TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng giả cho người cao tuổi

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 792
Lão hóa là quá trình không thể tránh khỏi ở người già. Ngoài làn da, mái tóc, tình trạng lão hóa còn ảnh hưởng đến răng miệng và những chức năng khác trong cơ thể. Khi răng miệng dễ mắc các bệnh lý như răng nhạy cảm, bệnh về nướu, nha chu, khô miệng… thì nguy cơ mất răng sẽ cao hơn, gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và cấu trúc hàm. Như vậy, để bảo vệ sức khỏe, cần trồng răng giả cho người cao tuổi càng sớm càng tốt khi bị mất răng. Vì sao vậy? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm lời giải đáp.

Đâu là nha khoa cấy ghép implant chất lượng?

Trồng răng giả cho người cao tuổi có cần thiết không?

Nhiều bệnh nhân chấp nhận tình trạng lão hóa diễn ra tự nhiên và không vội trồng răng giả khi mất răng. Tuy nhiên, tình trạng mất răng kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các răng còn lại trên hàm, chức năng ăn nhai và sức khỏe toàn thân của bệnh nhân.

  • Làm giảm chức năng ăn nhai: Không có đủ răng, lực nhai của hàm sẽ giảm, quá trình nhai thức ăn cũng diễn ra chậm và khó khăn hơn. Ăn nhai là bước đầu tiên trong quá trình tiêu hóa, nếu thức ăn không được làm nhuyễn trước khi xuống dạ dày thì hệ tiêu hóa sẽ phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến tình trạng quá tải và gây bệnh.
  • Làm tăng nguy cơ mất nhiều răng hơn: Những chiếc răng trên cung hàm có sự liên kết chặt chẽ với nhau, nâng đỡ và tương tác lẫn nhau để tạo thành một thể thống nhất hoàn chỉnh. Do đó, khi bệnh nhân mất đi một răng thì răng đối ứng sẽ không còn tác dụng và những răng bên cạnh sẽ mất đi điểm tựa, dẫn đến tình trạng răng xô lệch. Răng xô lệch, lệch khớp cắn, lực nhai yếu sẽ khiến các răng yếu dần đi và có nguy cơ mất răng sớm hơn.
  • Tiêu xương hàm: Dù mất một răng hay nhiều răng thì tình trạng tiêu hõm xương hàm vẫn diễn ra, khiến cho cấu trúc hàm và cấu trúc gương mặt bị thay đổi. Đây cũng là nguyên nhân gây hóp má ở người già. Tiêu hõm xương hàm cũng là nguyên nhân thúc đẩy quá trình xô lệch răng trên hàm, tụt nướu, yếu chân răng.

Xem thêm: Chi phí trồng răng Implant

Như vậy mất răng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân của chúng ta. Do đó cần trồng răng giả cho người cao tuổi bị mất răng càng sớm càng tốt để bệnh nhân bảo tồn răng thật lâu hơn và đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, sau khi phục hình răng, bệnh nhân ăn uống ngon miệng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe khoắn, răng chắc khỏe  và tự tin, vui vẻ hơn.

Xem thêm: Trồng răng implant trả góp uy tín tại TP.HCM

Bác sĩ nha khoa giỏi TP.HCM tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ tư vấn phương pháp trồng răng giả phù hợp cho từng trường hợp. Hãy liên hệ đến chúng tôi để sớm có hàm răng khỏe mạnh, ăn nhai thoải mái.

Nên trồng răng giả loại nào tốt?

Dựa vào tình trạng sức khỏe, điều kiện kinh tế và yêu cầu về chất lượng, bệnh nhân có thể chọn phương pháp dùng hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ hoặc trồng răng implant.

  • Hàm giả tháo lắp không gây xâm lấn đến các tổ chức trong khoang miệng, phù hợp với mọi điều kiện sức khỏe có chi phí thấp. Tuy nhiên, hàm giả tháo lắp chỉ giải quyết vấn đề ăn nhai ở mức tạm ổn, không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm và có tuổi thọ từ 3 – 5 năm.
  • Cầu răng sứ đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ tốt hơn, chi phí trung bình nhưng yêu cầu răng thật còn khỏe mạnh để mài răng làm trụ đỡ cho cầu răng sứ. Cầu răng sứ cũng không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm và có tuổi thọ từ 5 – 7 năm.
  • Trồng răng implant là giải pháp phục hình tối ưu nhất về ăn nhai và thẩm mỹ, chi phí cũng cao hơn và yêu cầu Bác sĩ có tay nghề và chuyên môn nghiêm ngặt hơn.
  • Trồng răng implant sẽ giúp bảo tồn răng thật, ngăn chặn tiêu xương hàm, tụt lợi hay bị già trước tuổi. Bệnh nhân cần có sức khỏe tốt, ổn định các bệnh mãn tính như bệnh tim, bệnh tiểu đường, bệnh cao huyết áp… và xương hàm đủ điều kiện để trồng răng implant.

Đối với bệnh nhân mất răng toàn hàm thì giải pháp Implant All On 4(1)/All On 6(2) sẽ giúp người cao tuổi khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ hoàn thiện như răng thật.

Bệnh nhân nên đến Nha khoa gần đây để Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn giải pháp trồng răng giả phù hợp nhất nhé!

(1) 4 trụ implant hàm dưới

(2) Được chia làm 2 làm cắm mỗi lần 3 implant để đảm bảo nhẹ nhàng không đau và an toàn