TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng giả cố định giá bao nhiêu? Phương pháp nào tốt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 977
Trồng răng giả cố định là phương pháp ngày càng được nhiều người lựa chọn để khôi phục răng mất, lấy lại thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho hàm răng. Thế nhưng vẫn nhiều người thắc mắc không biết trồng răng giả cố định giá bao nhiêu, có cao hơn nhiều so với cách làm răng giả tháo lắp truyền thống hay không? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu ngay sau đây.

Trồng răng giả cố định giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc rất nhiều vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Hiện nay có 2 phương pháp phổ biến đó là cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, cấy ghép Implant vẫn là phương pháp được đánh giá cao hơn cả và phương pháp này có giá cao hơn rất nhiều so với cầu răng sứ.

Các phương pháp trồng răng giả cố định hiện nay

Mất răng luôn là nỗi ám ảnh của mọi người. Bởi tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai và dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm khác như xô lệch răng, tiêu xương hàm,.. Chính vì thế, các bác sĩ luôn khuyến cáo nên thực hiện trồng răng càng sớm càng tốt.

Hiện nay, trồng răng giả cố định đang được khuyến khích áp dụng thay vì hàm giả tháo lắp như trước đây. Trong đó 2 phương pháp phổ biến đó chính là cầu răng sứ và cấy ghép Implant.

Cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp mà bác sĩ sẽ mài thêm răng thật ở 2 bên của vị trí mất răng để tạo thành trụ răng. Sau đó chế tác một dãy cầu sứ tương ứng để gắn lên và phục hình lại thân răng. Có thể hình dung đơn giản rằng, nếu bạn bị mất răng số 6, bác sĩ sẽ mài răng số 5 và số 7 để làm trụ, sau đó một dãy cầu gồm 3 răng sứ sẽ được lắp lên trên.

Để làm cầu răng sứ, cần phải mài răng thật

Ưu điểm:

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày với 2 lần hẹn.
  • Răng sứ cố định nên đảm bảo lực nhai tốt, phục hồi khoảng 60-70% sức nhai như răng thật.
  • Thẩm mỹ cao, răng sứ có độ trong bóng, độ gợn tự nhiên.
  • Dễ dàng vệ sinh răng miệng.

Nhược điểm:

  • Tình trạng tiêu xương hàm vẫn tiếp tục diễn ra do cầu răng sứ chỉ khôi phục thân răng chứ không khôi phục được chân răng để duy trì mật độ xương hàm.
  • Chỉ áp dụng được cho những trường hợp mất ít răng. Hơn nữa, các răng được sử dụng để làm trụ cầu phải đảm bảo thật chắc khỏe.
  • Việc mài răng thật sẽ khiến các răng này bị yếu đi và dễ bị hư hại hơn so với bình thường.
  • Thời gian sử dụng không quá lâu, khi xương hàm tiêu làm lộ nướu thì cần thay cầu răng sứ mới.

Cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant được đánh giá là phương pháp trồng răng giả cố định hiện đại nhất hiện nay. Để thực hiện, bác sĩ sẽ cấy trụ được làm từ titanium nguyên chất vào bên trong xương hàm. Sau khi cấy, cần đợi khoảng 3 – 6 tháng để trụ Implant tích hợp với xương hàm thì bác sĩ mới gắn răng sứ lên trên thông qua khớp nối abutment để phục hồi thân răng phía trên.

Implant là giải pháp trồng răng giả tiên tiến nhất

Ưu điểm:

  • Mất răng ở vị trí nào sẽ được trồng lại ở vị trí đó, không cần phải mài răng nên không làm tổn hại đến các răng thật trên cung hàm.
  • Khôi phục đến 99% khả năng ăn nhai bởi răng sứ có độ bền chắc, kết hợp với trụ Implant sẽ tạo thành một khối thống nhất, mang đến khả năng ăn nhai hoàn hảo.
  • Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, loại bỏ nguy cơ teo nướu, các răng bị xô lệch, lão hóa sớm,…
  • Độ bền cao, các trường hợp cấy ghép Implant đều có thời gian sử dụng trên 20 năm, thậm chí sẽ tồn tại vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

Nhược điểm:

Nhược điểm của phương pháp cấy ghép Implant chính là kỹ thuật thực hiện khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ nha khoa có trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, chi phí khá cao, nhưng kết quả mà bạn nhận được hoàn toàn xứng đáng.

Trồng răng giả cố định giá bao nhiêu?

Trồng răng giả cố định giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào từng phương pháp. Cầu răng sứ sẽ có mức chi phí thấp hơn so với Implant. Sau đây, Nha khoa Nhân Tâm sẽ đưa ra bảng giá cụ thể cho từng phương pháp.

Giá làm cầu răng sứ

Giá làm cầu răng sứ sẽ được tính dựa trên số lượng răng cần phục hình và loại sứ mà khách hàng lựa chọn. Răng sứ kim loại sẽ có chi phí thấp hơn so với răng toàn sứ. Khi làm cầu răng sứ, bạn nên lựa chọn dòng sứ cao cấp để đảm bảo độ bền lâu dài theo thời gian.

Răng sứ kim loại sẽ có giá thấp hơn răng toàn sứ

Giá làm răng Implant

Giá làm răng Implant thường sẽ được tính dựa trên công thức: “Tổng chi phí = Giá trụ implant + Giá abutment + Giá răng sứ + Chi phí phụ thu (nâng xoang, ghép xương,…)”. Mức giá này sẽ có sự chênh lệch giữa mỗi nha khoa cũng như mỗi khách hàng.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn biết được những phương pháp trồng răng giả hiện nay và giải đáp được thắc mắc trồng răng giả cố định giá bao nhiêu. Để được tư vấn cụ thể hơn cho trường hợp của mình, hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể cho bạn.