TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant có đau không? Cách giảm đau nhanh chóng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,123
Trồng răng Implant có đau không là một trong những thắc mắc và lo lắng mà khách hàng muốn biết, nhất là đối với những người có nỗi sợ đau cao. Đây hoàn toàn là sự lo lắng chính đáng vì trồng răng Implant là một kỹ thuật khá phức tạp so với những phương pháp nha khoa khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách cụ thể.

Khi thực hiện trồng răng Implant, bác sĩ sẽ tiến hành khoan xương hàm để đặt trụ Implant vào. Chính vì thao tác này nên khá nhiều người, đặc biệt là những ai sợ đau sẽ lo lắng rằng trồng răng Implant có đau không?

Trên thực tế trong quá trình cấy ghép, khách hàng sẽ không cảm thấy đau, đặc biệt nếu phẫu thuật được thực hiện với xương hàm và mô nướu khoẻ mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng thì bác sĩ sẽ cho dùng thuốc giảm đau và an thần để giúp thoải mái hơn trong khi cấy ghép.

Để trồng răng Implant nhẹ nhàng, an toàn khách hàng nên lựa chọn những phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng để được khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị.

Tại TP.HCM, Nha khoa Nhân Tâm là phòng khám đã điều trị thành công hàng ngàn ca trồng răng Implant, đem đến nụ cười tự tin và rạng rỡ cho khách hàng.

Phương pháp trồng răng Implant có đau không?

Trồng răng Implant là một phương pháp phục hình răng mất bằng việc cấy ghép một răng nhân tạo vào xương hàm của khách hàng, phục hồi thẩm mỹ và chức năng nhai tương tự với răng thật.

Tuy nhiên, trồng răng Implant là thủ thuật có xâm lấn trong miệng, cần sử dụng đến thuốc tê trong quá trình điều trị, do đó có không ít khách hàng băn khoăn không biết trồng răng Implant có đau không?

Trả lời câu hỏi này, Ts.Bs Võ Văn Nhân chia sẻ: “Trồng răng Implant sẽ không hề gây cảm giác đau nhức, khó chịu cho khách hàng nếu tuân thủ nguyên tắc và thực hiện đúng quy trình điều trị. Khách hàng nên lựa chọn cho mình một phòng khám nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm, trang bị các công nghệ hiện đại để được khám, tư vấn và thực hiện cấy ghép một cách hiệu quả, an toàn, hạn chế đau nhức".

Trước khi cấy trụ Implant vào xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ, một vài trường hợp sẽ gây tê toàn bộ. Bác sĩ nha khoa cũng sẽ tính toán liều lượng cùng thời gian gây tê dựa trên điều kiện cơ thể của mỗi người. Vì thế, bạn sẽ không cảm thấy đau mà chỉ thấy hơi tê cứng trong suốt quá trình cấy ghép.

Trong một số trường hợp phức tạp (ghép xương do khuyết hổng mô xương và mô nướu lớn, cấy nhiều trụ Implant cùng lúc và thời gian phẫu thuật dự kiến kéo dài, hay tâm lý khách hàng quá lo sợ,…) thì có thể thực hiện gây mê.

Trước khi trồng răng, khách hàng sẽ được tiêm thuốc tê nên không cảm thấy đau

Bên cạnh đó, nếu bạn quá lo lắng thì bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc an thần nhẹ trước khi thực hiện để bạn có thể thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, khi đã điều trị xong, bạn sẽ được kê thêm thuốc giảm đau để sử dụng khi về nhà.

Sau khi cấy trụ Implant có đau không?

Khi thuốc tê dần tan hết, hách hàng có thể cảm thấy đau nhức và khó chịu ở vùng cấy ghép hoặc vùng má, cằm, bên dưới mắt. Tình trạng chảy máu, bầm tím da và nướu cũng có thể xuất hiện.

Về mức độ đau thì sẽ tuỳ vào cơ địa của mỗi người, tuy nhiên hoàn toàn nằm trong ngưỡng chịu được của cơ thể nên bạn hông cần phải quá lo lắng, cảm giác đau nhức sẽ hết dần sau khoảng 2 ngày.

Bác sĩ sẽ kê thêm một số thuốc giảm đau và chống viêm để bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, sau phẫu thuật, bạn nên tuân thủ lời dặn của bác sĩ về chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc răng miệng để hạn chế đau nhức kéo dài và tránh tình trạng viêm nhiễm.

Khi thuốc tê tan dần, khách hàng có thể cảm thấy hơi đau nhức nhẹ

Những yếu tố tác động đến mức độ đau nhức khi trồng răng

Số lượng trụ Implant cấy ghép

Số lượng trụ Implant càng nhiều thì mức độ đau nhức sẽ càng lớn và kéo dài hơn. Do đó, với trường hợp cấy nhiều trụ một lúc hoặc cấy cả hàm, bạn nên làm theo chỉ dẫn của bác sĩ để giảm thiểu cơn đau.

Trình độ của bác sĩ thực hiện

Cấy ghép Implant là kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện chuẩn xác và nhẹ nhàng. Hơn nữa, bác sĩ cũng sẽ là người tính toán liều lượng gây tê tại chỗ để khách hàng không cảm thấy đau nhức. Việc bác sĩ cắm trụ Implant vào xương một cách chính xác cũng là yếu tố giúp giảm mức độ đau nhức cho khách hàng.

Việc các bác sĩ không có chuyên môn vẫn cố tình cấy ghép khiến kéo dài thời gian cấy ghép, gây lo lắng khó chịu cho khách hàng, thậm chí có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau điều trị.

Trang thiết bị và công nghệ được sử dụng trong cấy ghép

Đây là một trong những yếu tố hỗ trợ việc trồng răng diễn ra một cách nhanh chóng, chính xác, ít đau giúp khách hàng yên tâm hơn và hạn chế tối đa cảm giác đau trong và sau cấy ghép.

Tay nghề bác sĩ quyết định rất lớn đến trồng răng Implant có đau không

Mức độ phức tạp của quá trình điều trị

Trồng răng Implant có đau không còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của ca cấy ghép. Trường hợp mất răng, chất lượng xương còn tốt thì bác sĩ sẽ cấy ghép dễ hơn, không gây sang chấn nên mức độ đau nhức cũng được giảm thiểu.

Ngược lại, nếu xương của khách hàng không đủ tốt thì bác sĩ cần phải thực hiện can thiệp sâu khiến khách hàng thêm đau nhức. Do đó, khi bị mất răng, bạn nên thực hiện trồng răng Implant từ sớm.

Hiệu quả của thuốc tê

Đối với những khách hàng đáp ứng thuốc tê và được gây tê đúng cách sẽ không gây ra cảm giác đau trong quá trình cấy ghép. Tuy nhiên, sau khi hết tác dụng của thuốc tê, khách hàng sẽ có cảm giác đau nhức tại vị trí vừa trồng răng, điều này là không thể tránh khỏi.

Xem thêm: Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm trồng răng Implant

Cách hạn chế đau nhức sau khi trồng răng Implant

Để hạn chế đau nhức sau khi cấy ghép răng Implant, ngoài việc sử dụng thuốc giảm đau được kê từ các bác sĩ, bạn có thể áp dụng những phương pháp như:

  • Không ăn nhai bất kỳ thứ gì trong vòng 1 giờ sau khi trồng răng Implant.
  • Ngày đầu cấy ghép Implant, bạn có thể chườm lạnh môi hay má tương ứng với vị trí cấy ghép để giảm sưng đau. Những ngày sau chuyển sang chườm ấm để tan máu tụ và giảm sưng.
  • Khi bị ho, nên há to miệng để giảm áp lực lên vùng nâng xoang.
  • Không đẩy lưỡi, hay dùng tay chùi màng trắng nơi vết thương.
  • Không khạc nhổ liên tục để hạn chế tối đa tình trạng chảy máu.
  • Không hút thuốc 2 tuần trước khi cấy ghép Implant và 2 – 4 tuần sau khi cấy ghép răng Implant.
  • Tái khám sau 10 ngày (hoặc theo lịch hẹn của bác sĩ).
  • Khi có dấu hiệu bất thường như: chảy máu nhiều, sưng lớn, có phản ứng phụ sau khi uống thuốc (nổi mề đay, ngứa ngáy, khó thở…) bạn hãy liên hệ ngay với bác sĩ điều trị để được theo dõi và khắc phục kịp thời.

Chườm lạnh là cách giảm sưng đau nhanh chóng

Trồng răng Implant An toàn – Nhanh chóng tại Nha khoa Nhân Tâm

Điều quan trọng góp phần giúp cho quá trình cấy ghép răng Implant đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời đảm bảo an toàn chính là trung tâm nha khoa thực hiện dịch vụ này. Bởi đây là kỹ thuật khá phực tạp, cần được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm cùng với hệ thống máy móc – trang thiết bị hiện đại.

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ thực hiện cấy ghép răng Implant được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng, đánh giá cao.

Người trực tiếp thực hiện cấy ghép Implant ở Nha khoa Nhân Tâm là Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép răng Implant hàng đầu Việt Nam.

Ông cũng là 1 trong 4 bác sĩ trên thế giới thực hiện song hành 2 kỹ thuật khó nhất trong Implant (Dời dây thần kinh hàm dưới và cấy ghép Implant xương gò má phục hình trên Implant) trên cùng 1 bệnh nhân và rất nhiều ca Implant phức tạp khác.

Với trên 25 năm kinh nghiệm, Ts.Bs Võ Văn Nhân đã thực hiện thành công hàng ngàn ca Implant, đem lại nụ cười hoàn mỹ cho mọi người và nhận được vô số đánh giá nha khoa tốt từ đông đảo khách hàng trong và ngoài nước.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép răng implant hàng đầu Việt Nam

Ứng dụng kỹ thuật số hóa trong công nghệ cấy ghép răng Implant như: Công nghệ định vị X-Guide – Hỗ trợ cấy ghép Implant chính xác, nhanh chóng, an toàn; Hệ thống chụp phim CT Cone Beam 3D giúp khảo sát toàn cảnh cấu trúc giải phẫu như: xương hàm, xoang hàm, thần kinh, hệ thống mạch máu tương quan một cách chính xác nhất.

Phòng LAB chuẩn châu Âu ngay tại nha khoa, được trang bị hệ thống máy móc hiện đại với hệ thống CAD/CAM phục hình răng sứ chính xác, rút ngắn thời gian so với phương pháp truyền thống.

Nha khoa Nhân Tâm sử dụng Implant cao cấp, được nhập khẩu chính hãng như: Nobel Active, Nobel Biocare, Tekka,… giúp tích hợp nhanh chóng với xương hàm, hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

Nha khoa Nhân Tâm xây dựng phòng LAB kỹ thuật số ngay tại nha khoa

Một trong những nha khoa tại Việt Nam xây dựng hệ thống vô trùng đạt chuẩn, đảm bảo yếu tố vô khuẩn nghiêm ngặt và loại bỏ hoàn toàn lây nhiễm chéo.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm trước - trong và sau điều trị; hỗ trợ xe đưa đón miễn phí giúp khách hàng an tâm di chuyển trong suốt thời gian điều trị.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo là điểm mạnh của Nha khoa Nhân Tâm

Cấy ghép răng Implant với công nghệ định vị

Công nghệ định vị X-Guide được đánh giá là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong Implant nha khoa, mang đến nhiều lợi ích cho cả bác sĩ và bệnh nhân khi thực hiện cấy ghép răng Implant.

Nha khoa Nhân Tâm đã ứng dụng thành công công nghệ định vị vào trong dịch vụ cấy ghép Implant. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ định vị mà hầu hết khách hàng trồng răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm đều cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng, giảm chấn thương, giảm khó chịu và giúp đẩy nhanh tốc độ lành thương.

Nha khoa Nhân Tâm đã ứng dụng thành công công nghệ định vị cấy ghép Implant tại Việt Nam

Công nghệ định vị X-guide liên kết với phần mềm chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam 3D và có camera quan sát hoạt động của mũi khoan, giúp bác sĩ thấy được hoạt động và tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của khách hàng trên màn hình máy.

Từ đó giúp quá trình cấy ghép răng Implant diễn ra chính xác, đảm bảo an toàn, nhẹ nhàng, hạn chế đau nhức, mang đến kết quả thẩm mỹ và bền chắc lâu dài cho bệnh nhân.

Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội khi trồng răng với công nghệ định vị mà bạn có thể tham khảo:

Chính xác cao

Cấy ghép răng Implant với độ chính xác gần tuyệt đối, Bác sĩ có thể thấy được tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân trên màn hình máy tính nhờ camera quan sát hoạt động mũi khoan của công nghệ định vị.

Công nghệ định vị hỗ trợ cấy ghép Implant với độ chính xác tuyệt đối

Đảm bảo an toàn

Nhờ cấy ghép Implant chính xác nên không gây nên các biến chứng như va chạm vào thần kinh, mạch máu, xoang hàm,… Bên cạnh đó, khi có sai sót xảy ra trong quá trình cấy ghép, máy sẽ phát ra âm thanh báo động giúp bác sĩ kịp thời nhận biết và điều chỉnh. Vì thế đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Rút ngắn tối đa thời gian điều trị

Với công nghệ định vị cấy ghép răng Implant, sau khi chụp phim, lập kế hoạch điều trị, bệnh nhân có thể cấy ghép răng Implant ngay mà không cần chờ đợi 1 tuần làm máng hướng dẫn, thời gian điều trị được rút ngắn chỉ trong 1 lần hẹn thay vì 2 đến 3 lần hẹn như trước đây.

Nhẹ nhàng, an toàn

Quá trình cấy ghép răng Implant diễn ra nhẹ nhàng, an toàn, giảm đau nhức, giảm chấn thương, giảm khó chịu và giúp nhanh lành thương hơn.

Công nghệ định vị tầm soát mọi chuyển động của tay khoan

Áp dụng đa dạng trụ Implant

Với kỹ thuật làm máng hướng dẫn phẫu thuật, Bác sĩ thiết kế với hệ thống Implant nào thì phải cấy ghép với hệ thống Implant đó, không thể thay đổi được. Nếu muốn thay đổi thì phải làm lại quy trình ngay từ đầu.

Còn với Công nghệ định vị, Bác sĩ có thể áp dụng cho tất cả hệ thống Implant. Đồng thời, có thể thay đổi loại Implant cho phù hợp với nhiều tình huống lâm sàng trong lúc thực hiện phẫu thuật.

Phục hình đẹp, bền chắc

Khi vị trí nằm trong vị trí lý tưởng, răng trên Implant sẽ dễ dàng đạt được thẩm mỹ và có khả năng chịu lực cao, hạn chế sự tiêu xương, đạt độ bền chắc lâu dài.

Áp dụng hiệu quả cho nhiều trường hợp đặc biệt

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant không chỉ áp dụng với trường hợp mất răng thông thường mà còn rất hữu dụng trong những trường hợp đặc biệt phức tạp như:

  • Bệnh nhân có tình trạng ung thư và phải cắt đoạn xương hàm trên cần phải cấy Implant xương gò má – vùng phẫu trường khó quan sát.
  • Bệnh nhân bị tiêu xương hàm, xương còn rất ít, không đủ chiều cao, vị trí Implant gần với thần kinh hàm dưới.
  • Bệnh nhân há miệng hạn chế, Implant ở vùng răng trong…

Công nghệ định vị mang đến kết quả hoàn hảo cho khách hàng

Để được tư vấn chi tiết và giải đáp các thắc mắc khác ngoài việc trồng răng Implant có đau không, vui lòng liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm, phòng khám nha khoa uy tín để được giải đáp cụ thể hơn nhé.