TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lưu ý sau trồng răng Implant giúp đảm bảo hiệu quả tối ưu

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,029
Trồng răng Implant là biện pháp phục hình răng có tỉ lệ thành công cao, không làm ảnh hưởng gì tới sức khỏe khách hàng. Tuy nhiên vẫn có những điều cần lưu ý sau khi trồng răng Implant để đảm bảo hiệu quả trị liệu và tăng độ bền chắc cho răng mới cấy.

Những điều cần lưu ý sau trồng răng Implant về cách giảm đau, giảm sưng, chế độ ăn uống, sinh hoạt, sử dụng thuốc,… Sẽ giúp bạn đảm bảo hiệu quả phục hình răng một cách tối ưu, ngăn ngừa biến chứng, rủi ro ngoài ý muốn và gia tăng tuổi thọ của răng.

Những điều cần lưu ý sau trồng răng Implant

Áp dụng các biện pháp giảm đau và chườm lạnh

Triệu chứng rỉ máu, sưng nhẹ sau khi cấy răng Implant là các phản ứng bình thường của cơ thể và xảy ra ở gần như tất cả các ca điều trị. Những biểu hiện này có thể diễn ra trong 1 đến 3 ngày đầu và bạn cần chú ý:

  • Với tình trạng chảy máu: Bạn cần cắn chặt miếng bông tại vị trí mới cấy ghép để cầm máu, tuyệt đối không dùng nước muối để súc miệng vì tính sát khuẩn của nước muối có thể khiến các tế bào mới hình thành bị chết hoặc bị rửa trôi, từ đó kéo dài thời gian lành thương.
  • Với hiện tượng sưng: Bạn hãy chườm lạnh tại vị trí má, môi phía ngoài vị trí đặt trụ để giảm sưng trong ngày đầu tiên. Những ngày sau đó có thể chườm ấm để làm tan máu tụ.

Không sử dụng thuốc lá sau khi cấy ghép

Trong vòng 2 đến 4 tuần sau phẫu thuật cấy răng, bạn tuyệt đối không được hút thuốc lá bởi trong thuốc lá có chứa khí Carbon Monoxide. Chất này đi vào cơ thể sẽ làm giảm lượng dưỡng khí dùng để nuôi dưỡng các mô quanh trụ Implant.

Bên cạnh đó, động tác rít thuốc, hít thuốc có thể gây ảnh hưởng lớn và làm vỡ cục máu đông, gây nên hiện tượng chảy máu và dẫn tới nhiễm trùng.

Bài viết hữu ích: Trồng răng Implant giữ được bao lâu?

Sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ

Chú ý sử dụng thuốc đúng theo chỉ định sau khi cấy ghép Implant

Sử dụng thuốc theo đơn cũng là một trong những điều cần lưu ý sau trồng răng Implant. Không tùy tiện sử dụng các thuốc ngoài đơn đã kê để tránh tác dụng ngoài ý muốn.

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng có chứa Chlorhexidine với nồng độ thích hợp nhằm giúp vết thương nhanh lành hơn.

Chú ý về vấn đề ăn uống

Sau khi phẫu thuật, bạn nên tránh các thực phẩm quá dẻo, quá cứng hoặc sử dụng đồ uống quá nóng, thay vào đó nên ưu tiên các món ăn chế biến mềm và có nhiều dưỡng chất.

Không để thức ăn rơi vào vị trí mới cấy ghép khi ăn uống. Nếu lỡ thức ăn bị rơi vào, bạn nên dùng bông y tế lấy ra nhẹ nhàng, tránh làm thương tổn vùng mới phẫu thuật.

Uống nhiều nước trong giai đoạn này để giữ khoang miệng sạch sẽ và làm giảm cảm giác đau.

Tránh vận động mạnh

Sau khi trồng răng, bạn không nên vận động mạnh như chạy bộ, tập thể dục, chơi thể thao, lao động nặng,… Những hoạt động này có thể khiến vùng cấy ghép bị tổn thương, khiến răng Implant lung lay.

Tránh va chạm trực tiếp

Không dùng vật cứng hay ngón tay để tác động vào vị trí mới cấy ghép vì hành động này có thể gây tác động nghiêm trọng tới hiệu quả tích hợp xương.

Không đẩy lưỡi, khạc nhổ hoặc đụng chạm vào vị trí tổn thương. Cũng không nên chải răng quá mạnh làm rách vết khâu, chảy máu.

Trường hợp cần tới nha khoa thăm khám lại

Sau khi cấy ghép Implant cần tới nha khoa gần đây khám lại khi có biểu hiện bất thường

Bên cạnh những điều cần lưu ý sau trồng răng Implant đã nêu ở mục trên, bạn cũng cần nắm được các biểu hiện bất thường để có hướng xử trí đúng đắn nếu gặp phải:

  • Nhiễm trùng tại vị trí mới đặt trụ với biểu hiện sưng đau, tấy đỏ.
  • Chảy máu kéo dài hơn 3 ngày và lượng máu chảy ra ngày càng nhiều.
  • Viêm nhiễm quanh trụ chân răng.
  • Có dấu hiệu tổn thương các mô lân cận như đau, tê, nhức,…

Đây là các dấu hiệu bất thường có thể gây ảnh hưởng lớn tới hiệu quả cấy răng cũng như sức khỏe của bạn. Nếu thấy bản thân có các dấu hiệu này, tốt nhất bạn nên tới thăm khám tại các trung tâm nha khoa uy tín càng sớm càng tốt.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có thể nắm rõ những điều cần lưu ý sau trồng răng Implant để giúp quá trình cấy ghép đạt hiệu quả cao và phòng ngừa các rủi ro không đáng có. Nếu còn băn khoăn nào cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm nhé.