TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giá làm răng giả cố định như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,174
Trồng răng giả cố định hiện đang là phương pháp trồng răng được nhiều người ưa chuộng, giúp khắc phục các nhược điểm của hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết giá làm răng giả cố định như thế nào? Có cao hơn với việc gắn hàm giả thông thường hay không? Cùng tìm câu trả lời qua những thông tin trong bài viết sau nhé!

Hiện nay, trồng răng giả cố định là giải pháp phục hình răng giúp cải thiện thẩm mỹ lẫn chức năng nhai cho người bị mất răng.

Trong đó, hai phương pháp được nhiều người cân nhắc lựa chọn đó là cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với nhu cầu và tình trạng của từng người.

Giá làm răng giả cố định sẽ tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn, tình trạng răng miệng của mỗi người, số lượng răng giả cần làm cũng như chất lượng dịch vụ của nha khoa.

Thông thường, cấy ghép implant sẽ có chi phí cao hơn so với làm cầu răng sứ, tuy nhiên, lợi ích mà bạn nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Các phương pháp trồng răng giả cố định phổ biến

Mất răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai, khiến các răng xung quanh bị hư hại, xô lệch, thậm chí còn có nguy cơ mất nhiều răng hơn nữa.

Để khắc phục tình trạng này, trồng răng giả cố định là giải pháp được nhiều người lựa chọn, thay thế cách làm răng giả tháo lắp truyền thống nhằm mang lại chức năng nhai và tính thẩm mỹ cao nhất.

Xem thêm: Cấy ghép implant là gì? Ưu điểm của cấy ghép Implant

Hiện nay, có 2 phương pháp trồng răng giả phổ biến, đó là cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng điều trị riêng biệt.

Cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp mà bác sĩ sẽ mài thêm răng thật ở hai bên của vị trí mất răng để tạo thành những trụ răng. Sau đó lấy dấu răng và chế tác dãy cầu răng sứ với số lượng răng đã mài và số lượng răng mất tương ứng để gắn lên phục hình lại thân răng.

Ví dụ, trường hợp mất 1 răng thì bác sĩ sẽ mài thêm 2 răng bên cạnh đó làm trụ nâng đỡ dãy cầu răng sứ 3 răng liên tiếp phía trên.

Cầu răng sứ là giải pháp được nhiều người lựa chọn

Ưu điểm:

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng.
  • Tình thẩm mỹ cao, răng sứ có độ trong, bóng, độ gợn như răng thật.
  • Đảm bảo lực nhai tốt, phục hồi được khoảng 70 – 80% sức nhai như răng thật.

Nhược điểm:

  • Tình trạng tiêu xương hàm vẫn diễn ra, nướu bị teo lại, lõm xuống, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.
  • Chỉ áp dụng cho những trường hợp mất ít răng và đòi hỏi răng thật phải đủ chắc khỏe để làm trụ nâng đỡ cầu răng.
  • Sau một thời gian sử dụng, xương hàm tiêu đi sẽ làm lộ nướu tại vị trí mất răng, đồng thời cầu răng sứ sẽ trở nên lỏng lẻo, cần thay mới.

Cấy ghép implant

Cấy ghép implant là phương pháp phục hồi răng mất tiên tiến, được các chuyên gia đánh giá cao nhất hiện nay. Đây là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ cấy trụ implant được làm bằng titanium vào bên trong xương hàm.

Sau khoảng 3 – 6 tháng, khi trụ implant tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên trên, hoàn tất quá trình trồng răng. Phương pháp này sẽ giúp khôi phục cả chân răng và thân răng như cấu tạo của một chiếc răng thật.

Cấy ghép implant là giải pháp phục hình răng mất tiên tiến nhất hiện nay

Ưu điểm:

  • Trụ implant tích hợp với xương hàm, liên kết chặt chẽ và trở thành một phần của cơ thể nên rất vững chắc. Hơn nữa, răng sứ có độ bền, độ cứng chắc gần như răng thật.. Nhờ đó, răng implant sẽ cho khả năng ăn nhai cực kỳ hoàn hảo.
  • Implant là phương pháp độc lập, mất răng nào sẽ trồng lại răng đó, không cần phải mài răng thật kế cận như làm cầu răng sứ, vì thế không gây tổn hại đến răng thật.
  • Vì cấu tạo giống với răng thật nên bạn có thể vệ sinh răng miệng dễ dàng. Bạn có thể hoàn toàn tự tin khi phát âm mà không cần phải lo lắng vấn đề răng bị rơi ra ngoài.
  • Trồng răng giả cố định bằng implant còn giúp ngăn chặn tiêu xương hàm, khắc phục tình trạng teo nướu, lão hóa, cải thiện tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Nhược điểm:

Kỹ thuật cấy ghép implant có nhược điểm đó là kỹ thuật thực hiện khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ hiện đại thì mới mang lại kết quả như mong đợi.

Giá làm răng giả cố định là bao nhiêu?

Giá làm răng giả cố định là bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn và có sự chênh lệch nhất định ở mỗi nha khoa. Bởi mức giá này còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng khách hàng, chất lượng dịch vụ của nha khoa mà bạn lựa chọn.

Chi phí làm răng giả cố định bằng implant

Xét về cấu tạo thì implant có 3 phần: trụ Implant + abutment + răng sứ. Giá làm răng sẽ bao gồm cả 3 bộ phận này, có thể kèm theo một số dịch vụ phát sinh như chụp phim, nâng xoang, ghép xương,…

Tại Các phương pháp trồng răng giả cố định phổ biến, chi phí cấy ghép implant là hoàn toàn trọn gói, từ 19 – 34 triệu/ 1 răng (chi phí này bao gồm trụ implant, abutment và răng sứ titan trên implant). Chi tiết có thể truy cập bảng giá implant.

Các phương pháp trồng răng giả cố định phổ biến là địa chỉ cấy ghép răng implant uy tín hàng đầu

Chi phí làm răng giả cố định bằng cầu răng sứ

Chi phí làm cầu răng sứ sẽ tùy thuộc vào số lượng răng sứ cần thực hiện và loại răng sứ mà bạn lựa chọn.

Bạn có thể tham khảo bảng giá răng sứ tại Các phương pháp trồng răng giả cố định phổ biến để có thể tính toán được chi phí cho trường hợp của mình.

Chi phí làm răng sứ tùy thuộc vào nha khoa mà bạn lựa chọn

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về các phương pháp trồng răng giả cố định và biết được giá làm răng là bao nhiêu. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đến Nha Khoa TPHCM theo số tổng đài 1900 56 5678 để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí!