TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Dịch vụ trồng răng implant bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 822
Khi bị mất một chiếc răng, sức khoẻ và chức năng nhai của hàm cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài ra còn gây ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt. Lúc này, cấy ghép răng implant là phương pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn để đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy, dịch vụ trồng răng implant bao nhiêu tiền?

Implant là một thuật ngữ dùng trong cấy ghép nha khoa nhằm hỗ trợ việc phục hình, thay thế cho chân răng đã mất. Một chân răng nhân tạo làm bằng Titanium sẽ thay thế cho chân răng đã mất, nâng đỡ mão và cầu răng hay một hàm giả tháo lắp.

Đối tượng có thể trồng răng implant

Cấy ghép implant được chỉ định cho khách hàng đã đủ 18 tuổi khi xương hàm cơ bản đã phát triển hoàn thiện.

Phương pháp cấy ghép implant

Tuỳ vào tình trạng bạn mất bao nhiêu răng, mất răng tại vị trí nào và điều kiện kinh tế để lựa chọn trồng răng implant phù hợp.

  • Mất 1 răng cấy 1 trụ.
  • Mất 2 răng cấy 2 trụ.
  • Mất 3 răng cạnh nhau cấy 2 trụ implant kết hợp cầu răng sứ hoặc 3 trụ implant rời.
  • Mất 4 răng cạnh nhau cấy 2 - 3 trụ implant kết hợp cầu răng sứ hoặc 4 trụ implant rời.
  • Mất răng toàn hàm cấy implant All-on-4 hoặc All-on-6.

Dịch vụ trồng răng implant bao nhiêu tiền?

Cấy ghép implant là phương pháp trồng răng hiện đại, sử dụng công nghệ cấy ghép chân răng nhân tạo. Được chỉ định khi khách hàng bị mất một, nhiều hay cả hàm răng.

Bác sĩ sẽ sử dụng các trụ kim loại làm bằng Titanium để cấy vào trong xương hàm. Những trụ implant này được cố định trong xương từ 4 - 6 tháng và sau đó sẽ được tiến hành phục hình răng sứ lên phía trên.

Ưu điểm:

  • Bảo tồn xương hàm, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương do mất răng lâu ngày gây ra.
  • Cấu trúc implant cũng giống với răng thật nên có thể mang đến sự tự tin và cảm giác thoải mái cho khách hàng sau khi thực hiện.
  • Không ảnh hưởng đến chức năng của những răng kế bên.
  • Tuổi thọ của trụ implant tương đối cao, có thể lên đến vài chục năm, thậm chí trọn đời nếu được cấy ghép đúng kỹ thuật và khách hàng có cách chăm sóc đúng đắn tại nhà.
  • Có tính thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai và độ cảm biến thức ăn như răng thật.

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên nhiều người thắc mắc không biết trồng răng implant bao nhiêu tiền. So với các phương pháp truyền thống, implant có chi phí cao nhất. Tuy nhiên, không có một con số chung cho chi phí cấy ghép implant bởi mức chi phí này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng răng cụ thể của khách hàng, loại trụ implant, loại răng sứ trên implant, địa chỉ nha khoa,... Dưới đây là bảng giá cấy ghép implant chi tiết tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo:

Nên làm cầu răng sứ hay cấy ghép implant?

Làm cầu răng sứ và cấy ghép implant là 2 phương pháp phục hình răng đang được đánh giá cao hiện nay. Vậy giữa 2 phương pháp này, đâu là lựa chọn tối ưu nhất?

Cầu răng sứ

Để tiến hành trồng răng bằng phương pháp này thì khách hàng bắt buộc phải thực hiện mài 2 răng thật nằm cạnh chiếc răng đã mất để xây dựng trụ cầu. Do đó, phương pháp này chỉ thích hợp với những ai bị mất một hay một vài răng. Tuy nhiên, cầu răng sứ không thể thực hiện nếu khách hàng bị mất răng số 7 vì răng số 8 không đảm bảo được yêu cầu trở thành 1 cầu răng trụ.

Xem thêm: Cấy ghép Implant – biện pháp cứu tinh cho người mất răng lâu năm

Cấy ghép implant

Với trường hợp này, bác sĩ sẽ sử dụng trụ implant để thay thế trực tiếp cho vị trí răng bị mất. Vậy nên, implant có thể áp dụng cho tất cả các trường hợp từ mất một, một vài cho đến mất cả hàm răng. Đây là điều là phương pháp cầu răng sứ không thể làm được.

Cấy ghép implant là phương pháp được tiến hành cho tất cả các trường hợp

Ngoài ra, để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất, bạn có thể cân nhắc về vấn đề chi phí. Thông thường, chi phí phục hình bằng cầu răng sẽ thấp hơn so với công nghệ implant.

Tuy nhiên, với phương pháp làm cầu răng sứ, nhiều khả năng những chiếc răng ở bên cạnh sẽ phải chịu những tổn thương do quá trình ăn uống gây ra. Các thức ăn sẽ dễ bị giắt vào các kẽ răng. Đặc biệt, nếu khách hàng vệ sinh răng miệng không đảm bảo sẽ góp phần tạo điều kiện để vi khuẩn trong khoang miệng phát triển mạnh mẽ. Điều này dẫn đến các bệnh lý như: viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng,...

Ngược lại, dù chi phí cấy ghép implant cao hơn nhiều so với làm cầu răng sứ nhưng lại mang đến những hiệu quả cao và thời gian bảo hành kéo dài, tính thẩm mỹ cao. Do đó, phương pháp này luôn được các bác sĩ đánh giá cao và khuyến khích khách hàng lựa chọn.

Để biết nên lựa chọn trồng răng implant hay cầu răng sứ, trồng răng implant bao nhiêu tiền, bạn nên đến trực tiếp các phòng khám nha khoa chất lượng hoặc cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và kiểm tra tình trạng của chiếc răng bị mất một cách cụ thể. Từ đó sẽ tìm được phương pháp phù hợp nhất với điều kiện của bạn.