TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng hàm giá bao nhiêu và trồng bằng cách nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 480
Mất răng hàm dù là hàm trên hay hàm dưới đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng ăn nhai, thời gian dài còn dẫn đến tiêu xương, tụt lợi, cơ mặt chảy xệ,… Vì vậy, bạn cần trồng lại răng hàm đã mất trong thời gian sớm nhất để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Trồng răng hàm giá bao nhiêu tùy thuộc chủ yếu vào phương pháp và số răng cần trồng. Tùy vào nhu cầu và khả năng kinh tế của bản thân, bạn có thể lựa chọn hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ hoặc trồng răng implant để khôi phục chiếc răng đã mất của mình. Trong các kỹ thuật phục hình hiện nay, chi phí trồng răng hàm bằng cấy ghép implant mặc dù ở mức cao nhất nhưng hiệu quả mang lại vô cùng vượt trội.

Trồng răng hàm giá bao nhiêu và trồng bằng cách nào?

Trồng răng hàm giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào số răng cần phục hình và kỹ thuật trồng răng mà bạn chọn lựa. Sau đây là các biện pháp trồng răng hàm được ứng dụng rộng rãi hiện nay và mức giá của từng biện pháp.

Phục hình răng hàm đã mất với răng giả tháo lắp

Phục hình răng hàm đã mất với răng giả tháo lắp

Răng giả tháo lắp là biện pháp trồng răng có mức giá tiết kiệm nhất hiện nay. Loại răng giả này rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần lắp nền răng giả lên khoảng trống do răng mất để lại là được. Đặc biệt, kỹ thuật còn áp dụng được với cả trường hợp mất toàn bộ hàm răng.

Tuy nhiên, hàm giả tháo lắp lại có nhiều nhược điểm như khả năng ăn nhai chưa tốt, gây ra cảm giác vướng víu, tuổi thọ thấp (dưới 5 năm), không ngăn chặn được hậu quả gây ra do mất răng,…

Chi phí trồng răng hàm bằng phương pháp hàm giả tháo lắp được đề cập cụ thể trong bảng sau:

Phục hình răng hàm đã mất với cầu răng sứ

Khả năng ăn nhai và độ bền chắc của cầu răng sứ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với răng giả tháo lắp. Ngoài ra, chúng còn mang lại vẻ đẹp cực kì tự nhiên, hài hòa cho hàm răng.

Phục hình răng hàm đã mất với cầu răng sứ

Thế nhưng, cầu răng sứ cũng không thể ngăn chặn được các biến chứng do mất răng gây nên như tiêu xương hàm, tụt lợi, chảy xệ cơ mặt, lão hóa sớm,… do chỉ phục hình được thân răng bên trên. Cùng với đó, khi làm cầu răng sứ khách hàng phải có 2 chiếc răng khỏe mạnh bên cạnh răng đã mất để mài đi làm trụ cho cầu răng. Vì vậy, phương án này không khả quan khi khách hàng bị mất răng số 7 hoặc mất toàn bộ hàm răng.

Trồng răng hàm giá bao nhiêu với cầu răng sứ sẽ tính toán dựa trên số mão răng sứ cần dùng. Một cầu răng sứ sẽ cần tối thiểu 3 mão sứ: 1 sứ phục hình răng đã mất và 2 mão sứ bọc ngoài 2 trụ răng thật đã mài chỉnh.

Dưới đây là bảng báo giá chi tiết của các loại răng sứ, bạn có thể tham khảo:

Phục hình răng hàm đã mất với Implant nha khoa

Khi trồng răng hàm bằng cấy ghép Implant, bác sĩ nha khoa sẽ cấy trụ Implant vào xương hàm để thay thế chân răng thật. Sau đó, vít Abutment và thân răng sứ sẽ được gắn lên trên trụ.

Chi phí trồng răng hàm bằng Implant nha khoa là tổng chi phí trụ Implant + vít Abutment + răng sứ. Bảng giá cụ thể như sau:

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng, nếu răng đã mất trong thời gian dài, xương hàm đã tiêu biến, không đủ tiêu chuẩn để cấy implant thì bạn cần phải ghép xương, nâng xoang tùy từng tình trạng. Lúc này, chi phí dịch vụ sẽ tăng lên.

Trồng răng hàm bằng biện pháp nào tốt nhất?

Trong 3 phương pháp phục hình răng hiện nay, các chuyên gia khuyến khích bạn nên tiến hành trồng răng implant.

Trồng răng implant – Phương án phục hình răng hàm tốt nhất hiện nay

Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo, kỹ thuật này còn mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Ngăn ngừa hiệu quả các hệ quả gây ra do mất răng như xô lệch hàm, tiêu xương, tụt lợi, lão hóa mặt,…
  • Áp dụng được trong gần như tất cả các trường hợp mất răng, kể cả mất 1 răng, nhiều răng, mất răng số 7 hay thậm chí mất toàn bộ hàm răng.
  • Tuổi thọ lâu dài lên đến 25 năm, thậm chí trọn đời nếu được chăm sóc, bảo quản tốt.
  • Không gây cộm vướng, khó chịu.
  • Khả năng ăn nhai hoàn hảo gần như răng thật.

Thông tin cụ thể về các phương pháp trồng răng phổ biến đã được đề cập trong bài viết trên. Để biết chính xác phương án phục hình phù hợp và trồng răng hàm giá bao nhiêu trong trường hợp của mình, bạn nên đến trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.