TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chi phí dán răng sứ bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 819
Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp phục hình răng và cải thiện tính thẩm mỹ cho răng hiệu quả, trong đó nổi bật với phương pháp dán răng sứ veneer. Vậy chi phí dán răng sứ bao nhiêu tiền? Hiệu quả có tốt hơn so với các phương pháp khác không?

Dán răng sứ là kỹ thuật sử dụng miếng dán sứ có độ dày từ 0,3 - 0,5mm dán lên bề mặt răng. Từ đó giúp khắc phục được những khuyết điểm trên răng. Nếu như bọc răng sứ cần phải mài cùi răng thì dán răng sứ Veneer chỉ cần mài một lớp mỏng bề mặt và không gây cộm cho răng.

Nhờ đặc tính mỏng của miếng dán sứ nên giúp màu răng được thể hiện khá tự nhiên, khả năng cảm nhận đồ ăn và nhiệt độ cũng nhạy bén y như răng thật. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện được kỹ thuật dán sứ này.

Dán răng sứ có tốt không?

Làm răng sứ veneer là phương pháp sử dụng lớp sứ mỏng dán lên vùng răng cần điều trị để thay thế cho men răng bên ngoài. Bác sĩ sẽ tiến hành mài một lớp mỏng từ 0.3 – 0,7 mm trên bề mặt răng sau đó dùng keo dán răng sứ chuyên dụng lên.

Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp răng bị sứt mẻ, bị nhiễm màu mà vẫn giữ được độ chắc khỏe và thẳng đều trên cung hàm.

Ưu điểm vượt trội của mặt dán sứ veneer là cải thiện màu răng đẹp và trắng sáng nhưng vẫn bảo tồn răng thật. Thời gian thực hiện của phương pháp này cũng diễn ra nhanh chóng mà không lo bị đau nhức hay ê buốt khi ăn uống.

Hàm răng của bạn như được khoác lên một lớp áo mới, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

Dán răng sứ bao nhiêu tiền?

Dán răng sứ bao nhiêu tiền còn dựa trên rất nhiều yếu tố:

  • Chất lượng của răng sứ và chế độ bảo hành răng là điều trọng yếu khi bạn quyết định lựa chọn dán răng sứ veneer. Những chất liệu sứ như IPS.Emax hay Lisi đều là những chất liệu cao cấp, giúp phục hình răng tốt mà không gây tổn hại đến răng thật, đảm bảo sức khỏe của răng.
  • Đối với mỗi ca dán răng sứ tại nha khoa Nhân Tâm thì thời gian bảo hành là 10 năm. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của miếng dán sứ đối với việc ổn định tính thẩm mỹ cho răng trong thời gian dài

Thăm khám, tư vấn phục hình răng tại Nha khoa Nhân Tâm

  • Độ uy tín của phòng khám nha khoa cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc tại phòng khám là điều mà bạn nên cân nhắc hàng đầu. Phòng khám đạt chất lượng tốt thì cách làm việc cũng sẽ chuyên nghiệp và đảm bảo được chất lượng cho ca điều trị hơn.
  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ cũng là điều rất quan trọng, không phải trường hợp nào cũng chữa trị đơn giản, nhanh chóng là chi phí rẻ hơn. Bác sĩ thiếu kinh nghiệm sẽ không thể giúp bạn có một hàm răng đẹp mà còn làm răng của bạn bị hỏng, bị xấu thêm.

Xem thêm: Cập nhật mới nhất về bảng giá răng sứ Zirconia

Vì sao chi phí dán răng sứ veneer lại đắt hơn bọc răng sứ?

Nhiều khách hàng khi nhìn bảng giá của hai phương pháp này sẽ thích bọc răng sứ thẩm mỹ hơn vì phương pháp này có chi phí thấp hơn.Trong khi đó, tính thẩm mỹ về màu răng cũng như thời gian điều trị của hai phương pháp này là như nhau.

Bạn không cần kiêng khem quá nhiều khi dán sứ veneer

Tuy nhiên khi tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy dán răng sứ sẽ hơn hẳn bọc răng sứ ở các đặc điểm sau:

  • Độ mài răng: Dán răng sứ veneer chỉ cần mài khoảng 0,3 – 0,7 mm bề mặt răng trong khi bọc răng sứ phải mài nhiều hơn từ 0,6 – 2,5mm, cũng có thể phải tiến hành lấy tủy.
  • Nguy cơ ê buốt và biến chứng: Bọc răng sứ khi mài nhiều cùi răng sẽ dẫn đến ê buốt, nếu thực hiện không cẩn thận sẽ gây viêm nhiễm nướu, phá hủy cấu trúc răng. Dán răng sứ veneer do mài ít cùi răng nên bảo toàn được tối đa răng thật, ít ảnh hưởng đến cấu trúc răng và đảm bảo tuổi thọ của răng.
  • Chế độ ăn nhai: Vì dán răng sứ chỉ mài mặt ngoài của răng nên bạn có thể ăn uống bình thường ngay sau khi làm. Bọc răng sứ thì không thể thực hiện được chức năng ăn nhai tốt như răng thật và phải kiêng khem nhiều thứ. Đây chính là một bất lợi lớn.
  • Kỹ thuật: Các thao tác phục hình răng sứ veneer đòi hỏi sự khéo léo và chính xác thì mới phù hợp với răng thật nên dù chỉ là một lớp răng mỏng thôi nhưng sẽ đắt hơn bọc răng sứ và cũng mang lại hiệu quả tốt hơn.

Tổng kết

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về phương pháp dán răng sứ không mài răng. Đây là một thông tin không chính xác vì làm răng sứ veneer bắt buộc phải mài răng dù chỉ là một lớp mỏng.

Việc này bảo đảm cho việc răng sứ thay thế được lớp men răng cũ, có độ dính chắc mà vẫn bảo tồn răng thật cũng như có tuổi thọ lâu dài của răng.

Khi đã biết chi phí dán răng sứ bao nhiêu tiền, bạn sẽ lựa chọn được cho mình loại răng sứ phù hợp để phục hình thẩm mỹ.

Với hệ thống phòng khám hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ uy tín, nha khoa Nhân Tâm - địa chỉ nha khoa gần đây uy tín tại TP. HCM tự tin sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực phụ hình răng, giúp bạn tìm lại nụ cười mơ ước.