TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chuyên gia giải đáp những thắc mắc khi trồng răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,611
Trồng răng Implant là giải pháp mang tính đột phá trong ngành nha khoa, mang lại cho mọi người phương pháp pháp phục hình răng bị mất tốt nhất, giúp khắc phục những nhược điểm của các phương pháp truyền thống. Xoay quanh kỹ thuật này có rất nhiều thắc mắc từ phía khách hàng. Hãy cùng tham khảo những chia sẻ từ chuyên gia để hiểu rõ hơn về trồng răng bằng Implant nhé!

Trồng răng Implant là phương pháp sử dụng trụ Implant được làm bằng titanium để đặt vào trong xương hàm tại vị trí răng mất, có vai trò thay thế cho chân răng thật đã mất.

Sau khoảng 3 – 6 tháng khi trụ Implant tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên trên trụ Implant và tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về Implant trên 25 năm kinh nghiệm và tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 trong điều trị, đặc biệt là công nghệ định vị, Nha khoa Nhân Tâm cam kết trồng răng Implant không đau, mang lại nụ cười hoàn hảo cho quý khách hàng.

Cấy ghép Implant có ưu & nhược điểm gì?

Ưu điểm

  • Màu sắc của phần mão sứ tự nhiên và được đánh giá cao về thẩm mỹ.
  • Có thể xử lý được nhiều trường hợp mất răng khác nhau.
  • Ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, bị lệch hàm do mất răng.
  • Răng được trồng độc lập, không xâm lấn sang những răng bên cạnh.
  • Khôi phục chức năng ăn nhai như răng thật. Khi sử dụng, người dùng sẽ không có cảm giác vướng, đau nhức hay khó chịu.
  • Độ bền cao, có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được cấy ghép đúng kỹ thuật và chăm sóc đúng cách.

Răng Implant mang đến nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm

  • Có chi phí khá cao.
  • Thời gian cấy ghép khá lâu (khoảng 4 – 6 tháng mới hoàn tất quá trình trồng răng).

Đối tượng trồng răng Implant

Trồng răng Implant là phương pháp phù hợp với hầu hết mọi đối tượng bị mất răng, từ mất 1 răng, mất 1 vài răng cho đến mất răng toàn hàm. Tuy nhiên với một số đối tượng dưới đây thì điều kiện sức khỏe, độ tuổi không đủ đáp ứng:

  • Những người hút thuốc lá.
  • Phụ nữ đang trong thai kỳ.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi.
  • Xương hàm không có đủ điều kiện để tiến hành cấy ghép.
  • Mắc các bệnh mạn tính khác nhau như tiểu đường, hen suyễn, cao huyết áp, ung thư…
  • Thể trạng của cơ thể không đủ để có thể cấy ghép.

Phụ nữ mang thai là đối tượng được bác sĩ khuyến cáo không thực hiện cấy ghép Implant

Trồng răng Implant có đau không?

Nhiều người khi muốn cắm Implant nhưng lại sợ đau đặt ra câu hỏi vậy trồng răng Implant có đau không? Với câu hỏi này thì câu trả lời là việc trồng răng Implant hoàn toàn không đau bởi những lý do sau đây:

  • Trước khi thực hiện trồng răng Implant bác sĩ sẽ tiến hành gây tê nên khách hàng sẽ hoàn toàn không có cảm giác đau trong suốt quá trình thực hiện. Còn những trường hợp phức tạp như: ghép xương do khuyết hổng mô xương và mô nướu lớn, cấy nhiều trụ Implant cùng lúc và thời gian phẫu thuật dự kiến kéo dài, hay tâm lý khách hàng quá lo sợ,… thì có thể sẽ cần đến gây mê.
  • Việc thực hiện trồng răng Implant được thực hiện theo một quy trình khoa học đã được các bác sĩ vạch ra từ trước, đảm bảo không gây đau, không khó chịu, an toàn tuyệt đối.
  • Hiện nay có rất nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ cho quá trình trồng răng Implant. Trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ Bác sĩ trong quá trình chẩn đoán, lập phác đồ điều trị chính xác, giảm thiểu được những rủi ro không đáng có, đồng thời không gây khó chịu cho khách hàng khi điều trị.
  • Trồng răng Implant được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, có thể xử lý, khắc phục nhanh chóng những biến chứng có thể xảy ra khi trồng răng Implant, giúp cuộc phẫu thuật diễn ra thành công.

Trồng răng Implant sẽ không bị đau

Như vậy, với các công nghệ hiện đại hỗ trợ việc trồng răng Implant sẽ không bị đau nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi muốn trồng lại răng vừa bị nhổ.

Tuy nhiên để không gây đau nhức và đảm bảo an toàn thì khách hàng cần thực hiện tại những nha khoa uy tín và có các bác sĩ chuyên môn tay nghề cao, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối.

Xem thêm: Cấy ghép Implant – biện pháp cứu tinh cho người mất răng lâu năm

Trồng răng Implant có để lại biến chứng không?

Trồng răng Implant có biến chứng không là điều mà nhiều người lo lắng. Đối với câu hỏi này, Ts.Bs Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm – Chuyên gia trồng răng implant trên 25 năm kinh nghiệm cho biết:

Phương pháp trồng răng implant hoàn toàn an toàn và không gây nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân nếu bạn thực hiện tại trung tâm implant uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi và trang bị công nghệ hiện đại, đặc biệt là phải chăm sóc đúng cách sau khi trồng răng.

Nếu đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên thì implant sẽ mang đến những ưu điểm vượt trội như:

  • Phục hồi răng mất từ chân răng đến thân răng, nhờ đó đảm bảo tính thẩm mỹ và khôi phục chức năng nhai thoải mái như răng thật.
  • Implant nha khoa không gây ảnh hưởng đến các răng thật bên cạnh bởi bạn mất răng ở vị trí nào sẽ cấy ghép ngay ở vị trí đó, không cần phải mài đi răng thật để làm trụ nâng đỡ cầu răng như phương pháp làm cầu răng sứ.
  • Răng implant có chân răng bằng trụ titanium được cố định chắc chắn với xương hàm, đồng thời giúp kích thích xương hàm phát triển, từ đó ngăn ngừa tiêu xương ổ răng hiệu quả.
  • Được làm từ chất liệu titan nên răng implant đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người, không gây phản ứng đến xương hàm hoặc cơ thể.
  • Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và khách hàng có cách chăm sóc đúng đắn tại nhà thì tuổi thọ của implant có thể duy trì vĩnh viễn.

Cấy ghép Implant là phương pháp an toàn, không gây biến chứng

Cấy ghép Implant có gây sưng mặt không?

Nguyên nhân

Trồng răng Implant là thủ thuật khoan trực tiếp vào xương hàm, tác động thẳng lên mô răng nên việc sưng mặt hoặc bầm tím là chuyện khó tránh khỏi.

Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường sau khi cắm trụ Implant nên bạn không cần lo lắng. Viêc mặt bị sưng ở mức độ nào còn tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người. Mặt khác, vẫn có một vài trường hợp không bị sưng mặt.

Thời gian

Thông thường, bạn sẽ không còn bị sưng mặt chỉ trong khoảng 4 - 7 ngày sau khi cấy ghép. Tình trạng sưng nhất là trong vòng 24h đầu tiên sau khi cấy ghép.

Ngoài ra, bạn có thể thấy hiện tượng bầm tím nhưng đây là dấu hiệu cho thấy vết thương đang dần hồi phục. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý, nếu tình trạng sưng tấy kéo dài thì nên đến phòng khám để được bác sĩ kiểm tra nhé.

Sau 4 - 7 ngày, tình trạng sưng đau sẽ giảm dần

Có nên làm răng Implant sau khi vừa nhổ răng?

Khi làm răng Implant, có người lại đặt ra câu hỏi có nên làm răng Implant sau khi vừa nhổ răng? Sau khi nhổ răng thì bạn nên trồng răng Implant, việc này thậm chí còn có nhiều ưu điểm bởi lúc này quá trình tiêu xương chưa xảy ra.

Hơn nữa, việc trồng răng Implant ngay sau khi vừa nhổ răng còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện cho bạn một cách hiệu quả.

Ngược lại, nếu mất răng mà không phục hình sớm thì sẽ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như: tiêu xương ổ răng, xê dịch răng, biến dạng khuôn mặt do móm, …

Thậm chí, một số trường hợp phải thực hiện ghép thêm xương để cắm trụ Implant, làm gia tăng tính phức tạp vốn có của kỹ thuật làm răng Implant, đồng thời gây ra sự đau đớn nhiều hơn và tăng chi phí điều trị.

Bạn hoàn toàn có thể làm răng Implant sau khi vừa nhổ răng

Làm thế nào để giảm đau sau khi trồng răng Implant?

Sau khi cấy trụ Implant

  • Không súc miệng với nước muối để tránh các tế bào mới hình thành bị rửa trôi, khiến quá trình hồi phục kéo dài hơn.
  • Không hút thuốc từ 2 đến 4 tuần sau cấy ghép.
  • Không tùy tiện sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh. Chỉ nên uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tránh để thức ăn rơi vào khu vực cấy ghép.
  • Uống nhiều nước. Nước sẽ giúp làm sạch khoang miệng và hỗ trợ làm giảm cảm giác đau.
  • Tránh vận động mạnh, làm việc nặng trong 2 ngày đầu và tránh các va chạm trực tiếp tới khu vực phẫu thuật.
  • Dùng bàn chải lông mềm để làm sạch trụ cũng như niêm mạc quanh trụ.
  • Tái khám và cắt chỉ theo lịch hẹn với bác sĩ, thường là khoảng 10 ngày sau cấy ghép.
  • Có thể chườm lạnh tại vùng má bên ngoài vị trí cấy ghép để làm giảm cảm giác đau.

Chườm lạnh tại vùng má bên ngoài vị trí cấy ghép để làm giảm cảm giác đau

Sau khi gắn răng sứ lên trụ Implant

  • Trong 1 giờ đầu sau khi gắn răng sứ bạn tuyệt đối không nên ăn nhai.
  • Trong ngày đầu tiên sau khi gắn răng sứ bạn nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nuốt. Có thể tăng dần độ cứng của thực phẩm vào những ngày sau.
  • Vệ sinh răng sạch sẽ bằng cách chải răng ít nhất 2 lần/ngày và sử dụng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám.
  • Khám răng định kì sau mỗi 3 tháng trong 1 năm đầu hoặc theo lịch hẹn với bác sĩ.

Trồng răng Implant giá bao nhiêu?

Cấy ghép Implant giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức giá làm răng Implant tùy thuộc vào số lượng răng Implant cần làm, phương pháp trồng răng Implant và dịch vụ của nha khoa đi kèm…

Mỗi loại Implant, mỗi phương pháp phục hình Implant sẽ có một mức giá khác nhau và đều mang đến cho người bệnh sự chất lượng nhất.

So với các phương pháp làm răng truyền thống, làm răng Implant có giá thành cao hơn. Nhưng với sự chất lượng và tuổi thọ mang lại thì làm răng Implant khách hàng chỉ cần trồng răng Implant một lần và có thể sử dụng lên đến vĩnh viễn.

Do đó, trồng răng Implant có mức giá phù hợp với chất lượng và hiệu quả mang lại. Ngoài ra, các trụ Implant thường được làm từ các vật liệu cao cấp, đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe.

Người bệnh cần lưu ý không nên lựa chọn những nơi có giá cả trồng răng Implant quá rẻ sẽ gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Quy trình trồng răng Implant tại Nha khoa Nhân Tâm như thế nào?

Nha khoa Nhân Tâm được biết đến là trung tâm cấy ghép Implant chuyên sâu hàng đầu tại TP.HCM. Quy trình trồng răng Implant tại Nha khoa Nhân Tâm được xây dựng theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế với các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bước đầu tiên trong quy trình trồng răng Implant đó là bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể của khách hàng, sau đó tư vấn cụ thể phương pháp điều trị để khách hàng hiểu rõ.

Nếu khách hàng đồng ý thực hiện cấy ghép răng implant và đáp ứng điều kiện sức khỏe thì bác sĩ nha khoa mới tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 2: Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D

Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D sẽ cho hình ảnh 3 chiều về cấu trúc xương hàm, xoang hàm của khách hàng, giúp bác sĩ xác định cấu trúc giải phẫu cũng như các tổn thương ở vùng hàm mặt. Với những trường hợp bị tiêu xương hàm, không đủ mật độ xương để cấy ghép thì sẽ được chỉ định ghép xương.

Bước 3: Lập kế hoạch điều trị chi tiết bằng công nghệ định vị

Sau khi chụp phim X-quang xong, dữ liệu sẽ được chuyển về công nghệ định vị ngay lập tức. Bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ định vị để lập kế hoạch điều trị trực tiếp trên màn hình vi tính.

Hệ thống sẽ phân tích và phản hồi lại kết quả vị trí cần cấy ghép, hướng đặt Implant cũng như kích thước trụ Implant được dựng sẵn. Từ đó bác sĩ dễ dàng tối ưu hóa vị trí cần cấy ghép, đồng thời có thể chủ động loại Implant có kích thước phù hợp.

Bước 4: Phẫu thuật đặt trụ Implant

Với phương pháp trồng răng Implant truyền thống, bác sĩ phải mất 1 tuần để chế tác máng hướng dẫn phẫu thuật Implant, nhằm xác định chính xác vị trí đặt trụ rồi mới tiến hành phẫu thuật.

Đôi khi có thể gặp phải rủi ro là máng hướng dẫn thiết kế không đúng với thực tế, bác sĩ phải xây dựng lại kế hoạch điều trị và làm lại máng hướng dẫn khác. Trong khi đó, công nghệ định vị cho phép bác sĩ cấy ghép Implant ngay chỉ trong một lần hẹn.

Nhờ hệ thống camera quan sát được tất cả chuyển động của mũi khoan khi thao tác trên xương hàm, bác sĩ sẽ thấy được tọa độ của mũi khoan, tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của khách hàng – điều mà mắt thường không thể quan sát được.

Từ đó, bác sĩ có thể kiểm soát được việc đặt Implant với vị trí, góc nghiêng, độ sâu một cách hoàn hảo giảm thiểu rủi ro tối thiểu trong phẩu thuật.

Một số trường hợp khách hàng bị tiêu xương hàm thì có thể cần nâng xoang, ghép xương nhằm bổ sung, tái tạo phần xương hàm đã tiêu đi, tăng thể tích xương hàm, giúp xương hàm đạt đủ điều kiện để tích hợp và nâng đỡ trụ Implant.

Bước 5: Làm răng tạm trên Implant

Tùy vào từng tình trạng cụ thể mà bác sĩ có thể gắn răng tạm cho khách hàng ngay sau khi phẫu thuật đặt trụ Implant. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai cho khách hàng trong thời gian chờ đội trụ Implant tích hợp với xương hàm.

Bước 6: Tái khám

7 – 10 ngày sau khi trồng răng Implant, khách hàng sẽ quay lại nha khoa để tái khám, kiểm tra quá trình tích hợp của trụ Implant với xương hàm. Công nghệ định vị phẫu thuật không cần lật vạt, hạn chế tối đa xâm lấn nên không chỉ giúp trồng răng Implant không đau mà còn đẩy nhanh tốc độ lành thường.

Thông thường, sau khi đặt trụ Implant khoảng 3 – 6 tháng thì bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên Implant, hoàn tất quá trình trồng răng.

Trồng răng Implant An toàn – Không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Tại Nha khoa Nhân Tâm, kỹ thuật cấy ghép Implant được tiến hành theo công nghệ tiên tiến với sự hỗ trợ của nhiều máy móc, thiết bị hiện đại dưới bàn tay của các bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm.

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì quy trình cấy ghép sẽ diễn ra rất thoải mái, nhẹ nhàng và không đau nhức nhiều như nhiều người vẫn nghĩ.

Nha khoa Nhân Tâm – Trung tâm cấy ghép Implant uy tín tại TP.HCM

Cấy ghép Implant là thế mạnh tại Nha khoa Nhân Tâm, với trên 20.000 ca Implant được cấy ghép thành công.

Trực tiếp Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân điều trị. Ts.Bs Võ Văn Nhân là chuyên gia Implant hàng đầu Việt Nam, là Bác sĩ nha khoa Việt Nam đầu tiên vinh dự được mời làm báo cáo viên khoa học tại Hội nghị quốc tế về Implant nha khoa.

Với trên 25 năm kinh nghiệm, Ts.Bs Võ Văn Nhân đã thực hiện thành công hàng ngàn ca Implant, đem lại nụ cười hoàn mỹ cho mọi người và nhận được vô số đánh giá nha khoa tốt từ đông đảo khách hàng trong và ngoài nước.

Nha khoa Nhân Tâm sử dụng hệ thống Implant cao cấp, được nhập khẩu chính hãng như: Nobel Active, Straumann Active, Nobel, Tekka, Kontact, Dentist, Neo Biocare. Cùng với quy trình vô trùng nghiêm ngặt, Nha khoa Nhân Tâm luôn đảm bảo an toàn cho các ca điều trị cấy ghép Implant .

Hệ thống trang thiết bị tân tiến bậc nhất. Nha khoa Nhân Tâm tiên phong ứng dụng các kỹ thuật, máy móc hiện đại để cấy ghép răng Implant như:

  • Sử dụng công nghệ định vị X-Guide,
  • Hệ thống chẩn đoán hình ảnh kỹ thuật số CT Cone Beam 3D,
  • Hệ thống phân tích – thẩm định khớp cắn T-scan,
  • Công nghệ chế tạo răng sứ tự động CAD/CAM…

nhằm giúp quá trình trồng răng Implant diễn ra nhanh chóng, chính xác, an toàn, “xâm lấn tối thiểu – hiệu quả tối đa”.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ định vị X-Guide trong cấy ghép Implant

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được những thông tin hữu ích về trồng răng Implant. Nếu bạn đang quan tâm đến kỹ thuật này và mong muốn trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao tại Nha khoa Nhân Tâm, hãy liên hệ ngay đến phòng khám Nha khoa để được hỗ trợ tận tình, nhanh chóng.