TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình tẩy trắng răng mất bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 521
Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa được nhiều người lựa chọn với mong muốn loại bỏ hàm răng ố vàng cho nụ cười duyên dáng và tự tin hơn. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu quy trình tẩy trắng răng mất bao lâu trong bài viết sau đây nhé!

Quy trình tẩy trắng răng mất bao lâu phụ thuộc và mức độ nhiễm màu cũng như phương pháp tẩy trắng mà bạn áp dụng. Tẩy trắng răng tại nhà sẽ lâu và gặp nhiều rủi ro hơn tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa.

Quy trình tẩy trắng răng mất bao lâu?

Tẩy trắng răng mất bao lâu thời gian sẽ dựa trên tình trạng răng miệng cụ thể và kỹ thuật tẩy trắng răng mà bạn sử dụng. Hiện nay, có hai phương pháp tẩy trắng răng được áp dụng rộng rãi là tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà và tẩy trắng răng laser tại nha khoa.

1. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà

Với phương pháp này, bạn sẽ cần một máng ngậm bằng nhựa và thuốc tẩy trắng răng. Sau đó cho thuốc tẩy trắng răng vào máng nhựa và tiến hành ngậm máng theo thời gian và hướng dẫn của Bác sĩ.

Thông thường, bạn sẽ cần ngậm máng 2h/ ngày hoặc nhiều hơn trong 2-4 tuần tùy theo mức độ ố vàng, xỉn màu của răng. Cần thực hiện liên tục trong thời gian tẩy trắng quy định để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy

Ưu điểm của phương pháp này là chi phí thấp, dễ thực hiện và có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên lưu ý những điều sau đây khi tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

Trước khi thực hiện, cần thăm khám tại nha khoa, lấy vôi răng, lấy dấu răng tại phòng khám để Bác sĩ chế tạo máng tẩy vừa với kích cỡ khuôn răng. Đồng thời Bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc tẩy trắng có nồng độ phù hợp với tình trạng của bạn.

Xem thêm: Răng ố vàng có tẩy trắng được không?

Không nên tự ý mua máng tẩy và thuốc tẩy trắng răng để tránh tình trạng máng tẩy không vừa với khuôn răng, hay thuốc tẩy trắng răng không rõ chất lượng, xuất xứ, nồng độ không phù hợp làm hỏng răng, hại nướu.

Thực hiện theo đúng chỉ định của Bác sĩ, không được ngậm quá thời gian tẩy trắng răng theo chỉ định vì có thể gây kích ứng và nguy hiểm cho răng.

2. Tẩy trắng răng laser tại phòng khám nha khoa

Nếu như bạn muốn thực hiện tẩy trắng răng trong thời gian ngắn nhất hay bạn là người bận rộn và thời gian tẩy trắng răng mất bao lâu sẽ ảnh hưởng đến lịch trình công việc của bạn thì tẩy trắng răng laser tại phòng khám nha khoa là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Công nghệ tẩy trắng răng laser sử dụng năng lượng ánh sáng laser để kích hoạt các thành phần có trong thuốc tẩy trắng nhằm loại bỏ những vết ố vàng, xỉn màu trên răng, cho hàm răng trắng đều chỉ trong 40-60 phút.

Tẩy trắng răng laser là lựa chọn tối ưu nhất khi muốn thực hiện tẩy trắng răng vì thời gian thực hiện nhanh, hiệu quả tối đa, có sự giám sát của Bác sĩ nên sẽ tránh được trường hợp bỏng môi, bỏng nướu hay ê buốt, kích ứng răng. Thời gian duy trì màu lên đến 3 - 5 năm.

Điều duy nhất bạn cần lưu ý là lựa chọn địa chỉ tẩy trắng răng uy tín, chất lượng để có kết quả như ý muốn và đảm bảo an toàn khi tẩy trắng răng.

Những trường hợp nên và không nên tẩy trắng răng

Sau khi tìm hiểu tẩy trắng răng mất bao lâu thì mời bạn cùng đọc tiếp thông tin những trường hợp nên và không nên tẩy trắng răng nhé.

Nhiều bạn cảm thấy tự ti vì hàm răng ố vàng kém duyên, không dám cười hay ngại ngùng khi giao tiếp vì lo lắng đối phương sẽ để ý đến màu sắc của răng. Mong muốn cải thiện khuyết điểm này, nhiều bạn đã không ngần ngại đặt các sản phẩm tẩy trắng răng và tự thực hiện.

Khách hàng cần thăm khám để biết tình trạng của mình có thích hợp tẩy trắng răng không

Trên thực tế, tẩy trắng răng tuy là kỹ thuật đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn cho bản thân, các bạn nên thăm khám kỹ lưỡng và lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp.

Tẩy trắng răng chỉ nên thực hiện với trường hợp Khách hàng có răng ố vàng do vệ sinh răng miệng sai cách, do ăn uống thực phẩm gây màu như trà, cà phê, do hút thuốc lá, do vôi răng hay do nhiễm màu ở mức độ nhẹ.

Đặc biệt, phương pháp này chỉ áp dụng với Khách hàng có răng khỏe mạnh, không bị tình trạng răng nhạy cảm, không bị các bệnh lý mạn tính ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Đối với Khách hàng có bệnh lý răng miệng thì cần điều trị triệt để trước khi tẩy trắng răng.

Trước và sau khi tẩy trắng răng

Những trường hợp sau đây không nên thực hiện tẩy trắng răng vì có thể không đạt hiệu quả như mong muốn hoặc làm tăng thêm tình trạng răng nhạy cảm, ảnh hưởng đến cơ thể:

  • Răng bị ố vàng do di truyền, răng nhiễm fluor, răng nhiễm kháng sinh cấp độ nặng.
  • Người bị dị ứng với các thành phần của thuốc tẩy trắng.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Khách hàng dưới 18 tuổi.
  • Những người cao tuổi và đang mắc các bệnh mãn tính khác.
  • Người bị mòn răng cơ học, hở cổ chân răng, lộ ngà răng.
  • Người có răng nhạy cảm hay bị ê buốt.
  • Người đang bị cách bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy răng, nha chu… (cần điều trị bệnh lý và tùy theo tình trạng mà Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể có nên tẩy trắng răng không).

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp đầy đủ thông tin về vấn đề tẩy trắng răng mất bao lâu cho Quý khách. Nếu bạn đang tìm địa chỉ nha khoa quận 10 để thực hiện tẩy trắng răng thì Nha khoa Nhân Tâm chính là địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp dành cho bạn.