TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm trồng răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,104
Trồng răng Implant là một phương pháp phục hình răng được khuyến khích thực hiện để duy trì khả năng ăn nhai, thẩm mỹ răng cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài. Nếu bạn đang có nhu cầu và cần được tư vấn trồng răng Implant, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kinh nghiệm trồng răng Implant để bạn có đủ kiến thức trước khi thực hiện.

Cấy ghép Implant được xem là kỹ thuật trồng răng giả tiên tiến nhất hiện nay, đảm bảo được tính thẩm mỹ tuyệt đối và chức năng ăn nhai gần như răng thật. Tuy nhiên phương pháp này tương đối phức tạp và thời gian thực hiện khá lâu, nên không ít người còn nhiều lo lắng.

Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn trồng răng implant cho bạn, chia sẻ những kinh nghiệm trồng răng implant mà bạn nên biết trước khi đưa ra quyết định thực hiện.

Nhiều người có nhu cầu trồng răng giả để nâng cao tính thẩm mỹ cho răng, cũng như sức khỏe của bản thân nhưng vẫn thường hay có tâm lý sợ mà trì hoãn, kéo dài thời gian. Tâm lý sợ sệt này thường bắt nguồn từ việc sợ đau, không nắm rõ được quá trình điều trị, không có nhiều kiến thức về trồng răng implant. Hiểu được những băn khoăn đó mà chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trồng răng Implant cặn kẽ nhất thông qua bài viết này.

Kinh nghiệm trồng răng Implant trước khi cấy ghép

1. Tìm hiểu thông tin tổng quát về cấy ghép Implant

Vì không phải một thủ thuật đơn giản, dễ làm nên bạn hãy tìm hiểu rõ về biện pháp này trước khi tiến hành. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng các thông tin như trồng răng Implant là gì? Áp dụng trong trường hợp nào? Quy trình cấy ghép Implant ra sao? Cấy ghép Implant có tốt không? Có nên làm không? Chi phí cấy ghép Implant? Có những loại trụ Implant nào tốt?,… qua đó, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về kỹ thuật này.

Tuy nhiên, hiện nay lượng thông tin trên internet rất nhiều và không phải thông tin nào cũng chính xác. Do vậy, bạn cần kiểm soát và chắt lọc những gì mình đang tham khảo để tìm ra các bài viết có chất lượng và đúng với thực tế. Tốt nhất, bạn hãy tìm đọc những bài viết trên trang thông tin của các bệnh viện, trung tâm nha khoa lớn, có uy tín để đảm bảo tính xác thực của thông tin.

Nên tìm hiểu thông tin tổng quát trước khi cấy ghép Implant

2. Tìm hiểu các trung tâm nha khoa có chất lượng, uy tín

Trồng răng Implant là kỹ thuật cần sự bảo đảm và cam kết về chất lượng lâu dài sau khi thực hiện. Sự thành bại của một ca trồng răng phần lớn phụ thuộc vào điều này bởi thực tế đã có không ít các trường hợp khách hàng bị nhiễm trùng, hỏng trụ răng sau khi cấy ghép Implant chỉ vì bác sĩ tay nghề kém và thiết bị nha khoa lạc hậu. Do đó, kinh nghiệm trồng răng Implant quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó là tìm kiếm cơ sở nha khoa thực sự uy tín, chất lượng.

Bạn cần tìm hiểu xem cơ sở nha khoa mà mình định chọn đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động chưa? Các bác sĩ có đầy đủ bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề không? Có được đào tạo chuyên sâu về cấy ghép Implant không?

Bác sĩ sẽ là người trực tiếp thăm khám, phân tích, chẩn đoán tình trạng răng, xương, nướu, khớp cắn, từ đó đưa ra lời khuyên về loại trụ Implant phù hợp, lên kế hoạch điều trị, xác định vị trí cắm trụ chân răng nên bác sĩ chính là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành công và hiệu quả sử dụng lâu dài của răng Implant.

Bác sĩ là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành công của ca cấy ghép

Bên cạnh đó, Trước khi lựa chọn, bạn hãy tìm hiểu xem nha khoa đó có được trang bị hệ thống máy móc hiện đại như máy chụp CT Cone Beam, máng hướng dẫn phẫu thuật, công nghệ định vị cấy ghép Implant, phần mềm chế tác răng sứ CAD/CAM,… hay không?

Hơn nữa, bạn cần tìm hiểu xem nha khoa đó có phòng phẫu thuật riêng hay không? Quá trình phẫu thuật có tuân thủ những quy định về vô trùng như mặc áo thủ thuật, có hệ thống vô khuẩn riêng, tiệt trùng dụng cụ, thiết bị,… hay không?

Nếu quá trình cấy ghép thực hiện trong môi trường không được vô khuẩn triệt để thì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ, nhẹ thì cấy ghép thất bại do trụ không tích hợp được với xương, nghiêm trọng hơn có thể gây nhiễm trùng nướu hoặc xương hàm

Đặc biệt, bạn cũng phải xem chi phí dịch vụ của cơ sở có được minh bạch, công khai hay không nhằm hạn chế tình trạng tăng chi phí sau điều trị mà không thông báo cho khách hàng.

3. Nên liên hệ trước để nhận tư vấn từ nhân viên hoặc bác sĩ

Bạn nên gọi điện trực tiếp tới các trung tâm nha khoa mà mình đã chọn lọc nếu có thời gian. Thông thường, các nhân viên tư vấn hoặc bác sĩ nha khoa sẽ tận tình trao đổi và giải đáp các băn khoăn cho tất cả khách hàng, nếu nhân viên tư vấn chỉ đưa ra các thông tin chung chung, không rõ ràng về dịch vụ và chi phí thì bạn hãy cân nhắc kỹ lại nhé.

4. Tìm hiểu và lắng nghe những khách hàng đã từng trồng răng Implant

Trồng răng Implant có kỹ thuật rất phức tạp. Chính vì thế, trước khi tiến hành cấy ghép răng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ cũng như lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm trồng răng Implant của những người đã điều trị để có được những kiến thức bổ ích, tránh bỡ ngỡ khi bắt đầu thực hiện.

Điều bạn cần làm là lựa chọn trung tâm nha khoa làm Implant uy tín, chất lượng để các Bác sĩ thăm khám cũng như tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Đặc biệt, bạn phải lưu ý đến các vấn đề như quy trình thực hiện, ưu nhược điểm của từng loại trụ, thời gian duy trì cho từng loại trụ,…

Hãy lắng nghe chia sẻ của những người đã từng trồng răng Implant

5. Lựa chọn trụ Implant chính hãng

Làm răng Implant hoàn toàn khác biệt với các hình thức làm răng giả khác, có hình thể giống với răng thật, bao gồm cả thân răng và chân răng.

Chân răng làm bằng trụ Implant, cắm trực tiếp vào trong xương hàm, có chức năng như một chân răng thật, tạo thành nền vững chắc cho việc tạo răng giả, đồng thời nâng đỡ cho mão răng sứ, dãy cầu răng. Vì thế, đầu tiên cần phải nhắc đến là chọn trụ Implant chính hãng, có chất lượng cao. Nếu chọn nhầm trụ Implant kém chất lượng thì chúng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới xương hàm và sức khỏe của bạn.

Nếu bạn không có đủ điều kiện chọn loại Implant tốt nhất thì bạn có thể chọn loại trụ răng có chi phí thấp hơn, nhưng vẫn phải đảm bảo trụ răng đó tốt với xương hàm, an toàn để thay thế cho vị trí răng đã mất. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến của Bác sĩ và căn cứ theo điều kiện của bản thân để lựa chọn được loại trụ Implant phù hợp nhất.

Lựa chọn loại trụ Implant chính hãng để đảm bảo an toàn

6. Tìm hiểu thời gian làm răng càng sớm càng tốt

Tình trạng mất răng mà không phục hình sớm thì sẽ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như: tiêu xương ổ răng, xê dịch răng,… Thậm chí, một số trường hợp phải thực hiện ghép thêm xương để cắm trụ Implant, làm gia tăng tính phức tạp vốn có của kỹ thuật làm răng Implant, đồng thời gây ra đau nhức nhiều hơn và tăng chi phí điều trị.

Do đó, bạn cần phải trồng răng càng sớm càng tốt để tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc, giúp quá trình phục hình răng diễn ra thuận lợi hơn.

Việc cấy ghép Implant sớm, lý tưởng nhất là cắm Implant tức thì, sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng ngót lợi, tiêu xương do tình trạng mất răng gây ra. Mặt khác, cấy răng sớm còn làm giảm thời gian chờ đợi, từ đó phòng tránh hiệu quả tình trạng trồi răng đối, xô lệch răng do có khoảng trống trên cung hàm.

Cắm Implant đúng thời điểm sẽ ngăn ngừa tình trạng tiêu xương

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng quy trình cắm Implant tức thì mà kỹ thuật này đòi hỏi khách hàng phải đảm bảo được các tiêu chuẩn về sức khỏe và chất lượng xương hàm.

Xem thêm: Trồng răng Implant có đau không? Cách giảm đau nhanh chóng

Kinh nghiệm trồng răng Implant sau khi tiến hành

Đây cũng là một kinh nghiệm trồng răng Implant bạn nên nắm được để bảo đảm quá trình phục hồi vết thương diễn ra nhanh chóng, đảm bảo các sinh hoạt hàng ngày.

1. Tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của bác sĩ

Điều quan trọng nhất sau khi trồng răng là bạn cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của nha sĩ. Điển hình là dùng thuốc đúng liều lượng, vệ sinh và chăm sóc răng đúng cách.

Nếu không thực hiện nghiêm túc thì sẽ có nguy cơ xảy ra các rủi ro ngoài ý muốn, tăng khả năng nhiễm trùng, trụ Implant bị đào thải dẫn đến thất bại sau phục hình, làm hao tổn cả tiền của, công sức và thời gian. Đặc biệt là gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe răng miệng.

  • Trong ngày đầu tiên sau khi cấy ghép Implant, nếu miệng bạn bị sưng thì có thể dùng túi đá chườm bên ngoài môi má (tương ứng với vùng vừa cấy ghép) để giảm sưng.
  • Khoảng 1 tiếng sau khi trồng răng, bạn không nên ăn nhai.
  • Giữ gìn về sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách chải răng thật kỹ bằng bàn chải mềm để tránh tổn thương vùng phẫu thuật, kết hợp dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng.
  • Nếu thấy có các dấu hiệu bất thường như: sưng lớn, chảy máu nhiều,… hãy đến gặp Bác sĩ ngay để có hướng xử lý kịp thời.
  • Tuân thủ theo các chỉ định của Bác sĩ, đến tái khám đúng hẹn, đồng thời tiến hành kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra Implant và điều chỉnh lực nhai trên Implant cho phù hợp nếu cần thiết.

Sau khi cấy ghép Implant cần tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của bác sĩ

2. Khẩu phần ăn khoa học, hợp lý

Thông thường, sau khi tiến hành cấy ghép Implant khoảng 1 đến 2 ngày bạn chỉ nên ăn các thức ăn dạng lỏng và dễ nuốt như súp, cháo,… Không nên sử dụng các thực phẩm quá lạnh hoặc quá nóng, không dùng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… Bổ sung nhiều rau củ quả vào chế độ ăn hàng ngày, có thể ép nước hoặc xay nhuyễn chúng.

Tuyệt đối không lấy tay hoặc bất cứ vật dụng nào để sờ nắn, đụng chạm vào vị trí trồng răng nhé.

Nên ăn những thức ăn mềm, lỏng sau khi cấy ghép Implant

Lợi ích khi trồng răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ thực hiện trồng răng Implant được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng, đánh giá cao. Phòng khám hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để giải đáp vấn đề trồng răng implant ở đâu tốt tphcm.

Đội ngũ bác sĩ trên 25 năm kinh nghiệm

Đến với Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ có cảm giác như đang ở nhà bởi được chăm sóc bởi đội ngũ nhân viên, tư vấn viên nhiệt tình và hết sức chu đáo, đem lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

Khi lựa chọn cấy ghép Implant tại Nhân Tâm, bạn sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép Implant hàng đầu tại Việt Nam trực tiếp thăm khám và thực hiện. Ông cũng là 1 trong 4 Bác sĩ trên thế giới thực hiện song hành 2 kỹ thuật khó nhất trong Implant (Dời dây thần kinh hàm dưới và cấy ghép Implant xương gò má phục hình trên Implant) trên cùng 1 bệnh nhân và rất nhiều ca Implant phức tạp khác .

Nha khoa Nhân Tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ trên 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Implant nha khoa

Kỹ thuật trồng răng Implant tiên tiến

Nha khoa Nhân Tâm có thể thực hiện được tất cả các kỹ thuật trồng răng Implant tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay như implant trong vùng thẩm mỹ, implant tức thì, implant All On 4(1) /All On 6(2), Implant Zygoma(*), Implant trường hợp đặc biệt như mất răng bẩm sinh – một kỹ thuật cấy ghép implant hiếm có phòng khám nha khoa nào trên thị trường có thể thực hiện.

(1) Phương pháp cấy ghép 4 trụ Implant trên 1 hàm

(2) Được chia làm 2 làm cắm mỗi lần 3 implant để đảm bảo nhẹ nhàng không đau và an toàn

(*) Các thủ thuật/phẫu thuật phức tạp sẽ được chuyển qua bệnh viện để thực hiện

Ứng dụng trang thiết bị hiện đại

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm còn ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, trong đó cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị X-Guide đang là công nghệ tiên tiến nhất trong Implant nha khoa.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng trang thiết bị hiện đại trong trồng răng Implant

Đảm bảo vô trùng tối đa

Nha khoa Nhân Tâm xây dựng phòng vô trùng riêng biệt ngay tại phòng khám với quy trình khép kín một chiều. Đối với các dụng cụ sử dụng nhiều lần sẽ phải trải qua quy trình vô trùng 6 bước: phân loại – làm sạch – khử khuẩn – đóng gói – hấp sấy – lưu trữ. Còn đối với những vật dụng như: kim tiêm, găng tay, ly, ống hút,… được tuân thủ theo nguyên tắc sử dụng một lần duy nhất rồi hủy bỏ. Ngoài ra, khách hàng còn được điều trị trong phòng riêng biệt, đảm bảo sự riêng tư, an toàn.

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm đầu tư hệ thống lọc và vô trùng không khí:

  • Phòng phẫu thuật áp lực dương sử dụng công nghệ lọc khí, giúp ngăn chặn vi khuẩn, virus xâm nhập từ bên ngoài vào, hạn chế sự thiếu hụt oxy và tiệt trùng không khí hiệu quả.
  • Hệ thống xông phòng bằng khí Ozone giúp tái tạo oxy tăng cường dưỡng khí cho không gian, đồng thời khử mùi, mang đến không gian thông thoáng, trong lành.
  • Máy lọc không khí tạo ion khử mùi, diệt khuẩn, ngăn chặn virus bằng công nghệ Plasmacluster hiện đại, đảm bảo môi trường trong phòng khám luôn trong lành, an toàn cho sức khỏe của khách hàng.
  • Màng lọc HEPA áp lực dương hiệu năng cao, loại bỏ đến 99,97% hạt bụi siêu nhỏ có kích cỡ từ 0.3 micromet.
  • Đèn cực tím diệt khuẩn trong khu vực phòng phẫu thuật.

Vô trùng là yếu tố quan trọng khi cấy ghép Implant

Chế độ hậu mãi ân cần, chu đáo

Chế độ hậu đãi ân cần, chu đáo là điều tuyệt vời mà Nha khoa Nhân Tâm muốn dành đem đến cho khách hàng. Tất cả các dịch vụ trồng răng implant được thực hiện tại Nha khoa Nhân Tâm được bảo hành dài hạn để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Ngoài ra, Nhân Tâm còn hỗ trợ đưa đón khách đến điều trị, hỗ trợ đưa đón sân bay, hỗ trợ đặt khách sạn cũng như các gói quà tặng chăm sóc vệ sinh răng miệng.

Nha khoa Nhân Tâm hỗ trợ xe đưa đón miễn phí

Mong rằng qua các kinh nghiệm trồng răng Implant mà Nha khoa Nhân Tâm chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm được mình nên tìm hiểu và thực hiện những gì trước và sau khi cấy ghép, đồng thời biết được đâu là nha khoa tốt để cấy ghép răng. Từ đó cũng chuẩn bị được một tâm lý tốt nhất để quá trình trồng răng diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao.