TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các phương pháp trồng răng hàm và chi phí dịch vụ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 503
Mất răng hàm sẽ khiến hoạt động ăn nhai của bạn bị cản trở, vẻ đẹp thẩm mỹ của hàm răng và cả gương mặt cũng sẽ bị giảm đi, cùng với đó là những hệ quả nghiêm trọng như tiêu xương, lão hóa sớm,… nếu răng không được phục hình lại sớm.bài viết ngày hôm nay sẽ gửi đến bạn thông tin về các phương pháp và chi phí trồng răng hàm hiện nay. Đừng bỏ lỡ nhé.

Các phương pháp trồng răng hàm hiện nay khá đa dạng, tùy vào nhu cầu, tình trạng răng và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn làm răng giả tháo lắp, cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant. Mỗi kỹ thuật lại có những đặc điểm và mức giá riêng. Để biết chính xác phương pháp phù hợp và chi phí trồng răng hàm cụ thể trong trường hợp của mình, bạn nên tới trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia đầu ngành.

Trồng răng hàm hiện nay có thể thực hiện theo nhiều phương pháp, mỗi phương pháp lại có một mức giá khác nhau. Ngoài ra, chi phí trồng răng hàm tại mỗi nha khoa cũng có sự chênh lệch ít nhiều tùy thuộc vào công nghệ, trang thiết bị sử dụng, tay nghề của y bác sĩ, loại răng giả bạn chọn,…

Dưới đây là các phương pháp trồng răng hàm đã mất hiện nay và chi phí thực hiện tại Nha khoa Nhân Tâm, mời quý khách hàng cùng tham khảo.

Phục hình răng hàm với răng giả tháo lắp

Phục hình răng hàm với răng giả tháo lắp

Phục hình bằng răng giả tháo lắp là kỹ thuật đã ra đời từ lâu. Loại răng giả này có cấu tạo gồm một nền nhựa có móc để giữ cố định răng ở bên cạnh, giúp răng giả đứng vững trên cung hàm. Và đúng như tên gọi, bạn có thể dễ dàng tháo chúng ra để vệ sinh và đeo lại khi cần.

Tuy nhiên, sử dụng răng giả tháo lắp để phục hình răng hàm hiện nay đã không còn được nhiều người lựa chọn do khả năng ăn nhai không được tốt, chỉ đảm bảo 30 – 40% so với răng thật. Sau một thời gian, hiện tượng tiêu xương sẽ diễn ra, nướu teo lại, làm răng giả lỏng lẻo và dễ bị rơi ra trong khi nói chuyện hoặc ăn nhai.

Về giá cả, răng giả tháo lắp là phương pháp có chi phí thấp nhất trong các biện pháp phục hình răng hiện nay. Mức giá cụ thể sẽ có trong bảng dưới đây:

Phục hình răng hàm với cầu răng sứ

Phương pháp trồng răng hàm này giúp tái tạo răng đã mất bằng cách mài bớt một phần men răng thật để làm trụ răng, sau đó sử dụng một dãy mão sứ với số mão răng sứ tương ứng với số răng đã mất và trụ răng hai bên.

Vì cần mượn các răng bên cạnh để làm trụ nên kỹ thuật này không áp dụng được trong tình huống mất nhiều răng liên tiếp, mất toàn bộ hàm răng và mất răng số 7 (vì răng khôn thường không đủ điều kiện để làm trụ răng.

Với biện pháp phục hình này, bạn có thể ăn nhai thoải mái như răng thật vì độ cứng chắc của răng sứ rất tốt, hiệu quả thẩm mỹ đem lại cũng rất cao.

Phục hình răng hàm với cầu răng sứ

Tuy nhiên, cầu răng sứ không có khả năng ngăn ngừa tiêu xương nên sau một thời gian, nướu tại khu vực mất răng sẽ teo đi, để lộ ra khoảng trống trên cung hàm. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ vừa khiến thức ăn thường xuyên mắc lại, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng. Để sử dụng lâu dài, bạn cần làm mới lại nhiều lần.

Chi phí trồng răng hàm bằng cầu răng sứ sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại răng sứ bạn lựa chọn và số răng cần phục hình. Mức giá cụ thể của từng loại răng sứ sẽ có trong bảng sau:

Phục hình răng hàm với Implant nha khoa

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương án phục hình cố định sử dụng được lâu dài, khả năng ăn nhai tốt, tính thẩm mỹ cao thì trồng răng Implant chính là kỹ thuật bạn nên chọn.

Phương pháp trồng răng hàm bằng Implant nha khoa tái tạo được cả thân răng và chân răng bằng cách cấy trụ Implant vào vị trí răng đã mất trên cung hàm. Sau khoảng 3 đến 6 tháng, trụ này sẽ tích hợp vững chắc với xương hàm và bác sĩ sẽ giúp bạn gắn cố định thân răng sứ lên trên.

Trồng răng hàm bằng Implant nha khoa

Biện pháp này có thể áp dụng với hầu hết tất cả các trường hợp mất răng, không xâm lấn đến răng khác, tránh tình trạng mất thêm răng. Đặc biệt, kỹ thuật này khôi phục được cả chân răng nên có thể ngăn chặn hiện tượng tiêu xương, hóp má, tụt lợi và khách hàng có thể sử dụng trọn đời nếu chăm sóc tốt.

Vì là phương pháp áp dụng công nghệ hiện đại, quá trình thực hiện tương đối phức tạp, đồi hỏi bác sĩ phải có tay nghề, chuyên môn cao và trụ Implant dùng để cấy ghép phải nhập khẩu từ nước ngoài nên chi phí trồng răng Implant sẽ cao hơn so với các biện pháp trước đây. Bạn có thể tham khảo chi phí trồng răng hàm bằng Implant nha khoa trong bảng sau:

Để biết chính xác phương pháp phù hợp và chi phí trồng răng hàm cụ thể trong trường hợp của mình, bạn nên tới trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn miễn phí bởi các bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi TPHCM.