TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mẹ bầu có nên cạo vôi răng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 754
Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ 1 lần được các Nha sĩ khuyến cáo nhằm giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý về răng miệng. Nhưng mang thai là giai đoạn nhạy cảm, liệu mẹ bầu có nên cạo vôi răng trong giai đoạn này? Hãy cùng đi tìm câu trả lời chính xác từ chuyên gia nhé.

Vôi răng hay còn được gọi là cao răng, là một chất cặn bám chặt trên răng và nướu được hình thành do phản ứng hóa học giữa các mảng bám thức ăn thừa và các khoáng chất có trong nước bọt.

Vôi răng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu, nha chu… Do đó loại bỏ vôi răng định kỳ là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng của chúng ta.

Kỹ thuật cạo vôi răng vô cùng đơn giản, không cần phải can thiệp gây tê hay chụp phim X-quang răng nên mẹ bầu có thể thực hiện cạo vôi răng vào 3 tháng giữa của thai kỳ.

Mẹ bầu có nên cạo vôi răng không?

Vôi răng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng của chúng ta. Đặc biệt, đây chính là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về nướu răng như viêm nướu, nha chu từ đó phá hủy nướu và các cấu trúc nâng đỡ răng, dẫn đến tình trạng mất răng sớm.

Giai đoạn mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ có những thay đổi lớn về nội tiết tố, tâm sinh lý… Cơ thể trở nên nhạy cảm hơn khiến phụ nữ mang thai dễ mắc các bệnh lý về răng miệng.

Vôi răng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra phụ nữ mang thai bị các bệnh về nướu răng có nguy cơ sinh non cao hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Do đó, trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần đặc biệt cẩn trọng và lưu ý đến sức khỏe răng miệng. Nên thực hiện cạo vôi răng cho mẹ bầu để đảm bảo hàm răng sạch sẽ và phòng tránh các bệnh về nướu.

Mẹ bầu nên cạo vôi răng ở giai đoạn nào?

Do vôi răng cứng và liên kết chặt chẽ với nhau nên vệ sinh răng miệng thông thường không thể loại bỏ các mảng bám vôi răng. Để loại bỏ vôi răng, chúng ta cần đến nha khoa vì ở đó có các dụng cụ chuyên dụng giúp làm sạch vôi răng dễ dàng.

Trong khi mảng bám có thể được loại bỏ bằng cách đánh răng kỹ lưỡng và dùng chỉ nha khoa tại nhà, thì vôi răng chỉ có thể được loại bỏ bởi chuyên gia tại phòng nha.

Nha sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ cần thiết để lấy vôi răng ở trên và dưới đường viền nướu và làm phẳng bề mặt răng, giúp ngăn mảng bám bám vào.

Vôi răng phá hủy nướu răng dẫn đến viêm nha chu

Câu trả lời cho câu hỏi “ Mẹ bầu có nên cạo vôi răng không” là “có”. 3 tháng giữa là giai đoạn an toàn để mẹ bầu thực hiện cạo vôi răng.

Cạo vôi răng vô cùng đơn giản và không sử dụng các kỹ thuật như chụp X-quang, gây tê, không cần sử dụng thuốc kháng sinh… nên không ảnh hưởng đến mẹ và bé.

Tuy nhiên khi cạo vôi răng, phụ nữ mang thai cần thông báo về tình trạng sức khỏe của bản thân và tình trạng thai nhi cho Bác sĩ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Cạo vôi răng không đau, an toàn cho mẹ bầu

Để có thể yên tâm thực hiện cạo vôi răng hay các điều trị răng miệng trong giai đoạn thai kỳ, điều cần thiết nhất chính là chọn được địa chỉ nha khoa chất lượng cao

Là trung tâm nha khoa ứng dụng công nghệ cao, Nha khoa Nhân Tâm trở thành trung tâm chăm sóc răng miệng uy tín cho mọi nhà. Cạo vôi răng tại Nha khoa Nhân Tâm được thực hiện bằng công nghệ siêu âm, giúp cắt đứt các liên kết vững chắc của các phân tử vôi răng một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Xem thêm: Cạo vôi răng ở đâu tốt TP.HCM?

Công nghệ siêu âm không gây bất kỳ tổn thương nào đến răng hay nướu của mẹ bầu, không gây ê buốt hay chảy máu, không đau giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian điều trị.

Mẹ bầu chỉ cần 15-20 phút là có thể có hàm răng sạch sẽ, đánh bay mọi vi khuẩn gây hại và không cần lo lắng về các vấn đề răng miệng trong thai kỳ, yên tâm bảo vệ bé yêu.

Cạo vôi răng công nghệ siêu âm an toàn cho mẹ bầu tại Nha khoa Nhân Tâm

Đồng thời, đội ngũ Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm không chỉ có các kiến thức chuyên sâu về nha khoa mà còn có kiến thức về y khoa tổng quát nên mẹ bầu sẽ được đánh giá tình trạng sức khỏe kỹ lưỡng trước khi thực hiện cạo vôi răng. Bác sĩ sẽ hướng dẫn mẹ bầu các cách chăm sóc răng miệng an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Quá trình thăm khám và điều trị được đảm bảo yếu tố vô trùng, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ lây nhiễm chéo nên mẹ bầu có thể an tâm.

Chăm sóc răng miệng khi đang mang thai là điều quan trọng đối với mẹ và thai nhi. Duy trì sức khỏe răng miệng tốt giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Vì vậy đừng ngại liên hệ Nha khoa Nhân Tâm khi mẹ bầu gặp các vấn đề răng miệng nhé.