TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên tẩy trắng răng hay không? Các cách tẩy trắng răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 429
Hàm răng ố vàng là vấn đề răng miệng phổ biến, khiến chúng ta mất tự tin mỗi khi cười hay giao tiếp. Vậy có nên tẩy trắng răng để “thay áo mới” cho hàm răng và nụ cười hay không? Có những cách tẩy trắng răng nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây.

Khi tuổi tác tăng lên, hàm răng của chúng ta bắt đầu xỉn màu. Vệ sinh răng miệng kém, hút thuốc lá cũng như sử dụng một số loại thực phẩm gây màu như trà, cà phê, nước ngọt có gas… cũng làm thay đổi màu răng.

Có nên tẩy trắng răng hay không là vấn đề lo lắng của nhiều người khi muốn “thay áo mới” cho hàm răng. Tẩy trắng răng nếu thực hiện đúng cách thì sẽ mang lại hiệu quả cao, giúp loại bỏ vết ố vàng trên răng mà vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Có nên thực hiện tẩy trắng răng hay không?

Tẩy trắng răng giúp răng trắng bật tone

Có nên thực hiện tẩy trắng răng hay không là thắc mắc của nhiều người khi muốn cải thiện hàm răng ố vàng. Vấn đề nên hay không nên sẽ tùy thuộc vào đối tượng tẩy trắng răng, nguyên nhân gây ố vàng răng và phương pháp thực hiện tẩy trắng răng.

Răng bị ố vàng thường do hai nhóm nguyên nhân chính. Nguyên nhân đầu tiên là bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như vệ sinh răng miệng kém, sử dụng các loại thức ăn, đồ uống bám màu, hút thuốc lá, sử dụng thực phẩm giàu axit…

Nguyên nhân thứ hai là do các yếu tố sinh ra từ bên trong chiếc răng gây đổi màu răng như gen di truyền, răng bị nhiễm kháng sinh, răng nhiễm fluor,...

Tẩy trắng răng an toàn nếu thực hiện đúng cách

Về bản chất, tẩy trắng răng sử dụng thuốc tẩy trắng để tạo ra các phản ứng oxy hóa làm cắt đứt các chuỗi phân tử màu trên răng. Thuốc tẩy trắng răng nếu sử dụng đúng liều lượng và đúng cách thì sẽ đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, tẩy trắng răng chỉ hiệu quả với trường hợp răng nhiễm màu do yếu tố bên ngoài. Độ tuổi phù hợp để tẩy trắng răng là từ đủ 18 tuổi.

Đồng thời, các phương pháp tẩy trắng răng cần thực hiện dưới sự theo dõi của Bác sĩ có chuyên môn để tránh những biến chứng có thể gặp phải do tẩy trắng răng sai cách như bỏng nướu, răng bị ê buốt, đau nhức sau khi tẩy trắng, xâm lấn tủy răng…

Bên cạnh đó, các trường hợp răng bị nhạy cảm thì không nên thực hiện tẩy trắng răng vì sẽ làm mức độ nhạy cảm răng gia tăng. Nếu răng bị các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu… thì cần điều trị dứt điểm trước khi thực hiện tẩy trắng răng.

Các cách tẩy trắng răng hiệu quả, an toàn

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi “có nên tẩy trắng răng hay không?” thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu các cách tẩy trắng răng hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Hiện nay, có hai phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhất là đeo máng tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa.

Phương pháp đeo máng tẩy trắng răng tại nhà:

Phương pháp này có ưu điểm là chi phí thấp, có thể thực hiện tại nhà và chủ động được thời gian.

Tẩy trắng răng bằng máng ngậm tại nhà

Để thực hiện tẩy trắng răng bằng máng tẩy, Bác sĩ sẽ lấy dấu răng và chế tác một máng nhựa theo dấu răng của bạn. Sau đó, Bác sĩ sẽ trao cho bạn thuốc tẩy trắng và máng ngậm, hướng dẫn bạn cách ngậm máng, thời gian ngậm máng để bạn dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Phương pháp tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

Đây là cách làm trắng răng nhanh và hiệu quả, được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay.

Ưu điểm của tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa là thời gian thực hiện ngắn chỉ tầm 40-60 phút, răng trắng lên 3-4 tông sau 1 lần thực hiện, không gây tổn hại đến men răng hay cấu trúc của răng, không đau, không gây ê buốt răng, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình tẩy trắng răng.

Tẩy trắng răng công nghệ Lumacool - USA

Quy trình thực hiện tẩy trắng răng tại Nha khoa Nhân Tâm gồm các bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn
  • Bước 2: Thực hiện vệ sinh răng miệng và lấy vôi răng để làm tăng hiệu quả tẩy trắng răng
  • Bước 3: Cách ly môi nướu với dụng cụ chuyên dụng, sau đó bôi đều thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng
  • Bước 4: Chiếu đèn LumaCool – USA. Hệ thống đèn LumaCool và ánh sáng đèn LED sẽ giúp hoạt hóa thuốc tẩy trắng, tạo ra phản ứng oxy hóa nhằm cắt đứt phân tử tạo màu trên răng, cho hàm răng trắng sáng.
  • Bước 5: Hoàn tất liệu trình, tư vấn chăm sóc răng sau khi tẩy trắng

Nếu bạn đang tìm nha khoa uy tín để thực hiện các dịch vụ chăm sóc răng miệng, thì có thể tham khảo Nha Khoa Nhân Tâm. Với hành trình hơn 25 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi đã chinh phục hàng ngàn khách hàng và trở thành nha khoa chất lượng đi đầu tại TP.HCM.

Xem thêm: Tẩy trắng răng nha khoa bằng công nghệ LumaCool – USA

Như vậy “Có nên tẩy trắng răng hay không” sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để có câu trả lời chính xác nhất cho trường hợp của bạn, bạn hãy đến thăm khám miễn phí với đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Nhân Tâm và nhận tư vấn từ chuyên gia nhé!