TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chống chỉ định trong cấy ghép implant nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 962
Cấy ghép implant nha khoa được xem là phương pháp phục hồi răng mất tối ưu hiện nay. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng được chỉ định cấy ghép implant. Trong đó có một số trường hợp không thích hợp để thực hiện phương pháp này. Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu xem đó là những trường hợp nào nhé!

Implant sẽ giúp khôi phục răng mất đầy đủ các bộ phận, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phục hồi chức năng ăn nhai chắc chắn, thoải mái như răng thật. Implant phù hợp với hầu hết trường hợp mất răng, từ mất một răng, một vài răng đến mất răng toàn hàm.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp chống chỉ định trong cấy ghép implant. Do đó, bạn cần tìm đến nha khoa uy tín, chuyên sâu về Implant nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Nha khoa Nhân Tâm với hơn 23 năm hoạt động, tuy tụ đội ngũ bác sĩ cấy ghép implant giỏi, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, dịch vụ chất lượng 05 sao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Chống chỉ định trong cấy ghép implant nha khoa

Cấy ghép implant nha khoa là phương pháp phục hình hoàn hảo cả về chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho người điều trị. Mang rất nhiều ưu điểm so với các phương pháp phục hình răng truyền thống, thế nhưng trên thực tế, không phải ai cũng có thể cấy ghép implant.

Vậy những trường hợp nào chống chỉ định trong cấy ghép implant nha khoa?

Chống chỉ định tương đối trong cấy ghép implant

Những trường hợp dưới đây thường được bác sĩ chống chỉ định trong cấy ghép implant. Tuy nhiên, đây chỉ mang tính chất tương đối, bởi nếu khách hàng có thể khắc phục hoặc kiểm soát được tình trạng này thì vẫn có thể cấy ghép implant.

  • Khách hàng có thói quen nghiến răng, cắn chặt răng khi ngủ. Bởi thói quen này sẽ dễ dẫn đến tình trạng gãy, vỡ các phục hình trên implant. Cách khắc phục tình trạng này thì bạn có thể mang máng chống nghiến trong khi đi ngủ.

Nghiến răng là trường hợp chống chỉ định tương đối trong cấy ghép implant

  • Khách hàng bị bệnh tiểu đường, đau thắt ngực và huyết thanh dương tính có thể làm phức tạp vị trí cấy ghép. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cấy ghép implant nếu những bệnh này đã được kiểm soát. Trong những trường hợp cần thiết thì có thể phối hợp giữa bác sĩ chuyên khoa và bác sĩ cấy ghép implant để kiểm soát tình trạng bệnh.
  • Khách hàng có thói quen sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… Việc sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là thuốc lá sẽ gây tác động xấu đến kết quả implant, thậm chí còn có khả năng đào thải trụ implant. Tỷ lệ thất bại implant cao hơn 10% so với những người không sử dụng chất kích thích. Chính vì thế, khách hàng thường được khuyên nên ngưng sử dụng 2 – 4 tuần trước khi phẫu thuật và 4 – 6 tuần sau phẫu thuật để đảm bảo an toàn.

Khách hàng cần cai thuốc lá trước khi cấy ghép implant

Xem thêm: Cắm implant giá bao nhiêu?

  • Mất răng lâu năm, mắc phải các bệnh lý về răng miệng. Trường hợp mất răng lâu năm, xương hàm bị tiêu biến, không đủ điều kiện để cấy implant thì bác sĩ sẽ chỉ định ghép xương trước khi trồng răng. Còn nếu khách hàng đang mắc phải các bệnh lý về răng miệng như: viêm nướu, viêm nha chu, viêm chân răng,… thì cần phải điều trị dứt điểm trước khi cấy implant nha khoa.

Chống chỉ định tuyệt đối trong cấy ghép implant

Bên cạnh những chống chỉ định tương đối trong cấy ghép implant thì cũng có những chống chỉ định tuyệt đối trong cấy ghép implant. Cụ thể như:

  • Trẻ em dưới 18 tuổi. Đây là giai đoạn xương hàm chưa phát triển hoàn thiện và ổn định, việc can thiệp sớm sẽ tác động không tốt đến cấu trúc khuôn mặt sau này. Phương pháp cấy ghép implant chỉ nên được thực hiện sau khi xương hàm đã phát triển toàn diện.
  • Phụ nữ đang mang thai. Khi cấy ghép implant, khách hàng sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Ngoài ra, quá trình cấy ghép phải tiến hành chụp x-quang, gây tê và thời gian cấy ghép kéo dài.

Phụ nữ mang thai không được cấy ghép implant

  • Khách hàng bị dị dạng xương hàm nghiêm trọng không thể phục hồi được.
  • Suy tim nặng, bệnh ảnh hưởng đến van tim (valvulopathies), nhồi máu cơ tim.
  • Khách hàng bị rối loạn tâm thần, không kiểm soát được hành vi của mình. Vì lúc này khả năng hợp tác giữa người bệnh và bác sĩ điều trị có nhiều hạn chế.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được những trường hợp chống chỉ định trong cấy ghép implant nha khoa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Nha Khoa gần đâyNha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng.