràng nhất về băn khoăn này.

Kỹ thuật cấy ghép implant trong nha khoa

Thời gian cấy ghép implant sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Thông thường để cấy trụ implant vào xương hàm sẽ mất 20 đến 30 phút, sau đó khách hàng cần đợi từ 4 đến 6 tháng để quá trình tích hợp xương hoàn thiện rồi mới phục hình răng sứ để hoàn tất quá trình trị liệu.

Với các trường hợp tiêu xương hàm, teo nướu, mất răng lâu năm,… thì thời gian điều trị có thể kéo dài hơn.

Thời gian cấy ghép implant phục thuộc vào những yếu tố nào?

Thời gian cấy ghép implant tùy thuộc rất nhiều vào chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ cũng như các trang thiết bị hỗ trợ và tình trạng sức khỏe khách hàng. Cụ thể, các yếu tố có thể tác động tới thời gian trồng răng implant bao gồm:

  • Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sỹ: Kỹ thuật cấy ghép implant khá phức tạp, với bác sĩ tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm thì quá trình này sẽ suôn sẻ và nhanh chóng hơn.
  • Các trang thiết bị, máy móc hỗ trợ trong quá trình trồng răng: Các thiết bị hỗ trợ có ý nghĩa rất quan trọng, thiết bị tốt sẽ giúp bác sỹ đặt implant một cách chính xác, mang lại hiệu quả trị liệu cao và đẩy nhanh tốc độ phục hồi.
  • Phòng khám có đảm bảo vô trùng hay không? Nếu không vết thương có thể nhiễm trùng, kéo dài thời gian hồi phục và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bệnh nhân.
  • Sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể của người cấy ghép càng tốt thì thời gian trị liệu càng nhanh.
  • Quá trình chăm sóc răng miệng: Nếu quá trình này không tuân theo hướng dẫn của nha sĩ thì sẽ có nguy cơ đào thải trụ implant hoặc xảy ra các biến chứng khác.

Cấy ghép implant có lâu không?

Cấy ghép implant có lâu không?

Như vậy, thời gian trồng răng implant sẽ tùy thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau. Thông thường để cấy trụ implant vào xương hàm sẽ mất khoảng 20 đến 30 phút.

Tiếp theo, người cấy ghép cần đợi từ 4 đến 6 tháng để quá trình tích hợp xương diễn ra. Sau đó, nha sĩ sẽ phục hình răng sứ trên trụ implant đã tích hợp chắc chắn với xương hàm và hoàn thiện quy trình trồng răng implant.

Đới với các trường hợp mất răng lâu năm, tiêu xương hàm, teo nướu, không đảm bảo chất lượng để giữ trụ implant chắc chắn thì cần thực hiện ghép xương, ghép nướu hay nâng xoang trước khi thực hiện cấy ghép. Thời gian cấy ghép implant cũng vì thế mà kéo dài hơn.

Để xác định cụ thể thời gian trồng răng implant của mình, bạn nên tới cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để kiểm tra, thăm khám và nhận lời khuyên cụ thể của các chuyên gia.

Xem thêm: Bạn có biết trồng răng Implant ở đâu tốt không?

Có thể rút ngắn thời gian cấy ghép implant không?

Bạn có thể đảm bảo quá trình trồng răng implant của mình diễn ra nhanh chóng nhất với các cách sau:

Chọn lựa trụ implant có thể tích hợp xương nhanh chóng

Chọn đúng loại trụ implant giúp quá trình cấy ghép nhanh chóng hơn

Tích hợp xương khi trồng răng implant là quá trình bao phủ mô sinh học xung quanh trụ implant, kích thích mô xương hàm, hình thành nên kết cấu vững chắc giống như liên kết của chân răng thật với xương ổ răng.

Nếu thời gian diễn ra quá trình tích hợp xương này nhanh chóng thì có thể tiến hành phục hình răng sứ sớm hơn. Vì thế, các loại trụ implant có độ tương thích cao với cơ thể, tích hợp xương nhanh luôn được đánh giá cao trong nha khoa.

Cấy ghép implant ngay sau khi răng mất

Sau khoảng 3 tháng kể từ khi mất/nhổ răng, xương hàm sẽ bắt đầu quá trình tiêu biến tự nhiên, các xương ổ răng sụt thấp và hiện tượng tụt nướu diễn ra. Theo đó, răng đối diện với vị trí răng bị mất sẽ trồi ra, nhăng răng kế cận sẽ bị nghiêng, gây lệch lạc hàm răng và mất đi tính thẩm mỹ.

Do đó, sau khi răng bị mất hoặc nhổ răng, bạn hãy thực hiện cấy ghép implant trong thời gian sớm nhất có thể để tránh tình trạng phải nâng xoang, ghép xương hay chữa trị các bệnh lý khác do mất răng gây nên.

Các thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp bạn nắm được cụ thể thời gian cấy ghép implant là bao lâu rồi đúng không? Thời gian này dài hay ngắn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có chất lượng của trung tâm nha khoa và trình độ của bác sỹ thực hiện.

Để có được chất lượng dịch tốt và kết quả điều trị cao, bạn hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm – trung tâm cấy ghép implant hàng đầu với hơn 23 năm nghiệm cùng đội ngũ bác sĩ nha khoa dày dặn kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.