TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Implant All On 6 - Trồng răng implant giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 676
Nếu bạn bị mất nhiều răng (toàn hàm hoặc gần hết hàm) thì có thể được xem xét trồng răng implant, đây có thể là một lựa chọn thay thế răng. Theo đó, các quy trình cấy ghép All on 4 và All on 6 có thể được chọn ra trong cuộc thảo luận với bác sĩ. Hãy cùng nhau tìm hiểu về 2 dịch vụ này và hiện nay trồng răng implant giá bao nhiêu?

Trồng răng implant là phương pháp giúp khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả nhất hiện nay, giúp phục hồi tính thẩm mỹ cùng sức khoẻ ăn nhai. Bên cạnh đó còn giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm.

All on 4 và All on 6 được công nhận là 2 kỹ thuật trồng răng toàn hàm tốt và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Giúp khắc phục toàn diện trường hợp mất răng toàn hàm, thiếu hổng xương hàm hoặc xương hàm quá yếu. Để đảm bảo quá trình cấy ghép được diễn ra thành công, bạn cần lưu ý những điều gì về 2 kỹ thuật này? Và hiện nay trồng răng implant giá bao nhiêu?

Mất răng gây ra những hậu quả gì?

Tình trạng mất răng lâu ngày sẽ gây ra những hiệu quả không tốt cho răng miệng, bao gồm:

  • Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, để lâu sẽ làm hại đến hệ tiêu hoá. Do khoảng trống mất răng làm cho quá trình ăn uống trở nên khó khăn hơn, thức ăn không được nhai kỹ sẽ gây áp lực lên dạ dày.
  • Khi bị mất răng sẽ không còn lực tác động lên răng hàm, một thời gian dài sẽ gây tiêu xương khiến khuôn mặt bị nhăn nheo, lão hoà mất thẩm mỹ.
  • Gây xô lệch răng, khớp cắn bị lệch.
  • Khi không còn đủ răng trên cung hàm, bạn có thể bị mất tương quan giữa răng - môi - lưỡi. Do đó, việc phát âm chuẩn xác sẽ bị mất đi, làm ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp.
  • Việc mất răng còn ảnh hưởng đến các dây thần kinh, loạn khớp thái dương hàm. Do đó, dễ gây đau đầu, đau thái dương cùng các bệnh lý liên quan đến vai - cổ - gáy.

Mất răng lâu ngày sẽ gây ra những hậu quả không tốt cho răng miệng

Xem thêm: Bảng giá cấy ghép implant bao nhiêu tiền?

Quy trình trồng răng implant

Hai phương pháp All on 4(1) All on 6(2) rất giống nhau và có kết quả khi hoàn thành cũng tương tự. Nhưng có một vài điểm khác biệt chính có thể khiến bác sĩ đề nghị một quy trình thay vì quy trình khác.

Trong cả hai trường hợp, các trụ implant sẽ liên kết với xương hàm để bắt chước áp lực của răng tự nhiên lên xương hàm. Tên gọi “All on” xuất phát từ thực tế là phục hình cố định (cầu răng trên trụ implant) hoặc có thể tháo rời của bạn (hàm giả trên trụ implant) sẽ gắn chặt với 4 hoặc 6 trụ implant tuỳ vào quy trình. Thử tưởng tượng, tất cả các răng của bạn được kết nối với nhau và chỉ cần dựa vào 4 hoặc 6 trụ implant được cấy vào xương hàm thay vì mất răng nào thì cấy implant tại răng đó.

Phương pháp cấy ghép implant All on 6

Phương pháp cấy ghép implant All on 6 được sử dụng để phục hình cho những trường hợp mất răng toàn hàm (toàn bộ cung răng trên hoặc/và cung răng dưới) bằng cách cấy 6 trụ implant cho mỗi cung hàm rồi phục hình răng sứ phía trên.

Tất cả các trụ đều được cắm thẳng, trong đó 4 trụ giữa được cắm ở vị trí răng mặt trước và 2 trụ hai bên cắm vào vị trí răng mặt sau (răng hàm). Trước đây, việc thay thế toàn bộ răng thường đòi hỏi phải cấy nhiều implant hơn. Có thể sẽ bao gồm ghép xương và cần khoảng 6 tháng để lành thương sau khi ghép xương trước khi sẵn sàng cho mão răng sứ hoặc răng giả. Với phương pháp All on 6, cần ít răng đợi lành thương hơn vì cấy ghép ít hơn và có thể làm răng giả tạm thời ngay sau đó trong thời gian chờ đợi (khoảng 3 tháng).

Implant All on 4 và All on 6: Đâu là phương pháp phù hợp với bạn?

Cả trồng răng All on 4 và All on 6 đều là giải pháp vĩnh viễn tuyệt vời dành cho những người mất nhiều răng và muốn lấy lại nụ cười. Nhìn chung, thời gian điều chỉnh và phục hồi là tối thiểu và nó sẽ không tốn quá nhiều thời gian để bạn quên đi là mình đang cấy ghép implant.

All on 4 và All on 6 đều là giải pháp tuyệt vời cho những người mất nhiều răng

Nếu bạn yêu cầu một tái cấu trúc nha khoa lớn, hãy hỏi bác sĩ thực hiện về quy trình được lựa chọn và trồng răng implant giá bao nhiêu? Vì khi bạn tự lựa chọn, đó có thể sẽ là quyết định sai. Trồng răng implant nha khoa All on 6 là một giải pháp tuyệt vời với các trường hợp mất nhiều răng.

Báo giá cấy ghép implant All on 6 tại Nha khoa Nhân Tâm: Tham khảo tại đây.

Trồng răng implant giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào chất liệu trụ implant và kiểu răng sứ mà bạn lựa chọn. Vì vậy, bạn hãy đến địa chỉ nha khoa gần đây uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm để được thăm khám và tư vấn cụ thể nhé!

(1) 4 trụ implant hàm dưới

(2) Được chia làm 2 làm cắm mỗi lần 3 implant để đảm bảo nhẹ nhàng không đau và an toàn