TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy ghép implant là gì? Ưu điểm của cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 960
Cấy ghép implant được đánh giá là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay trong việc phục hình răng mất. Phương pháp này giúp khôi phục cả chân răng và thân răng, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, đồng thời khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp truyền thống như hàm giả tháo lắp hay bắc cầu răng sứ. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ cấy ghép implant là gì và có tác dụng như thế nào. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhất.

Cấy ghép implant là phương pháp cấy trụ implant được làm bằng titanium vào bên trong xương hàm, sau đó khoảng 3 – 6 tháng, khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên trên và hoàn tất quá trình cấy ghép.

Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: thay thế cho mọi trường hợp mất răng, tính thẩm mỹ cao, chức năng nhai như răng thật, không mài răng thật nên bảo tồn được các răng xung quanh răng mất, ngăn ngừa tiêu xương ổ răng, an toàn với cơ thể, tuổi thọ lâu bền với thời gian,…

Để đạt hiệu quả cấy ghép như mong đợi, ngăn ngừa biến chứng, bạn cần lựa chọn cho mình địa chỉ trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện điều trị.

Nha khoa Nhân Tâm với bác sĩ chuyên khoa implant trên 25 năm kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới vào điều trị, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng,… sẽ là địa chỉ đáng tin cây để thực hiện cấy ghép implant thành công.

Cấy ghép implant là gì?

Implant là phương pháp đã xuất hiện từ rất lâu, được phát minh bởi một bác sĩ người Thụy Điển Per-Ingvar Branemark vào năm 1952.

Trải qua rất nhiều cải tiến, đến nay, implant đã sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong việc phục hình răng mất, được các chuyên gia đánh giá cao và đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Vậy cấy ghép implant là gì?

Cấy ghép implant là gì là thắc mắc của nhiều người

Implant là những trụ được làm từ titanium, được cấy vào trong xương hàm nhằm mục đích thay thế cho chân răng đã mất. Sau khi trụ implant tích hợp vào xương hàm (khoảng 3 – 6 tháng), bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên trên và hoàn tất quá trình trồng răng.

Như vậy, răng implant sẽ bao gồm 3 bộ phận chính:

  • Trụ implant: Được thiết kế dạng rãnh xoắn ốc để khi cấy vào xương hàm, implant sẽ liên kết chặt chẽ với xương. Trụ implant đóng vai trò như một chân răng thật, có tác dụng nâng đỡ thân răng, chịu lực khi nhai, đồng thời duy trì cấu trúc ổn định của răng với xương, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương.
  • Khớp nối abutment: Là phần nối trụ implant với răng sứ, được gắn cố định vào implant khi trụ implant tích hợp với xương hàm.
  • Mão răng sứ: Chính là phần răng mà chúng ta nhìn thấy. Răng sứ sẽ có hình dạng, kích thước và màu sắc giống hệt như răng thật. Hơn nữa, răng sứ còn rất cứng chắc, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt.

Cấu tạo của răng implant

Ưu điểm của cấy ghép implant

Không phải ngẫu nhiên mà cấy ghép implant được các chuyên gia đánh giá cao và trở thành phương pháp phục hình răng được nhiều khách hàng lựa chọn. Dưới đây là một số ưu điểm của cấy ghép implant mà bạn có thể tham khảo.

Implant có thể thay thế cho mọi trường hợp mất răng, từ mất một răng, hai răng cho đến mất răng toàn hàm.

Xem thêm: Giá làm răng giả cố định như thế nào?

Không nhất thiết mất bao nhiêu răng thì làm bấy nhiêu trụ implant. Chẳng hạn, khi bạn mất 3 răng liên tiếp, bạn chỉ cần làm 2 trụ implant với dãy cầu 3 răng sứ ở bên trên. Hoặc nếu bạn mất răng toàn hàm(1) thì có thể lựa chọn cấy ghép implant All on 4(2)/All on 6(3), chỉ với 4 – 6 trụ implant mà có thể khắc phục cho toàn hàm, vẫn đảm bảo tối đa thẩm mỹ và chức năng nhai, từ đó tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Răng implant có hình dáng, kích thước, màu sắc và độ trong, bóng, gợn tự nhiên như răng thật, rất khó nhận ra bằng mắt thường.

Trụ implant sẽ tích hợp với xương hàm và nằm vững chắc, không di động, không bị rơi ra ngoài, không làm ảnh hưởng đến phát âm cũng như giao tiếp. Ngoài ra, đây cũng là điều giúp ngăn ngừa tiêu xương ổ răng, không gây biến dạng khuôn mặt, giữ được sự tươi trẻ.

Implant giúp ngăn ngừa tiêu xương hiệu quả

Nếu như phương pháp làm cầu răng sứ phải mài răng thật để làm trụ cầu, vào theo thời gian, răng thật sẽ bị tổn hại thì phương pháp cấy ghép implant hoàn toàn không mài răng thật, không làm ảnh hưởng đến răng kế cận.

Chất liệu titanium và răng sứ hoàn toàn lành tính, an toàn với cơ thể, không gây kích ứng hay gây bất kỳ tác dụng phụ nào đến răng miệng và cơ thể.

Răng implant có tuổi thọ bền lâu, thậm chí là vĩnh viễn nếu chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa điều trị cấy ghép.

Để nhận được những ưu điểm của cấy ghép implant, ngăn ngừa tối đa biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra, điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình một địa chỉ cấy ghép implant uy tín.

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám Nha khoa nổi lên, nếu như vẫn chưa biết lựa chọn nha khoa nào tốt, hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, trên 25 năm kinh nghiệm, cùng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối.

Nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện thành công hàng ngàn ca cấy ghép implant, mang đến nụ cười rạng rỡ cho đông đảo khách hàng trong và ngoài nước.

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc cấy ghép implant là gì và hiểu rõ hơn về phương pháp trồng răng tiên tiến này. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng nhất.

(1) Được chuyển sang bệnh viện để thực hiện

(2) 4 trụ implant hàm dưới

(3) Được chia làm 2 làm cắm mỗi lần 3 implant để đảm bảo nhẹ nhàng không đau và an toàn