TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cạo vôi răng ở đâu tốt TP.HCM?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 798
Dù chỉ là kỹ thuật đơn giản nhưng nếu cạo vôi răng sai cách thì sẽ mang đến cảm giác khó chịu cũng như khiến răng nhạy cảm hơn. Do đó ai cũng quan tâm cạo vôi răng ở đâu tốt để đảm bảo thoải mái và an toàn khi cạo vôi răng.

Mảng bám răng hình thành khi chúng ta ăn thức ăn có chứa carbohydrate (đường và tinh bột), chẳng hạn như sữa, nước ngọt, bánh ngọt hoặc kẹo thường xuyên mà không được vệ sinh sạch và sót dính lại trên răng.

Theo thời gian, mảng bám răng kết hợp với các chất khoáng trong nước bọt sẽ hình thành nên những tinh thể bám chặt vào răng và nướu được gọi là vôi răng.

Vôi răng có màu vàng hoặc nâu trông vô cùng kém duyên. Không chỉ làm hàm răng trở nên xấu xí, vôi răng còn có mối liên quan đến các bệnh lý răng miệng và bệnh lý toàn thân của chúng ta.

Vôi răng nguy hiểm như thế nào?

Nhiều nghiên cứu cho thấy vôi răng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Vi khuẩn tích tụ trong vôi răng là nguyên nhân dẫn đến những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, mất răng…

Tình trạng vôi răng nghiêm trọng gây ra bệnh về nướu răng sẽ dẫn đến những vấn đề khác như tim mạch, tiểu đường, suy giảm trí tuệ.

Tim mạch

Một bài báo năm 2009 về mối quan hệ giữa bệnh tim và bệnh nướu răng đã được phát hành bởi Học viện Nha khoa Hoa Kỳ và Tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ. Những người bị bệnh nướu răng có nhiều khả năng cũng có sức khỏe tim kém, bao gồm cả các cơn đau tim.

Tiểu đường

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn có nhiều khả năng bị bệnh nướu răng. Các nghiên cứu đã chỉ ra những người bị bệnh tiểu đường có nhiều khả năng bị nhiễm trùng, bao gồm cả bệnh nướu răng.

Nếu bệnh tiểu đường của bạn không được kiểm soát, bạn thậm chí có nguy cơ mắc bệnh nướu răng cao hơn. Ngược lại, nếu người bị bệnh tiểu đường mắc bệnh về nướu răng cũng làm trầm trọng thêm tình trạng tiểu đường.

Suy giảm trí tuệ

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các vấn đề về nha chu cũng có thể liên quan đến sự suy giảm nhận thức, chẳng hạn như các vấn đề về trí nhớ khiến các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày trở nên khó khăn hơn.

Trong một nghiên cứu, những người bị bệnh nướu răng nặng nhất đạt điểm kém nhất trong các bài kiểm tra trí nhớ và tính toán.

Xem thêm: Địa chỉ cạo vôi răng giá rẻ hiện nay

Cạo vôi răng ở đâu tốt TP.HCM?

Khi lựa chọn thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế thì hẳn ai cũng muốn chọn được một địa chỉ uy tín để có những trải nghiệm tốt nhất đúng không nào.

Câu trả lời cho thắc mắc cạo vôi răng ở đâu tốt chính là Nha khoa Nhân Tâm, tọa lạc tại số 807, đường 3/2, phường 7, quận 10. TP.HCM.

Tại đây chuyên sâu tất cả các dịch vụ bao gồm cấy ghép răng Implant, niềng răng, răng sứ thẩm mỹ và nha khoa tổng quát với đội ngũ Bác sĩ là những chuyên gia giỏi chuyên môn và nhiều kinh nghiệm. Do đó, việc cạo rôi răng đối với nha khoa hoàn toàn là kỹ thuật đơn giản và dễ dàng thực hiện.

Chúng tôi ứng dụng công nghệ cạo vôi răng hiện đại, đảm bảo không gây đau hay ê buốt trong quá trình thực hiện.

Mảng bám vôi răng cùng vi khuẩn sẽ được loại bỏ triệt để, giúp nướu săn chắc và răng khỏe mạnh, trắng sáng. Chi phí cạo vôi răng nằm trong khoảng 200.000 – 400.000 VNĐ tùy theo mức độ vôi răng nên bạn không cần lo lắng về chi phí.

Làm thế nào để ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và hạn chế vôi răng?

Để ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, hãy đánh răng ít nhất hai lần một ngày bằng bàn chải đánh răng mềm, đầu tròn. Đặc biệt chú ý kẽ răng và nướu. Sử dụng kem đánh răng có chứa florua.

Dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày để loại bỏ các mảnh thức ăn và vi khuẩn.

Thăm khám và cạo vôi răng công nghệ cao tại Nha khoa Nhân Tâm

Sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn để giảm vi khuẩn gây mảng bám và bệnh nướu răng.

Gặp nha sĩ 6 tháng một lần để kiểm tra sức khỏe và cạo vôi răng.

Chế độ ăn uống cân bằng và hạn chế số lượng bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ, hãy chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa chua nguyên chất, pho mát, trái cây hoặc rau sống. Các loại rau, chẳng hạn như cần tây, giúp loại bỏ thức ăn và giúp nước bọt trung hòa axit gây mảng bám.